Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

TÂM SỰ NHÓI LÒNG CỦA MỘT CÔ GÁI TRÊN FACEBOOK

Lê Anh Hùng



Đây là tâm sự của một cô gái đồng hương nằm trong danh sách bạn Facebook của tôi, xin được chia sẻ với mọi người. Thiết nghĩ, đây không phải là câu chuyện riêng của gia đình em, mà là câu chuyện tồn vong của cả dân tộc Việt Nam này. Em năm nay mới chỉ 21 tuổi thôi.
Lê Anh Hùng


“Chào anh, em kết bạn với anh đã lâu, cũng thường xuyên theo dõi những bài viết của anh. Những con người có tư tưởng lớn mới dùng đời mình để đấu tranh vì chính trị, mong là 1 ngày nào đó đất nước Việt Nam này sẽ có những cải cách từ những người lãnh đạo thật sự vì dân tộc và Tổ quốc thiêng liêng.
Nói về chuyện Formosa, quê em cũng gần Hà Tĩnh; quê ngoại em là một làng nghèo. Mấy hôm trước, mẹ gọi điện thoại kể chuyện ở nhà. Mẹ bảo cả làng mình đua nhau vào Vũng Áng làm việc rồi; một ngày được 220 ngàn đồng, lương cao, cuộc sống bần nông vất vả lại không ra tiền thì ai mà chẳng muốn đi chứ, dù làm xây dựng khuân vác nặng nhọc vẫn còn hơn ở nhà. Em có một ông anh họ làm lâu năm, lương đã hơn 13 triệu/tháng, đó là 1 số tiền lớn đối với nông dân chân quê.
Mẹ bảo mày học tiếng Trung đi, rồi về anh xin vào trong đấy cho mà làm. Giờ trong đấy toàn người Trung Quốc, kiểu gì Trung Quốc chẳng chiếm hết, chẳng bao lâu nữa Trung Quốc nó tràn sang hết cho mà xem, nên lo mà học tiếng đi, mình giao tiếp được còn đỡ khổ.
Ngẫm lại, mẹ lo lắng cũng có lý, dù em tin sẽ không có chiến tranh thêm một lần nào nữa, Mẹ em, một người nông dân suốt ngày chân lấm tay bùn, mà đã xác định rằng kiểu gì Trung Quốc nó cũng chiếm Việt Nam, thế là hiểu.
Có thể tất cả mọi người ai cũng muốn một cuộc sống bình yên, và cũng chỉ cần như thế. Nhưng vận mệnh đất nước này rồi sẽ đi về đâu?”
Bài liên quan: Formosa Hà Tĩnh đã trở thành đặc khu của Trung Quốc?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét