Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Cảng SG: Vạn Thịnh Phát 'không tham gia'

Mô hình khu vực Cảng Sài Gòn trong tương lai

Ông Dũng khai đưa hối lộ hộ liên quan tới dự án cảng Sài Gòn

Trang tin VietnamNet dẫn lời Cảng Sài Gòn nói công ty Vạn Thịnh Phát mà ông Dương Chí Dũng đề cập tới đã 'xin rút, không tham gia dự án'.
Tại phiên tòa xử vụ tổ chức cho ông Dũng bỏ trốn, ông đã khai với tư cách nhân chứng rằng ông đã nhận của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát một triêu đôla để đưa cho Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ.

Mục đích việc đưa hối lộ này, ông Dũng nói, là có liên quan tới dự án di dời và chuyển đổi mục đích sử dụng cảng Sài Gòn.


VietnamNet nói Công ty MTV Cảng Sài Gòn, thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, hôm 9/1 đã có thông cáo báo chí mà theo đó quan hệ của ông Dũng với bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chỉ là quan hệ cá nhân và "hoàn toàn" không ảnh hưởng đến việc lựa chọn đối tác tham gia dự án của công ty. 

Trang tin cũng nói: "Đến nay, dự án chuyển đổi công năng tại khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đã hoàn tất, trong đó không có sự tham gia của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát."

'Báo cáo thủ tướng'

Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đã được Chính phủ Việt Nam cho phép di dời khỏi nội thành để lấy đất xây dựng trung tâm thương mại và căn hộ thương mại. 

Tờ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn hồi tháng 9/2013 nói Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trở thành đối tác của Công ty Cảng Sài Gòn trong dự án.

Vingroup cũng được  dẫn lời nói muốn tăng diện tích dành cho căn hộ thương mại để đảm bảo dự án hấp dẫn về kinh tế. 

Trước đó Vạn Thịnh Phát quan tâm tới dự án này sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho phép doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm di dời cảng liên doanh với đối tác khác trong quyết định hôm 24/6/2010, theo VietnamNet.

Sự quan tâm của tập đoàn này đã "được Cảng Sài Gòn báo cáo lên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, sau đó Tổng công ty đã báo cáo xin ý kiến Thủ tướng", vẫn theo  VietnamNet

Trang tin này nói Vạn Thịnh Phát đã không tham gia khi Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tìm đối tác hồi tháng Ba năm 2012, một tháng sau khi ông Dương Chí Dũng chuyển sang Cục Hàng hải Việt Nam.

3 nhận xét:

  1. Ôi đường đi của bọn gian thần này lòng vòng, đọc mà không hiểu, nhức cả đầu.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có cảm tuỏng thông báo nay nhằm "chạy trứơc cho một cái gì đó " Không đơn giản tý nào đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Vạn Thịnh Phát không tham gia dự án thì làm gì phải đưa hối lộ tới triệu đô? Thế là DCD khai bậy và chết thay là cái chắc! Còn thằng ăn tiền thật thì sẽ ung dung !!! Chỉ đơn giản vậy thôi ! Hãy dũng cảm lên, các đồng chí !!!???

    Trả lờiXóa