Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Tiểu thương chợ Tân Bình bãi thị, kéo lên UBND quận phản đối dự án TTTM

Một Thế Giới - 13:03 29-09-2014 



Hàng trăm tiểu thương tụ tập trước UBND quận Tân Bình khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng.
Sáng nay ngày 29.9, các tiểu thương tại chợ Tân Bình (TPHCM) đã đóng cửa không kinh doanh, buôn bán. Bà con còn kéo lên UBND quận Tân Bình phản đối dự án xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ mới.

Nhiều bạn hàng đến chợ Tân Bình lấy mối sỉ từ sáng sớm phải ra về mà không mua được hàng. Bởi các tiểu thương đóng cửa không kinh doanh, buôn bán và kéo lên UBND quận Tân Bình phản đối Dự án xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ mới.
Bà Nguyễn Thanh Hoa, từ Hóc Môn lên chợ Tân Bình lấy hàng cho biết: “Hôm nay, đầu tuần nên tôi tranh thủ đi chợ từ sáng sớm, lên lấy hàng cho đỡ kẹt xe. Thế nhưng, lên đây các tiểu thương đóng cửa không buôn bán, nên đành phải ra về hôm sau lên lại.
Tình trạng này mà tiếp diễn thì không chỉ các tiểu thương mất thu nhập, bạn hàng ảnh hưởng mà bản thân những người đi lấy mối sỉ về buôn bán như chúng tôi cũng bị ảnh hưởng rất lớn”. 




Việc tiểu thương đóng cửa chợ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh


Trong khi đó, từ 7 giờ sáng hàng trăm tiểu thương đã tụ tập trước UBND quận Tân Bình, khiến các phương tiện lưu thông qua tuyến đường Trường Chinh bị ùn tắc nghiêm trọng.
Lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự tại khu vực.

Để tránh tình trạng mất trật tự, UBND quận đã liên tục phát đi thông báo qua loa truyền thanh nhằm trấn an các tiểu thương phải bình tĩnh, mở cửa kinh doanh buôn bán bình thường nhằm ổn định tình hình buôn bán, đảm bảo nguồn thu nhập cho các tiểu thương.
Nhiều tiểu thương nói chỉ quay về kinh doanh buôn bán bình thường khi quận chấp dứt ngay dự án xây dựng chợ Tân Bình thành 6 tầng và trung tâm thương mại; nếu quận thu tiền để nâng cấp, sữa chữa lại chợ thì các tiểu thương luôn sẵn sàng, ủng hộ. 




Nhiều người dân đi chợ Tân Bình từ sáng sớm phải ra về mà không mua được hàng.

Quận sẽ tạm ngưng dự án

Qua ý kiến đóng góp, thắc mắc của tiểu thương liên quan đến việc triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ mới Tân Bình, ông Châu Văn La - Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho biết: “Quận sẽ tạm ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ mới Tân Bình đã được công bố chủ trương tại buổi họp báo ngày 19.9.2014 và tại buổi tiếp xúc với 300 tiểu thương ngày 25.9.2014.

Quận sẽ khẩn trương nghiên cứu những ý kiến đóng góp của các tiểu thương liên quan đến dự án nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các tiểu thương, nhà nước và nhà đầu tư trên cơ sở phương án đầu tư bao gồm quy mô đầu tư vừa mang nét truyền thống - vừa mang tính hiện đại; phương án tái bố trí, huy động vốn và các chính sách khác có liên quan đảm bảo hài hòa nhằm mang lại quyền lợi cho bà con tiểu thương.

Ông La cũng kêu gọi các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Tân Bình hết sức bình tĩnh; không tụ tập đông người tại cổng chợ như những ngày qua sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình an trật tự tại khu vực chợ; tránh trường hợp những tội phạm lợi dụng trộm cắp gây tổn thất về tài sản cho tiểu thương.

Sau khi nghiên cứu phương án đầu tư xong, theo ý kiến đóng góp của bà con tiểu thương UBND quận sẽ tổ chức công khai đến bà con xem xét góp ý và hoàn chỉnh dự án, để báo cáo lên UBND thành phố xem xét và có chỉ đạo triển khai thực hiện.
Ông La nhấn mạnh: “UBND quận Tân Bình luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của bà con tiểu thương để hòa chỉnh phương án đầu tư dự án”.



Các tiểu thương tại chợ Tân Bình đã đóng cửa không kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét