Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

XIN HÃY GỌI TÊN LÀ “KỶ NIỆM 40 NĂM NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN ĐÃ TOÀN THẮNG TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM”



(Nhân cuộc trao đổi về cái tên của cuộc chiến 21 năm trên một nửa nước Việt Nam)


“Con đường mà 2 ông Tây này đã vạch ra, tôi sẽ dẫn dân tộc VN theo đến… cùng! Đi Mỹ hay không đi cũng vẫn thế thôi!””
Ai cũng biết, đây là cuộc chiến ác liệt nhất, chết chóc nhất, tốn kém nhất, kéo dài nhất … hơn cả đại chiến thứ I (1914-1918), hơn cả đại chiến thứ II (1939-1945) nhưng…

Khi kết thúc, nó đã bị mang những cái tên hoặc bị áp đặt kiêu binh, xấc xược, hoặc phóng đại trâng tráo. Nào là:

– CUỘC CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI ĐẬP TAN BỌN XÂM LƯỢC MỸ VÀ BÈ LŨ TAY SAI… (khi còn có cả quân Hàn Quóc, Phi…)

- CUỘC CHIẾN THẮNG ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC VÀ BÈ LŨ NGỤY QUÂN, NGỤY QUYỀN…

- CUỘC CHIẾN ĐÁNH CHO MỸ CÚT, ĐÁNH CHO NGỤY NHÀO!

Năm nay, suốt từ tháng 3/2015, kỷ niệm cuộc tràn quân công khai vào miền Nam, với những khẩu hiệu “mạnh bạo, mạnh bạo hơn nữa”, “thần tốc, thần tốc hơn nữa”, bỗng dưng trên các –phương tiện truyền thông của đảng-nhà nước họ xuất hiện một khẩu hiệu “mới” mà mình đã đánh giá là vẫn “lập lờ” chưa nói rõ cái tự hào cộng sản của họ nhưng “ngoại rao” hơn ! Đó là:

40 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC!

Tuyên Láo mà ra lệnh sửa hoặc thêm bớt chỉ một chữ thôi là đã có cả trăm ý đồ kín kín, hở hở mà có tí đầu óc và kinh nghiệm một chút, ai cũng có thể tha hồ mà bình luận, phân tích, nghi vấn….

Ai cũng biết mấy anh cộng sản hậu sinh vào giờ thứ 25 rưỡi, đang nắm chức quyền nhờ ăn may không phải oánh nhau suốt 30 năm mà được ăn học tí chút nhờ… “kẹt” ở vùng giải phóng, kẻ ở vùng… “tề” (miền Bắc), kẻ ở vùng… “ngụy”(miền Nam), hoặc may mắn hơn là C.O.C.C thì… chống Mỹ ở nước ngoài, nên đều khôn lỏi hơn mấy bác Giáp, Duẩn, Đồng, cộng cuồng đã quy tiên! Họ chả dại gì mà lại tuyên bố như anh Ba D “Đánh đây là đánh cho Liên sô, cho Trung quốc, cho cả phe XHCN”, nên kỷ niệm 40 năm chiến thắng, (cũng có thể do do phe XHCN đã sụp đổ tan tành) nên họ đã thay thế bằng cụm “40 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM (?) THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC!

Nghe có vẻ… dân tộc hơn??

Không ngờ (hoặc họ cóc cần ai ngờ hay không), chính cái cụm “giải phóng miền nam” này đã là đề tài phản biện, thậm chí chửi bới của cả trăm ngàn bài viết, của những ý kiến dè bỉu trong nhiều cuộc paltalk khắp nơi có người Việt “không sao quên hận thù mất nước, mất đường về quê hương”, nhất là từ khi có cái vụ quảng cáo láo: Đảng ta không có ngược đãi ai trước và sau 30/4/2015!

Vạn người vạn ý, nhưng tất cả đều tập trung vào cái từ kép, cực kỳ mỉa mai, vô nghĩa “GIẢI PHÓNG”!? mà trong entry trước mình đã vạch ra sơ sơ 4 cái “giải phóng gì, hòa hợp gì mà…” để mọi người (nhất là những người có liên quan tới gần 4 triệu con người chạy cộng sản đang phải ly hương suốt 40 năm nay…

Mình thật vô cùng mừng rỡ khi có hàng trăm nhân chứng sống, tài liệu, phim ảnh được tung ra trên mạng để lớp trẻ, kể cả những tay giớ-sờ-tờ-sờ, vờ-sờ U50 chỉ có ăn theo, nói leo kiếm miếng ăn, may ra có mở nổi đôi mắt bị trọc mù lâu nay…

Tuy nhiên, chẳng hiểu có một sự “uốn nắn” mới nào không kể từ khi anh tổng Trọng đổi giọng chống Mỹ trong bài vừa đọc trên Tivi, vừa bắt đăng trên 2 tờ báo được bao cấp không cần… bán mà anh đã nhắc đi nhắc lại 2 tiếng “chống Mỹ” tới…10 lần!? Thế là ôi thôi, lại được một phen, để mấy anh tướng tá cũ tiếp tục noi gương huênh hoang đủ kiểu đánh thằng Mỹ, thằng Ngụy “chạy mất giầy” “đánh sâu”, “thọc sâu”, “năm cánh quân đánh thẳng vào hang ổ cuối cùng của ngụy quyền”, “bắt sống nội các Dương văn Minh” cứ thế được ra rả trên Tivi!

Mới sáng nay (29/4/2015) laị xuất hiện một lô những người chiếm lãnh “Dinh Lũy cuối cùng”, giờ trông nhếch nhác như đoàn quân mới moi từ âm phủ lên xuất hiện giữa sân Dinh Độc Lập! Toàn là những cái tên mới toe, kể cả cái ông tướng của sư 304 (mà chính cống phải là tướng Hoàng Đan cũng như chính ủy quân đoàn Lê Linh mà mình đã biết khá là thân quen với giới văn nghệ) lại do một ông tướng tên tướng Nguyễn Ân, ba hoa về cuộc “chiếm đánh, húc đổ cái ‘cổng sắt kiên cố’ cố thủ cuối cùng, bắt sống đội vệ binh của phủ thổng thống ngụy”… Cứ như “chuyện có thật nhưng bây giờ mới kể” vậy! (“Chào buổi sáng 29/4/2015). Đặc biệt là biến đâu mất những cái tên từng được tuyên truyền là “những người đầu tiên trong trận đại thắng cuối cùng!” như Bùi Quang Thân, Nguyễn văn Tập, Vũ đăng Toàn?!

Mình phải tự hỏi mình: Vì sao người đứng đầu cả cái Nhà Nước, Chính Phủ, Quốc Hội … của cái nước VN này tự cho phép (hay ai cho phép) lên giọng “chống Mỹ” tới 10 lần trong một bài báo, trước khi lên đường sang Mỹ? Rồi tự giải đáp một cách nôm na:

‘NÓI CHO CÁC ÔNG BIẾT, CHÚNG TÔI ĐÃ ĐÁNH THẮNG CÁC ÔNG ĐẤY NHÉ! TÔI SANG ĐẤT CÁC ÔNG ĐỂ KHẲNG ĐỊNH CHỦ NGHĨA XÃ HỘI LÀ CÁI ĐÍCH BẤT DI BẤT DỊCH CỦA CHÚNGTÔI, PI PI TÈ HAY TÈ PI PI TÔI CŨNG CÓC CẦN! HÃY NHÌN XEM CHÚNG TÔI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓN TIẾP VÀ ỦNG HỘ THẾ NÀO Ở ĐẤT NƯỚC VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM, ĐÃ TỪNG CHO CÁC ÔNG VAY 1.000 TỶ ĐÔ LA, CÁC ÔNG LIỆU MÀ… XỬ SỰ CHO CÓ… LỄ ĐỘ!

Cùng với mình, là cả trăm bài viết trên các báo, đài của các bậc thức giả, các nhà ngoại giao kỳ cựu phát hiện ra thêm nhiều vấn đề “nhầm lẫn cố ý”, “bóp méo, phóng đại” ba lăng nhăng nhưng đều có mục đích của các nhà cầm quyền nhân ngày 30/4/2015 này…

Mình chú ý đặc biệt đến bài viết rất công phu của nhà văn Phạm Đình Trọng, khi ông đặt vấn đề CẦN GỌI ĐÚNG TÊN CUỘC CHIẾN NÀY. Và ông mong mọi người hãy gọi nó là cuộc NỘI CHIẾN…

Tuy nhiên, ông đã vấp phải sự phản đối của những người Việt bị Cộng sản gây tai họa cho cả ba đời con cháu, nhất là những người “bắt buộc phải chạy trốn khỏi quê hương”!

Và cũng chính tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, người rất khen về nội dung của bài viết “Cần đặt tên….” cũng không hoàn toàn đồng ý cái tên “Nội Chiến” này…

Lý do: Nội chiến là phải là cuộc chiến của hai phe, hai nhóm quyền lực, hai ba miền đánh nhau vì quyền lợi của mình. Còn ở đây: Chỉ có miền Nam VN bị cả phe cộng sản quốc tế dùng võ lực bắt phải đi theo một con đường do họ áp đặt! Miền Nam là Nạn nhân! Chủ Nghĩa cộng sản Việt Nam là thủ phạm của mọi chém giết, cướp bóc, tước đoạt, tù tội, hãm hại con người!

Sự thật là: Những người cộng sản VN rất muốn nói toẹt ra là: CHÚNG TAO KỶ NIỆM 40 NĂM CHỦ NGHĨA CỦA CHÚNG TAO ĐÃ ĐÁNH THẮNG CHÚNG MÀY!

Nhưng do bản chất lươn lẹo, lừa lọc, lếu láo, liều lĩnh quen rồi, nên họ, dù có thay đổi một vài chữ, (như anh Tổng Trọng vừa thay đổi) thì nội dung của họ vẫn lòi ra cái dối trá muôn thuở! Trao đổi với họ chỉ là nói chuyện tử tế với bức tường vô tri, vô giác!!

Cho nên, mình lại phải trở lại cái chuyện sẽ tồn tại mãi mãi chừng nào những người gọi là cộng sản VN còn ngồi trên đầu trên cổ nhân dân:

Mình xin gọi tạm tên “cuộc chiến 21 năm” ở thế kỷ XX là: CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN ĐÃ THẮNG LỢI TRÊN TOÀN CÕI NƯỚC VIỆT NAM

Còn chuyện tuyên truyền kỷ niệm 40 năm thì nên thay là: KỶ NIỆM 40 NĂM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC DƯỚI NGỌN CỜ CỦA CHỦ NGHĨA MÁC- LÊ!

Có thể cả hai, ba, bốn bên đều chấp nhận được chăng?

Mấy anh cộng sản cơ hội, cộng sản tỉ tỉ phú vui cười “dắc trí tiếu hi hi” là cái chắc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét