Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Chủ nhật đọc thơ Bùi Mai Hạnh







huyền thoại mới…




không được phép sờ vào “vùng nhạy cảm”

không được suy nghĩ, mộng mơ, cảm thấy!

(khuyết danh)



từ đỉnh ngọn tóc hiền đến gót chân non thịt da em ngầy ngậy

và con tim em, trái bom yêu thương, khát ánh mắt anh chạm vào, thức dậy



nhưng em biết, anh đang lo sợ run rẩy

nín thở mù lòa bò theo định hướng của quỷ trong nghĩa địa nén chặt thuốc súng

ôi, anh yêu, đừng biến chính mình thành trái bom lặng câm!

hãy tự do phiêu diêu như những hạt bụi thơ ca tích điện



chúng mình sẽ không cần bôi trơn đánh thức sự im lặng đáng sợ

chúng mình sẽ leo đến thắng lợi cuối cùng, chiếm đỉnh cao thăng hoa hòa hợp

chúng mình sẽ không để các thế lực thù địch làm con tim “chìm xuồng”

chúng mình sẽ tự diễn và móc nối kích diễn



ôi, anh yêu, đừng thủ dâm khi mơ về da thịt em, khối tình sục sôi nhạy cảm

đừng sợ “bọn phản động” ngóc cổ dậy đòi yêu

đừng sợ ngày mai nếu chúng mình chập vào nhau làm một

thế giới sẽ tình lên, nổ tung, và sau cuộc truy hoan sụt trời đội đất



sự sống lại hồi sinh, mầm yêu thương tự do trỗi dậy

và em sẽ đẻ cho anh trăm trứng thụ nòi yêu khởi đầu nghìn huyền thoại mới…



Sydney đêm 8.5.2012





hành động




tôi đi vào đời

con đường cong hình dấu hỏi

dưới những tán chi chit lá

đếm bước đi…



tôi lạc trong đời

ngột ngạt và bức bối

nỗi sợ chờ đợi

những lời đáp

không lời



ta cứ đi

sân si

đuôi cong cong dấu hỏi

đi về đâu?

1990



Bùi Mai Hạnh
Khóa 5 Trường Viết Văn Nguyễn Du
Đồng tác giả Lê Vân Yêu và Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét