Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

PHẢI THAY THỦ TƯỚNG ĐỂ CHẶN ĐỨNG ÂM MƯU CỦA TRUNG QUỐC VÀ CÁC NƯỚC MUỐN XÂM HẠI VIỆT NAM





PHẢI THAY THỦ TƯỚNG ĐỂ CHẶN ĐỨNG ÂM MƯU CỦA TRUNG QUỐC VÀ CÁC NƯỚC MUỐN XÂM HẠI VIỆT NAM

Bực mình với cách cư xử của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa qua quá đi thôi. Trong khi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình hùng hồn tuyên bố quan điểm của Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi động thái leo thang trở lại ở vùng biển chủ quyền của Việt Nam và sẵn sàng áp dụng các biện pháp đối phó nếu Trung Quốc ngoan cố tiến sâu vào lãnh hải của mình thì Ông Thủ tướng lại đón tiếp Tỉnh trưởng Vân Nam của Trung Quốc sang làm việc đã vậy còn ra các tuyên bố chung về mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Trung Quốc và Việt Nam với Tỉnh Vân Nam TQ là thế này, thế khác...


Không biết Thủ tướng nghĩ thế nào mà lại hành động như vậy. Ngay việc Ông thân chinh tiếp Tỉnh trưởng Vân Nam chẳng khác nào hạ thấp vị thế của Việt Nam, chỉ tương đương với một Tỉnh thành của TQ.

Trong khi TQ luôn rình rập, lăm le cắn xé Việt Nam thì Ngài Thủ tướng lại ra sức đi vuốt ve, ca tụng họ, làm thế khác nào trưng ra với Thế giới về một Việt Nam với bản chất "hai mặt", lúc nói thế này, lúc nói thế kia, còn trong trường hợp này lại nói cùng một lúc, 2 thứ tiếng nói trái chiều, là sự giả dối khiến người khác không còn tin và không còn ủng hộ.

Trong khi Việt Nam quan điểm trước sau như một, không chỉ ở thời điểm này, mà từ lịch sử truyền thống của dân tộc, Việt Nam cũng chưa bao giờ nói tiếng nói khác
" Đó là mong muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới trong tình đoàn kết hợp tác cùng có lợi. Việt Nam tôn trọng độc lập, tự do của dân tộc, bằng cách giữ gìn ổn định góp phần bảo vệ hòa bình của thế giới nhưng sẵn sàng đáp trả mọi âm mưu xâm lược, thôn tính của bên ngoài".

Đứng về lợi ích của quốc gia, Việt Nam đang rất cần sự ủng hộ của các nước trên thế giới để bảo vệ chủ quyền chính đáng của mình. Nhưng họ sẽ ủng hộ theo cách nào? Theo phát ngôn của Bộ ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam hay theo phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng? Việt Nam đang đặt cái gì lên trên hết? Chủ quyền lãnh thổ hay mục đích làm ăn kinh tế?

Hành động này của Thủ tướng không phải lần đầu, nó đã từng được áp dụng vào năm ngoái 2014. Nếu thời điểm đó lại có thể chấp nhận được, bởi các nỗ lực kiềm chế của Việt Nam để giữ gìn hòa bình chung cho khu vực và thế giới, hơn nữa cuối cùng thì giàn khoan Hải Dương 981 cũng đã rời khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam vì phải tránh bão Biển Đông- một kết cục bất ngờ, có sự giúp đỡ của " thiên nhiên" để Trung Quốc giữ được thể diện phần nào - thì năm nay, thời điểm này lại không thể chấp nhận được. Giống như việc Việt Nam sẽ không khoan nhượng nếu Trung Quốc quay trở lại lần thứ 2 mang theo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển lãnh thổ Việt Nam. Đây là sự khẳng định một âm mưu có chiến lược đến cùng của TQ đe dọa bình ổn khu vực và chủ quyền của Việt nam.

Tôi nhìn thấy Thủ tướng Việt Nam trong hình ảnh của sự sợ sệt, nhu nhược trước sức ép của Trung Quốc. Mặc dù điều này, không ảnh hưởng gì tới các quyết định cứng rắn và quyết liệt của Việt Nam trong những ứng xử để bảo vệ chủ quyền bởi lực lượng chiến đấu của Việt Nam không nằm trong sự điều hành của Thủ tướng. Nhưng rõ ràng sự thể hiện này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể diện của Việt Nam và tinh thần kiên định trước sau như một về chủ quyền lãnh thổ.

Lạ thay Thủ tướng và Bộ GTVT sao phải cuống cuồng lên với việc bán sân bay Phú Quốc, với việc phải phê duyệt cho bằng được dự án xây dựng sân bay Long Thành - một dự án mà Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu rất ấn tượng là "đắt nhất hành tinh". Liệu có phải sự trở lại của Giàn khoan Hải Dương 981 cũng nằm trong một sê-ri tác động này, nó gây sức ép với Đảng và Nhà nước Việt Nam, gây sức ép với ông Thủ tướng để bán đi và phụ thuộc bên ngoài những vị trí trọng điểm của quốc gia? Sẽ như thế nào nếu như có sự xâm lược của TQ ở đảo Phú quốc, khi mà máy bay quân sự của Việt Nam thậm chí còn không được đáp xuống sân bay của mình khi quyền kiểm soát đã được bán cho "tư nhân"? Chẳng lẽ quan đội Việt Nam sẽ thả bom, sẽ bắn tên lửa ....giống như là Mỹ trước đây? Mỹ có thể làm vậy với một Việt Nam không phải là nước Mỹ, còn quân đội Việt Nam không thể làm vậy khi người Việt Nam đang ở trên quần đảo của mình.

Tất cả những điều này cho thấy đã đến lúc Thủ tướng không còn phù hợp trên cương vị của mình. Sự lựa chọn những cái nhất của các dự án khổng lồ vượt khỏi khả năng của một Việt Nam bé nhỏ, vừa thoát khỏi chiến tranh, đời sống nhân dân chưa ổn định, khiến cho bạn bè quốc tế nhìn vào Việt Nam như những kẻ kệch cỡm, hợm mình, hám lợi, thích phô trương, đồng thời coi thường người Việt Nam chỉ giỏi "đánh nhau" còn trong tính toán, làm ăn kinh tế thì xuẩn ngốc.

Nếu Ông chỉ là một người công dân Việt Nam thì Ông muốn lựa chọn lợi ích nào cũng được, Ông muốn sống theo cách nào cũng mặc kệ Ông. Nhưng Ông là Thủ tướng của một đất nước luôn tự hào về truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc - một dân tộc đã chiến thắng mọi kẻ thù bằng sư kiên trì, bền bỉ, can đảm và xả thân. Xương máu của biết bao thế đã chiến đấu hy sinh và đổ xuống trên mảnh đất này là những giá trị không gì có thể đánh đổi được. Họ đã mang về cho Tổ quốc không chỉ là một nền độc lập, tự chủ mà còn trao tặng cho dân tộc Việt Nam một niềm tự hào kiêu hãnh của những gì cao đẹp nhất đến từ đức hy sinh của con người. Nó thánh thiện đến nỗi, sự lấp lánh màu sắc của mỹ kim, tiền bạc trở nên quá tầm thường không chạm đến được.

Ông và nội các của Ông đang định làm gì thế hả?

Thế hệ đi trước đã chọn dâng hiến thân xác họ để đổi lấy độc lập, tự do cho thế hệ hôm nay, còn Ông định thuyết phục tôi và nhân dân tin rằng đang nỗ lực để mang đến cho người Việt Nam một cuộc sống giàu có ư?

Xin Ông đừng biến chúng tôi thành những kẻ vô ơn, những kẻ "ăn cháo đá bát", những kẻ có bài học thực tiễn qua hẳn 3 cuộc chiến tranh trường kỳ vừa mới đây thôi mà không tiếp thu được gì. Bài học đó là gì? Trông chờ sự tốt đẹp của những kẻ không tử tế ? Ông nghĩ các quốc gia nhòm ngó, thôn tính Việt Nam là cao đẹp lắm hay sao, đáng rước về cho dân tộc Việt Nam cúi đầu hay sao?

Nếu có lòng tốt, họ đã không tham lam, không nghĩ đến việc cướp của người. Nếu tử tế thì họ đã không nhăm nhe thôn tính nước người.

Ông Thủ tướng ơi! Cha ông ta đã dạy cho kẻ thù xâm lược một bài học của chủ nghĩa anh hùng ca, thì ông đừng rước những kẻ đó về để dạy lại chúng tôi bài học của chủ nghĩa vật chất khiến băng hoại lương tâm và đạo đức. Như thế thì vừa vô ơn, vừa nhục nhã.

Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất bây giờ là phải thay Thủ tướng đi thôi. Trước đây Đảng và nhân dân đã dành cho Thủ tướng cơ hội để từ chức, nhưng Ông đã không tận dụng cơ hội này để giữ thể diện cho mình và cho cả dân tộc. Bây giờ thì Ông phải chấp nhận thôi, một sự sa thải hết sức bình thường và đương nhiên, với một người không còn khả năng và không xứng đáng làm Thủ tướng.

Sa thải Thủ tướng để cảnh cáo Trung Quốc đừng có dựa hơi vào một Thủ tướng không còn khả năng mà tiếp tục khiêu khích và xâm hại Việt Nam. Đã đến lúc Việt Nam gửi thông điệp bằng hành động chứ không phải bằng phát ngôn.

Nhân tố mới là yếu tố cần thiết mang đến sự khởi sắc cho sự ảm đạm này và tôi thích một Thủ tướng là phụ nữ - để nếu có hèn thì cũng không nhục như đàn ông hèn.

Nói thế chứ Phụ nữ Việt Nam là một thương hiệu rồi, nhất lại là phụ nữ Bến Tre:
Con gái của Bến tre
Năm xưa đi trong đạn lửa
Đi như nước lũ tràn về
Ơi những con người làm nên đồng khởi
Ơi những cây dừa để lại cho ta bóng quê
Ơi tóc ai dài, để lại dáng đứng Bến Tre.

Tôi thích Thủ tướng Việt Nam là một người phụ nữ giống như Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam.

Đỗ Thị Anh Thư
Hà Nội 15/5/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét