Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Báo Năng lượng Mới – PetroTimes” – tưởng lạ mà không lạ!

Bình luận: “Thủ tướng thăm báo Petrotimes của đại tá công an Nguyễn Như Phong vì ‘thành tích’  từng ca tụng nhà độc tài Gaddafi, ca tụng đại tá Dương Tự Trọng, che chắn cho tướng Phạm Quý Ngọ? Chuyện tưởng lạ mà không lạ!”

Một nhà báo (gửi qua email lời bình trên kèm theo 5 bài báo dưới đây)


PetroTimes
09:00 | 15/01/2014

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Báo Năng lượng Mới – PetroTimes

(PetroTimes) – Sáng 15/01/2014, nhân dịp đến dự và chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Báo Năng lượng Mới – cơ quan của Hội Dầu khí Việt Nam. Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cùng đi với Thủ tướng.
1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Lãnh đạo PVN tới thăm Báo Năng lượng Mới – PetroTimes.
Thay mặt cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes, Tổng biên tập Nguyễn Như Phong đã báo cáo vắn tắt với Thủ tướng về quá trình hoạt động của báo, những thành tích đạt được trong gần 3 năm qua kể từ khi Báo Năng lượng Mới ra số báo đầu tiên, sự phát triển của Trang tin nhanh điện tử PetroTimes.vn, kế hoạch năm 2014 và những năm tiếp theo nhằm phát huy tối đa sức chiến đấu của Báo, trở thành ngọn cờ thông tin về năng lượng của Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Dầu khí nói riêng và năng lượng nói chung.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương cố gắng của tập thể cán bộ phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes trong thời gian ngắn đã có nhiều cố gắng, nỗ lực ổn định bộ máy, xây dựng tờ báo phát triển.
Nhân dịp năm mới, Thủ tướng chúc Tết tập thể cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes, và yêu cầu Báo tuân thủ đúng tôn chỉ mục đích đã đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tích cực phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về năng lượng, phản ánh các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí.
2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu chụp ảnh kỷ niệm cùng cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes.
Tổng biên tập Nguyễn Như Phong đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Thủ tướng và hứa sẽ cùng tập thể cán bộ phóng viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xây dựng Báo Năng lượng Mới – PetroTimes ngày càng phát triển, xứng đáng với sự mong đợi của bạn đọc, góp phần cùng ngành Dầu khí Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước tin cậy giao phó.

Phóng viên PetroTimes

——-
PetroTimes

Suy ngẫm về lời khai của Dương Chí Dũng cho Tướng Phạm Quý Ngọ

07:00 | 09/01/2014
(PetroTimes) – Bất luận thế nào thì đây cũng là chuyện rất không hay, đối với Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nói riêng, và đối với lực lượng Công an nói chung.
Việc trước Tòa, Dương Chí Dũng khai ra đã hai lần mang tiền biếu Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an (khi đó ông Ngọ mới là Trung tướng) tổng cộng số tiền là 510.000 đô la.
Số tiền đó được chia làm hai lần. Lần thứ nhất là 10.000 đô la, nhận tại Tuần Châu. Lần thứ hai là 500.000 đô la, nhận tại nhà riêng. Đổi lại là ông Ngọ thông báo “những tin tối mật” về vụ án cho Dương Chí Dũng.
Đã có những tờ báo giật tít với giọng điệu hả hê, khoái chí khi thấy có một lãnh đạo cao cấp của lực lượng công an “dính chàm”. Người ta đang chờ đợi Tòa sẽ xử lý ra sao trước những thông tin này.
Liệu có phải khởi tố điều tra vụ tiết lộ bí mật công tác hay không?
Liệu có phải khởi tố vụ án đưa hối lộ hay không?…
Bất luận thế nào thì đây cũng là chuyện rất không hay, đối với Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nói riêng, và đối với lực lượng Công an nói chung.
Và buổi chiều ngày 8, tòa tuyên án Dương Tự Trọng 18 năm tù, đồng thời quyết định Khởi tố điều tra vụ làm lộ lọt bí mật công tác – hay nói một cách nôm na là “mật báo cho Dương Chí Dũng trốn”.
3

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an.
Như vậy, bước tiếp theo là Tòa sẽ chuyển hết hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát. Cơ quan này sẽ nghiên cứu hồ sơ, củng cố chứng cứ và sẽ có quyết định: Hoặc là kháng nghị quyết định khởi tố điều tra vụ án của Tòa, hoặc giao cho một cơ quan điều tra tiến hành điều tra… Nói tóm lại là “còn tốn thời gian lắm”.
Nhưng nếu tỉnh táo một chút thì sẽ lại thấy còn có những vấn đề sau, ấy là:
Ngay khi bị bắt ở Campuchia, Dương Chí Dũng đã khai ra việc biếu ông Ngọ 500.000 đô la. Khi đưa Dương Chí Dũng về tới TP Hồ Chí Minh, Dũng vẫn khai như vậy.
Nhưng rồi ít ngày sau, Dương Chí Dũng đã viết bản khai lại và xin lỗi ông Ngọ vì đã vu oan cho ông. Nguyên nhân tại sao lại vu oan cho ông Ngọ thì được Dương Chí Dũng nói trong bản khai ấy rằng do hoảng loạn tâm thần và căm tức ông Ngọ về việc chỉ huy quân lùng bắt Dương Chí Dũng ở khắp nơi. (Chẳng hiểu vì sao trước Tòa, khi Dương Chí Dũng khai ra việc này mà Tòa lại không đưa lời khai và lời xin lỗi của Dũng trước đó ra?)
Việc Dương Chí Dũng khai ông Ngọ nhận 500.000 đô la ngay tại thời điểm đó đã được báo cáo lên lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan chức năng của Đảng, Bộ Công an… cũng đã vào cuộc, xem xét hết sức cẩn trọng.
Và việc ông Ngọ vẫn được Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là minh chứng rõ nhất cho việc ông không ăn hối lộ của Dương Chí Dũng.
Thực ra, với những tình tiết Dũng khai trước Tòa, người ngoài nghe thì sẽ thấy đơn giản và việc mang tiền đi biếu xén, việc gọi điện thoại thông báo cho nhau “nhẹ như không”.
Nhưng họ không hiểu rằng, ông Phạm Quý Ngọ khi ấy là Trưởng ban Chuyên án Vinalines, là người đề xuất các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt để giám sát Dương Chí Dũng, đảm bảo nhất cử nhất động của Dũng đều được biết. Không đời nào ông lại dại dột dùng điện thoại của mình hoặc mượn điện thoại ai đó gọi cho Dương Chí Dũng. Và chính ông là người ký lệnh bắt Dương Chí Dũng, rồi cũng chính ông chỉ huy việc lùng bắt.
Việc Dương Chí Dũng mang 500.000 đô la đến nhà ông Ngọ mà lại qua mắt được lực lượng theo dõi thì quả thật là rất lạ. Vì nếu số tiền đó chỉ toàn tiền 100 đô la thì phải có 50 cọc, mỗi cọc 10.000 đô la. Số tiền này nặng chí ít là 5kg (1,6 triệu đô nặng 15kg theo cách đóng gói của Ngân hàng Mỹ). Xách một túi tiền nặng 5kg không phải là chuyện đùa. Hơn thế nữa lại ngang nhiên mang đến nhà riêng Thứ trưởng Bộ Công an, thì xem ra tình huống này có vẻ trinh thám lắm!
Việc bây giờ đã thế này, rõ ràng là cần phải làm cho ra ngô ra khoai. Nếu đúng là ông Phạm Quý Ngọ đã có hành vi như Dương Chí Dũng khai thì cần phải xử lý nghiêm. Còn nếu không, cũng phải công bố cho bàn dân thiên hạ biết để đảm bảo danh dự cho ông.
Trước phiên tòa khoảng 7 ngày, người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: “Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ”.
Ông chỉ nói như vậy, rồi chuyển sang chuyện ông đang bị bệnh tật hành hạ.
Từ xưa đến nay, chuyện bị cáo ra Tòa khai vấy theo kiểu “trâu lấm vẩy bùn” là không hiếm. Còn trong nghề công an, chuyện trinh sát bị đối tượng cho “leo cây”, cũng là chuyện chẳng hiếm. Chỉ có điều rằng nếu chỉ căn cứ theo những lời khai ấy mà suy diễn, rồi đặt ra những dấu hỏi rằng thế này, rằng thế khác thì xem ra chưa phải là công tâm!
Rất mong các cơ quan tố tụng khẩn trương vào cuộc, điều tra cho ra sự thực.

Nguyễn Như Phong

——–


11:29 | 16/01/2014

Bất ngờ Dương Tự Trọng nhắn gửi mẹ từ trại giam: Ở trong này an toàn hơn!


(PetroTimes) – Lời nhắn của cựu đại tá Dương Tự Trọng được chuyển qua luật sư Bùi Quang Hưng, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo.
Theo người nhà của ông Trọng thì sau khi luật sư làm xong các thủ tục pháp lý cần thiết, ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên, ông Trọng đã yêu cầu luật sư Bùi Quang Hưng về Hải Phòng để gửi lời nhắn của ông đến mẹ.
Ông Trọng nhắn rằng: Mẹ phải giữ gìn sức khỏe, con ở trong này điều kiện cũng rất tốt. Ở trong này biệt lập với thế giới bên ngoài nên an toàn hơn, không có xe cộ, hàng ngày không phải lo ra ra đường, xe cộ đông đúc, tai nạn giao thông. Rồi cũng không phải lo những lần đi đánh án, đối mặt với tội phạm nguy hiểm, với súng đạn…
Trong tình huống bi kịch, ông vẫn gửi đến mẹ mình những lời hóm hỉnh: Từ ngày vào đây con có cái rất hay là tránh xa được rượu bia, tránh xa được ăn nhậu nên không lo hại đến sức khỏe.
Lời nhắn này được gửi đến bà mẹ đã 83 tuổi. Bà và vị đại tá già Dương Khắc Thụ hiện vẫn đang sống ở gia đình Dương Tự Trọng tại Hải Phòng.
Ông Trọng còn nhắn vợ con là chừng nào bố mẹ còn sống thì phải sống cùng bố mẹ, không được ở riêng ra.
6

Dương Tự Trọng trước và sau khi vướng vòng lao lý.
Theo những người trong gia đình họ Dương kể lại, khi còn chưa vướng vào vòng lao lý, ông Trọng vẫn được tiếng là người hiếu thảo với bố mẹ. Dù tuổi đã khá cao (hơn 50 tuổi) nhưng trước bố mẹ ông lúc nào cũng giữ một phong thái lạc quan, hóm hỉnh.
Cách đây 3 năm, đại tá Dương Khắc Thụ đổ bệnh và phải điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, Dương Tự Trọng thường nhận nhiệm vụ trông bố ban đêm, để em gái trông vào ban ngày.
Kể từ sau khi diễn ra phiên tòa xử vụ Vinalines, cả bố và mẹ ông Trọng hiện đã được con cháu trong nhà cách ly khỏi các phương tiện báo, đài, tivi. Hiện cả 2 ông bà chưa biết được mức án 18 năm dành cho Dương Tự Trọng. Bà thì vẫn nghĩ ông Trọng chỉ đi tù 3-5 năm thì về.
Dương Tự Trọng nhắn với mẹ là ở trong trại giam ông khỏe ra nhưng nhìn hình ảnh ở phiên tòa, ai cũng biết, cựu đại tá này đã tiều tụy đến mức khó có thể nhận ra.

Hoàng Chiến Thắng – Hữu Tùng

——


16:06 | 09/01/2014

18 năm sau, còn ai nhớ đến Dương Tự Trọng?

(PetroTimes) – Trong lời cuối cùng trước phiên tòa, Dương Tự Trọng đã không xin gì cho mình, chỉ xin cho các bị cáo khác và xin người đời khoan dung với anh trai.
4

Dương Tự Trọng
Dương Tự Trọng ở tuổi 52, nếu gánh trọn bản án 18 năm, khi ra tù, ông đã là 70. Đấy là chưa kể 18 năm sống trong nỗi đớn đau, dằn vặt. Mất anh. Cha mẹ già đã như chuối chín cây, ra đi lúc nào chưa biết.
Người đại tá già Dương Khắc Thụ trí nhớ gần như đã lẫn, không biết được nhiều mọi thứ diễn ra xung quanh. Từ ngày gia đình xảy ra hoạn nạn, người thân trong nhà phải cất hết tivi, báo chí khỏi phòng ông và hạn chế cho ông tiếp xúc với người ngoài.
Nhớ con nên thi thoảng ông có hỏi “Lâu không thấy thằng Dũng, thằng Trọng về” thì người nhà lại phải nói dối “Hôm nọ các anh ấy vừa về, ông không nhớ à”. Vì trí nhớ của ông đã lẫn lộn nên cũng cứ tưởng thật, ậm ừ cho qua.
Chỉ có bà mẹ biết chuyện là âm thầm chịu đựng tất cả, cũng không dám khóc trước mặt ông, sợ ông biết chuyện.
Đại tá Dương Khắc Thụ như đã gần đất xa trời và có lẽ sẽ khó đợi được quãng thời gian Dương Tự Trọng chấp hành bản án. Có thể sẽ là cả người mẹ già đang từng ngày sống mà như đã chết.
Với những nỗi đau này, chắc gì một con người sống nặng về tình cảm như Dương Tự Trọng đã vượt qua!
Đã có lần trà dư tửu hậu, Dương Tự Trọng nói vui với cánh phóng viên chúng tôi: “Tính tôi có lẽ không hợp với nghề công an mà hợp với nghề văn chương, nghệ sỹ, báo chí hơn. Chắc là gần về hưu thì tôi sẽ xin chuyển sang làm báo thử với các anh em cho vui”
Lời nói đùa, ai ngờ, Dương Tự Trọng rời ra khỏi ngành công an thật. Mà là rời ra một cách đớn đau và rơi vào bi kịch.
Pháp luật đã đưa ra mức án có phần quá nghiêm khắc với Dương Tự Trọng. Song sắt nhà tù lạnh lẽo chắc không phân biệt được một người sống có nghĩa tình với gia đình, vì tình thân mà chấp nhận đánh mất tất cả như Dương Tự Trọng – với những kẻ vì miếng cơm manh áo mà cha con, anh em quay lưng lại với nhau.
Dương Tự Trọng rất thích chơi đàn ghi ta, đặc biệt thích ngồi “bật bông” các bài hát của Trịnh Công Sơn. Có lẽ, có vài câu hát trong bài “Cho một người nằm xuống” phù hợp với ông 18 năm sau: “Bạn bè rồi xa. Người tình rồi quên. Những dấu chân người cũng bụi mờ”.
18 năm sau, sẽ không còn ai chờ Dương Tự Trọng!

Hoàng Chiến Thắng

————


07:00 | 07/01/2014

Vẫn còn là Dương Tự Trọng!

(PetroTimes) – Dương Tự Trọng đang đứng trước vành móng ngựa để nghe pháp luật phán xét về tội trạng của mình. Dù phần đông đều thương và tiếc nuối cho một con người vẹn tài vẹn tâm thì pháp luật vẫn là pháp luật, Dương Tự Trọng phải trả giá cho sai lầm của mình. Nhưng có lúc nào, ai đó tự hỏi: Sẽ ra sao nếu Dương Tự Trọng không cố cứu anh mình?
Nếu như vụ án Dương Chí Dũng ở Vinalines được coi là “đại án tham nhũng” thì vụ xét xử Dương Tự Trọng lại được xem là một “đại án nhân tâm”.
Gọi là “đại án nhân tâm” là vì vụ án này từ khi bắt đầu cho đến khi đứng trước phiên tòa (và có thể sẽ đến cả nhiều năm sau) ngập tràn trong cảm giác tiếc nuối hơn là căm giận hay hoan hỉ. Chữ “giá như” được dùng rất nhiều trong các bài báo sau sự kiện Dương Tự Trọng bị bắt. Hết thảy, từ dư luận cho đến đồng nghiệp trong ngành công an đều có chung cảm giác tiếc cho Dương Tự Trọng.
Trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước, nói về đánh án hình sự ở phía Bắc, có những cán bộ công an được coi là có biệt tài là Phan Văn Vĩnh (GĐ Công an tỉnh Nam Định – nay là Trung tướng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm), Nguyễn Đức Nhanh (Trưởng phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội, rồi sau là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Giám đốc Công an TP Hà Nội – Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh vừa mới nghỉ hưu) và Dương Tự Trọng.
5

Dương Tự Trọng
Ngoài đánh án, Dương Tự Trọng còn rất được lòng người bởi tính cách có phần nghệ sỹ, sống phóng khoáng.
Mấy chục năm cống hiến và theo nghiệp công an, đến những năm cuối cùng, Dương Tự Trọng lại đi ngược lại với lý tưởng của mình và có thể sẽ phải đứng sau song sắt với những kẻ đầu trộm đuôi cướp trước đây đã “đầu hàng” trước Dương Tự Trọng.
Nếu Dương Tự Trọng không liều mình cứu anh mà vi phạm pháp luật, hẳn con đường quan lộ của ông còn rộng dài. Với tài năng và sự tận tụy, nhiệt tâm với công việc cùng với danh tiếng vốn có, ông sẽ lại thăng tiến và kỳ vọng giữ những chức vụ quan trọng hơn nữa trong ngành công an.
Nếu như vậy, người ta sẽ biết Dương Tự Trọng là một người không chỉ giỏi đánh án mà còn là một người lạnh lùng, “pháp bất vị thân”. Hình tượng đó có thể sẽ rất được ngợi ca – nhưng có vẻ như không giống với con người vốn có của Dương Tự Trọng.
Những ai đã từng gặp gỡ Dương Tự Trọng đều biết đến một con người này sống nặng nghĩa nặng tình. Và cho đến khi đường quan lộ thênh thang nhất, ông lại bị “ngã” cũng chính bởi chữ “tình” ông hằng tôn thờ. Đúng như ngạn ngữ phương Tây có câu “Sống vì điều gì thì chết vì điều đó”. Thêm một chữ “giá như” được đặt ra: Giá như Dương Tự Trọng biết cách sống vô tình hơn.
Xưa kia, luật Hồng Đức có quy định: Cấm con cái tố cáo cha mẹ, vợ tố cáo chồng, anh em tố cáo nhau… nếu tố nhau thì chịu “lưu châu xa” (đày đi làm việc ở xứ xa). Điều cơ bản của luật này là để giữ đạo nghĩa trong gia đình. Tiếc là luật pháp mới của ta không còn giữ điều này – mặc dù, xã hội chúng ta luôn kêu gọi xây dựng xã hội tốt đẹp với hạt nhân là gia đình.
Chữ “giá như” thứ 2 xuất hiện: Giá như Dương Tự Trọng đừng sống trong thời này, mà sống dưới thời có Luật Hồng Đức.
Thêm chữ “giá như” thứ 3: Giá như Dương Tự Trọng sa ngã vì danh vọng, tiền bạc chứ không phải vì tình anh em ruột rà, máu mủ. Có lẽ, người ta sẽ cảm thấy đỡ tiếc hơn.
Có quá nhiều chữ “giá như” đặt ra trong nỗi băn khoăn về con người mang đầy tiếc nuối này.
Người ta vẫn nói người sống nặng tình thường hay chịu khổ. Và quả thật, ở tuổi 52, đến nửa bên kia cuộc đời, Dương Tự Trọng mới thấm thía được.
Ít ai biết, ngoài tài đánh án, Dương Tự Trọng còn đam mê nghệ thuật và thích làm thơ. Ông có một bài thơ viết về mẹ từ nhiều năm trước mà bây giờ ngẫm lại, những người quen biết ông mới cảm thấy nó như một dự cảm đau đớn:

“Chỉ có mẹ thôi!
Không bỏ con, dù thế nào đi nữa
Trái tim nồng nàn, vị tha vời vợi.
Đau đáu thương con, nhẫn nhục trọn đời…”
Có lẽ sau này, khi được về lại với cuộc sống tự do, Dương Tự Trọng cũng sẽ không còn gì nhiều, ngoài những ký ức đẹp về một thời lừng lẫy và người mẹ già “không bỏ con dù thế nào đi nữa”.
Chỉ có điều Dương Tự Trọng cũng sẽ sống trong nỗi đớn đau – đớn đau không phải vì mất hết sự nghiệp, chịu cảnh lao tù – mà đớn đau vì để cho mẹ cha già phải chịu “nhẫn nhục” trong những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Hoàng Chiến Thắng


“Bắt cọp” coi chừng thành … bóp c.!

ABC (*)
Đọc PetroTimes viết về anh Trọng sao nghe muốn khóc quá! Từ một tội phạm, xuất 1thân là trùm “công an-xã hội đen”, một thủ lĩnh điển hình của bầy nha trảo lang sói thuộc loại khủng của CSVN, vậy mà bầy đàn PetroTimes tìm cách biến Trọng thành một “hiền sĩ mắc nạn” nào là nghĩa hiệp, tài hoa, trung hiếu đủ cả…. Đọc thật là xúc động! Hu hu …
Như Phong ui! Hoàn cảnh và con người Trọng đáng thương vậy thì lúc đầu đừng nên tham lam, làm ác, phạm luật …sẽ đâu có ngày nay phải không, Như Phong ! Còn những nạn nhân của anh em Trọng, Dũng thì sao nào, ví dụ như anh Vươn cũng có vợ con gia đình, còn người thân già yếu vậy, lại bị tán gia bại sản, bị bọn Trọng kéo quân rầm rộ đi bắt …khi ấy sao PetroTime không ló mặt ra khóc dùm cho một tiếng?
Cứ 10 danh nghiệp nhà nước thì có đến 11 “thằng” thua lỗ triền miên vì ….lãi khủng! Hic! Dầu khí và Petrolimex có lẽ cũng sắp được sờ đến gáy…Thủ Dũng vội ghé thăm, chắc để “bàn phương án tác chiến”. Hy vọng “nhà báo như Phong” sẽ còn hót được dăm ba câu nữa rồi sẽ đứng bên cạnh Trọng cho trọn tình! Dầu khí là “cái ổ kinh tài” quan trọng, chính yếu nhất của bọn tham nhũng đỉnh cao, đó là một “mỏ vàng” của X và đồng bọn! Chắc chắn những con số” nơi ấy sẽ là những con số “ngàn lần chấn động” so với con số của “ụ nổi”! Sản lượng hút được từ 20 triệu tấn nay chỉ còn có 16 triệu, bọn “Dũng X và PetroTimes” này phải hút đến cạn kiệt tài nguyên của đất nước xong mới chịu nhả ra.
Nay nhìn anh em D.C Dũng D.T Trọng lâm nạn, bọn “như Phong“ lo lắng kinh hãi là đúng rồi! Nếu mất ăn, bạn nhà báo “như Phong” và đồng bọn sẽ không thể cam lòng. Nhưng dù không cam lòng thì, khi được “báo tin bị truy tố” hẳn bạn “như Phong” và đồng bọn vẫn sẽ phải tẩu….như phong! Chả khác D.C Dũng mấy.
Hiện nay, cả nhóm Dũng X lẫn nhóm Sang Trọng đều cỡi lưng cọp, (tức là nhóm này cỡi lên lưng nhóm kia) không leo xuống được nữa! Vì leo xuống nó đốp cho mà rách mông! Phe Sang Trọng ráng “bắt cọp” Dũng X, …Còn phe Dũng X ráng phá thối, biến “đại án” thành “tuồng hề” – buộc phải giơ cao đánh khẽ. Tuy thắng một hiệp, nhưng phe Sang Trọng cũng không dễ ăn.
Muốn “bắt cọp” thì phải vượt cho qua mấy thứ cơ chế, như “dân chủ tập trung”, như cơ chế “tối mật, tuyệt mật, bí mật quốc gia” , rồi lại phải vượt qua các nỗi “sợ “, nào là sợ dư luận xã hội hoang mang, sợ dao động, sợ…”mất ổn định chính trị” , sợ …lộ ra thêm nhiều….sợ ,sợ, sợ…sợ xong rồi lại sợ, sợ tất tần tật”. Có khi đành phải nuốt hận mà làm nửa vời, chịu trận với cái giới hạn ngầm của “nhà nước pháp quyền XHCN“, rằng chỉ được phép sờ đến lai quần của những tay to đầu, có tên tuổi lấp ló trong lời khai của tử tù Dũng, không xử đến cấp “đại tướng” v.v..
Nếu không tử hình D.C.Dũng, hay nếu không dám “bắt liền …hốt liền” mà phải ém bài xử chìm xuồng “Quý Ngọ, Đại Quang”, lập tức “10 đại án” trở thành “10 thằng hề XHCN “, người dân VN lương thiện và thế giới các nhà đầu tư quốc tế sẽ….cười đến rớt răng mất thôi! “Ông sang trọng” ơi! Cái này khó lắm đó nghe, tui nói mà tui nhìn mặt … hai cái ông ấy, tui thấy giống cái mặt …cọp ! Hì hì , cú này, không khéo “bắt cọp“ lại thành “bóp…c.” hắn, chỉ làm nhột, hắn cười cho mà thối mũi!
Vừa rồi, Bộ chính trị ĐCSVN ban hành Chỉ thị “Tăng cường việc kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản” 13/01/2014 , có khi là chiêu “khổ nhục kế” của X chăng. Chưa biết có thi hành hay không nhưng trước hết, nó nhắc nhỏ cho tất cả “lãnh đạo CSVN” các bên hiểu rằng, nhìn lại mình đi, không kiến thức trình độ chuyên môn, không kinh doanh kiệt suất hay tạo ra “của cải vật chất” gì cho xã hội, chỉ làm có mỗi cái “nghề làm đảng” mà thằng nào cũng giàu nứt đố, đổ vách thì tay thằng nào lại không dính chàm! Khi thằng dính chàm ngồi trên ghế thẩm phán, thì khó mà đeo cái mặt nạ Bao Công để xử thằng dính chàm đứng ở vành móng ngựa lắm.
Ha ha! Vở kịch nhiều hồi XHCN …xem cũng được!
—-
* Bài viết là một phản hồi của độc giả có nickname ABC, trong bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Báo Năng lượng Mới – PetroTimes” – tưởng lạ mà không lạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét