Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

NGHĨ SAO VỀ NHỮNG GIÀN HD-98...x KHÔNG GÂY ỒN ÀO TRÊN LÃNH THỔ VÀ LÃNH HẢI VIỆT NAM


Hà Giang

Sau khi Tàu Cộng đặt cái gọi là giàn HD-981, công luận ồn ào hẳn lên, không chỉ báo chí lề trái, mà cả báo chí lề phải cũng vào cuộc, cáo buộc rằng Tàu Cộng vi phạm này vi phạm nọ, dân chúng bất bình sôi sục, nhiều người lên tiếng đấu tranh đòi phải kiện Tàu Cộng ra các tòa án quốc tế, vân vân và vân vân.

Còn Đảng ta thì nín thinh.

Tôi thấy tức cười về sự ồn ào đó.

Vì tôi ngẫm nghĩ, có những chỗ rộng ... mênh mông bể sở, lớn gấp hàng tỷ lần cái giàn HD-981, nằm chềnh ềnh giữa những cứ điểm chiến lược hiểm yếu trên đất nước ta đang tồn tại êm thấm... Chẳng thấy ai nói gì...

Công luận lên án cái giàn HD-981 là “bất hợp pháp”. Vậy những chỗ bọn Tàu Cộng đã và đang cắm chốt ... “rất hợp pháp” thì sao?

Tôi nảy ra sáng kiến lẳng lặng làm thân với các vị đương kim tỉnh ủy viên, thường vụ tỉnh ủy phụ trách ngạch tuyên huấn, vì nghe tin các vị này có đặc quyền ra vào những nơi tôi tạm gọi là “Tô giới” của Tàu Cộng. Đó là những vùng rừng đầu nguồn cho Tàu Cộng thuê 50 năm. Đó là những công trình Tàu Cộng thắng thầu. Đó là những cảng biển nước sâu mà Đảng ta đã cho Tàu Cộng thuê 50 năm, 70 năm. Tất cả đang là những công trường vĩ đại, đang được chúng xây dựng những doanh nghiệp khổng lồ, mà ai đến đây cũng đinh ninh một cảm giác, là chúng đang chuẩn bị cho một cuộc “an cư” và “lạc nghiệp” vĩnh viễn trên đất nước này.

Tôi đã thành công. Tôi được ngồi xe cùng các vị tỉnh ủy viên, rồi thường vụ tỉnh ủy dẫn đạo ra vào thoải mái những nơi mà hạng người Việt “phó thường dân” như tôi không bao giờ được lân la tới. Tôi được tận mắt nhìn, được hỏi, được xem những gì bọn xâm lược Tàu Cộng đang mặc sức tung hoành trên đất nước thấm đầy máu thịt của cha ông chúng ta.

Tôi phải gọi đó là những “Tô giới”. Vì đó là những vùng có thể gọi chính xác là “nhượng địa”, được các nhà lãnh đạo Đảng thỏa thuận cho thuê 50 năm, 70 năm, Tàu Cộng tự do tung hoành mà người Việt không được bén mảng, trừ trường hợp như tôi, có “sáng kiến” tìm cách bám đuôi được các vị có hàm vị cao trong Đảng.

Tôi nói “Lãnh đạo Đảng thỏa thuận”, là vì đây là câu hỏi tôi đặt ra ở tất cả những nơi tôi đến. Câu hỏi của tôi với các đồng chí tỉnh ủy, rất thẳng thắn, là “Báo chí lề trái, lề phải lên án các đồng chí ăn tiền của nước ngoài, rồi tự tiện cho thuê đất, thuê rừng, thuê biển, ... Có đúng thực như thế không? Hay là các đồng chí được Bộ Chính trị cho phép”.

Câu trả lời nhất quán mà tôi thường xuyên nhận được là: “Chúng tôi đâu dám lộng quyền! Đều được phép của Bộ Chính trị. Các dự án đều được các đồng chí ấy phê chuẩn cả đấy”.

Thì ra tất cả những tô giới của Tàu Cộng mà tôi được đến trên đất nước chúng ta đều được quyết định từ Bộ Chính trị. Những nơi tôi chưa đến được thì tôi không có thông tin, không dám nói. Còn Bộ Chính trị cụ thể là ai, thì tôi thấy cũng không cần hỏi sâu thêm nữa. Vả lại, tôi tự thấy đến đây là đủ, vì tôi suy luận: Đảng có nguyên tắc tổ chức rất nghiêm ngặt về tập trung dân chủ. Như vậy, người quyết định cuối cùng phải là tổng bí thư, mà tổng bí thư nhiệm kỳ này là ông Nguyễn Phú Trọng. Như vậy ông Nguyễn Phú Trọng chắc là người gánh chịu trách nhiệm trước lịch sử dân tộc về những thỏa thuận các tô giới, các nhượng địa với quân xâm lược Tàu Cộng.

Tôi tự thấy mình nghĩ như thế là đúng, bởi vì tôi nhớ lại, hồi mới nổi lên cái vụ ông tổng bí thư Nông Đức Mạnh ba lần ký trao Tây Nguyên cho Tàu Cộng, báo chí lên án Chính phủ đã chấp nhận những dự án đầu tư của Tàu Cộng vào Tây Nguyên, ... và họ phỏng vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì được ông Dũng nhiều lần khẳng định rất dứt khoát: “Đây là chủ trương lớn của Đảng ta”. Thủ tướng khôn thật. Quy hết trách nhiệm cho Đảng. Mà ông quy như vậy đâu có sai. Ông thủ tướng đúng đấy: Ký kết các nhượng địa cho Tàu Cộng là chủ trương lớn của Đảng ta.

Đến đây tôi thật sự lúng túng. Trong các hội nghị chi bộ tất cả các đảng viên đều được “đả thông tư tưởng” là phải tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương của Đảng. Vì vậy, chúng ta chỉ còn biết tin tưởng vào chủ trương trao các tô giới và các vùng nhượng địa cho bọn xâm lược Tàu Cộng của Đảng ta!

Tôi thành thật bộc bệch tâm tư lo ngại vẩn vơ về việc quân xâm lược Tàu Cộng ngày càng lấn tới ... với các đồng chí tỉnh ủy viên và thường vụ tỉnh ủy mà tôi được may mắn bám đuôi, tôi nhận ra những điều thú vị nữa, mà tôi muốn chia sẻ với các bạn bè gần xa.

Đến bất cứ khu nhượng địa nào, tôi đều nhận ra có rất nhiều dự án đầu tư, không chỉ của các nhà đầu tư Tàu Cộng, mà có cả các nhà đầu tư Hàn Quốc, Đài Loan và một số nước khác. Hỏi sâu vào các dự án, chúng ta còn được biết, các chủ đầu tư này có rất nhiều đối tác từ Úc, Malaysia, Singapore, vân vân và vân vân... Rồi công nhân nước ngoài chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt Nam hết... Thế là các đồng chí tuyên huấn được dịp trấn an tôi: “Đấy nhá! Ông thấy chưa? Bạn làm ăn nghiêm túc, và 95% công nhân là người Việt mà, ... có như người ta làm ồn ào trên công luận đâu!”

Nhưng mà ... có một điều tôi không thấy vị nào nói đến, là những nơi Tàu Cộng cắm chốt đều rất hiểm yếu về địa quân sự. Khi chúng tạo ra sự biến ở đâu đó thì xe tăng và chiến hạm của chúng tự do hoành hành như đi vào chỗ không người... Vì những nơi đó đang thuộc quyền kiểm soát của chúng.

Còn một điều nữa, mà một kẻ ngây thơ nhất về tình báo cũng có thể nghĩ đến: Bao nhiêu phần trăm các nhà đầu tư mang nhãn Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, ... là người do tình báo Hoa Nam cài

Rồi còn một điều tôi không cũng thấy một công ty “bạn” nào nói đến, như ở Tây Nguyên, hiện đã có mặt trên một số lượng lớn những tên “bạn” tráng đinh Tàu Cộng, trong đó chỉ một ngàn tên là lao động có phép. Tất cả các khu nhượng địa khác đều chịu chung số phận. Trong tất cả các cuộc tiếp xúc mà các đồng chí tỉnh ủy dẫn tôi đến, không thấy ở đâu nói về đạo quân vô phép này. Chúng đang quậy phá khắp nơi trên đất nước chúng ta, chúng còn gieo rắc bừa bãi cái ... ADN Hán chủng vào bụng các cô gái nghèo Việt Nam. Chỉ cần chưa đến một trăm ngàn là chúng gieo được một mầm Hán Tặc trên cơ thể các cô gái Việt... Chúng đang chuẩn bị cho một cuộc trưng cầu ý dân vào vài mươi năm sau, để những đứa con hoang đàng trở về với tổ quốc Đại Hán vĩ đại, như ở Crưm người Đại Nga đã làm, ... để thôn tính dần đất nước này vào tay Tàu Cộng, như lời ông quan Thiên triều Dương Khiết Trì xấc xược lên mặt răn dạy những đứa con hoang đàng trong bè lũ Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống đang cắt dần đất, biển, rừng và hiến dâng các cỗ máy sinh thêm nòi giống cho bọn xâm lăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét