Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Tại sao lại di dân đang sống ở Hạ Long lên đất liền?

(Bài này tôi đã biên tập để câu chữ gọn hơn, nhưng có chỗ không rõ ý của tác giả, đành để nguyên).

Liệu di dân từ biển Hạ Long lên đất liền có ảnh hưởng an ninh trên biển đông vùng đông bắc?

-BÙI ĐÌNH QUYÊN

- Hiện tượng chính quyền Quảng Ninh đang đưa dân lên đất liền trong tháng 5 đến tháng 6/2014 là xong. Nhân dân đề nghị Đảng và nhà nước phải suy nghĩ về vấn đề đang di dân từ biển Hạ Long lên đất liền sẽ ảnh hưởng an ninh trên biển vùng đông bắc : Ở biển Hạ Long có khoảng 500 hộ dân sống trên mặt biển từ ngàn đời, cứ nhân khoảng mỗi nhà 5 người thì có hơn 2500 người lính ngày đêm canh gác biển Hạ Long .



Gia đình ông Nguyễn Văn Tâm chuyển đồ đạc về nhà mới ở khu tái định cư phường Hà Phong.


Kế hoạch tỉnh Quảng Ninh di dân lên đất liền đã có từ 2011 : Nhưng đến nay mới thực hiện kiên quyết. Một câu hỏi đặt ra là: Tại sao những năm trước biển Đông chưa biến động thì họ không di dân lên đất liền , đến nay biển Đông đang căng thẳng thì họ lại kiên quyết di dân lên đất liền bằng được?

Hiện nay ở Vịnh Hạ Long có hàng ngàn hòn núi, đêm không có ai canh gác biển. Lực lượng cảnh sát biển chỉ có khoảng vài chục người thì không có nghĩa lý gì. Chắc chắn là không thể kiểm sát nổi : từ Móng Cái nếu tầu chiến chạy đến Hạ Long chỉ khoảng 3h đến 4 h chậm lắm là 5 tiếng. Nếu hàng chục tầu "lạ" đêm chạy vào Hạ long ẩn nấp thì không thể biết. Nếu giả thiết bị tấn công đổ bộ bất ngờ bằng đường thủy trên biển thì rất nguy hiểm. Chỉ một đêm là xong.
Do vậy chính phủ , Đảng và nhà nước phải thận trọng vấn đề này . Nếu thời bình chuyển dân lên đất liền là rất tốt , nhưng vào lúc tình hình có nhiều biến động mà chuyển hết dân lên đất liền là vô tình nối giáo cho giặc tự do hoạt động . Việc này là quân cơ để hở sườn, cần cảnh giác khi hệ thống chính quyền Quảng ninh đã có ý vì tiền truyên truyền bán đảo Vân Đồn 120 năm không thành , rồi chống lại Quốc tang Đại tướng : Tôi nghĩ rằng một số cán bộ có vấn đề

Đề nghị Đảng , nhà nước … cần thận trọng và cảnh giác trong việc di dân từ biển lên bờ trong thời điểm biển Đông đang căng thẳng, tại thành phố Hạ Long tuyến biển đông bắc cực kỳ thiết yếu .

BÙI ĐÌNH QUYÊN 26/5/2014

Nguồn http://ttngbt.blogspot.com/2014/05/lieu-di-dan-tu-bien-ha-long-len-at-lien.html#more


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét