Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Chính quyền Hà Nội ra tay trấn áp thô bạo nhóm bảo vệ cây xanh

Vào lúc 09g15 ngày 26 tháng 04 năm 2015, có khoảng hơn 60 bạn trẻ yêu cây xanh vẫn tiếp tục tuần hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để bảo vệ cây xanh Hà Nội. Chính quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng khoảng 300 công an để giải tán cuộc tuần hành. Chính quyền đã bắt 22 người và đưa lên xe buýt chở về công an quận Long Biên – Tp Hà Nội.




Bất chấp ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội cấm những người yêu cây xanh không được tham gia tuần hành, khoảng 60 bạn trẻ yêu cây xanh đã tập trung tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 26/04. Những bạn nữ đã mặc áo dài truyền thống để tham gia buổi tuần hành.

Khoảng 9g30, những người yêu mến, bảo vệ cây xanh Hà Nội bắt đầu tuần hành một cách trật tự và ôn hoà. Trên tay cầm các biểu ngữ có nội dung: “Phản đối chặt cây, bảo vệ môi trường, trừng trị kẻ nào phá hoại cây xanh”.



Chính quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng rất đông gồm 300 công an đến để giải tán cuộc tuần hành. Họ luôn phóng loa truyền thanh yêu cầu mọi người giải tán không tham gia tuần hành trong dịp lễ 30/04. Tuy nhiên, đoàn tuần hành vẫn tiếp tục và không chịu giải tán.

Khi đoàn tuần hành đến khu vực hồ Thuỷ Tạ thì lực lượng công an bắt đầu can thiệp thô bạo. Lực lượng công an đã bắt 22 thành viên tham gia tuần hành bỏ lên xe Buýt rồi chở về trụ sở công an quận Long Biên – Tp Hà Nội.

Một nguồn tin chứng kiến tại hiện trường cho phóng viên SBTN hay: “Công an dùng vũ lực rất thô bạo để cưỡng chế mọi người lên xe Buýt. Những bạn gái mặc áo dài tham gia tuần hành bị 4 người công an khiêng lên xe buýt chẳng khác gì khiêng con lợn.”

Đến 11g00 thì cuộc tuần hành kết thúc vì lực lượng công an đàn áp quá dã man. Những thành viên còn lại tiếp tục tập trung trước trụ sở công an quận Long Biên để đòi người. Rất đông anh em đã tập trung trước trụ sở công an quận Long Biên căng các biểu ngữ: “Yêu cầu công an Hà Nội thả người, phản đối bắt người phi pháp”.

Đến 16g00 cùng ngày, công an quận Long Biên thả tự do cho 22 người bị bắt. Mọi người chào đón trong niềm vui vỡ oà.

Dư luận đặc biệt bức xúc khi thấy những hình ảnh công an Hà Nội đã ra tay trấn áp dã man các bạn nữ trong chiếc áo dài truyền thống. Sau khi được tự do, chị Thuý Nga cho phóng viên SBTN hay: “Lúc công an bắt những bạn phụ nữ mặc áo dài lên xe, họ đã đánh các bạn nữ rất dã man. Công an đã xô Nguyễn Thị Thuý bổ xuống sàn xe rồi dùng chân đạp lên lưng, lên bụng của Thuý. Họ còn túm tóc Nguyễn Thị Phương Anh 15 tuổi dí đầu vào thành xe ô tô, dùng tay đấm vào ngực của Phương Anh.

Sau khi đưa mọi người về trụ sở công an quận Hoàn Kiếm, họ yêu cầu mọi người ghi biên bản tường trình nhưng không ai chịu ghi. Sau đó họ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính nhưng không ai chịu nộp. Cuối cùng công an quận Long Biên – Tp Hà Nội phải thả mọi người tự do vì không ai vi phạm pháp luật.”

Dù bị bắt, bị đánh đập nhưng tinh thần của mọi người luôn mạnh mẽ. Mọi người cho biết là sẽ tiếp tục tuần hành để bảo vệ cây xanh Hà Nội và cực lực lên án hành vi thô bạo của công an Hà Nội đã chà đạp nhân phẩm của người phụ nữ Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét