Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

CÔNG TRÌNH BIỂU TƯỢNG QUỐC GIA HAY HIỂM HỌA TƯƠNG LAI?


Lê Anh Hùng

Công trình quan trọng bậc nhất Việt Nam là tòa nhà Quốc hội hiện do đ/c PTT Hán tặc Hoàng Trung Hải, Thái thú Đặc mệnh Toàn quyền của Trung Nam Hải ở Việt Nam, làm Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước (Quyết định số 2410/QĐ-TTg ngày19.12.2011 của đ/c X, người suốt 6 năm nay bị tố cáo là bị Hoàng Trung Hải và Trung Nam Hải khống chế và thao túng nhưng đơn thư tố cáo vẫn không được giải quyết).
Đó chính là lý do khiến hình hài công trình mang tính biểu tượng quốc gia này lại trông nhang nhác như trụ sở mới của Bộ Công an trên đường Phạm Văn Đồng – một công trình mà thiên hạ vẫn đồn là có sự tham gia của nhà thầu Trung Quốc và bị gắn chíp theo dõi khắp nơi.

Tòa nhà Quốc hội lẽ ra đã được hoàn thành vào tháng 8.2014 theo tiến độ đã định, nhưng công trường hiện vẫn còn ngổn ngang. Giống như tất cả các công trình khác dưới quyền “chỉ đạo” của ngài PTT Hán tặc “phụ trách kinh tế”, công trình này cũng chỉ đội giá vỏn vẹn có hơn 2.000 tỷ VNĐ.

Rồi đây, mọi cuộc hội họp của “cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất” ở Việt Nam sẽ được Trung Nam Hải giám sát chặt chẽ, ngay cả khi ngài “đại biểu nhân dân” Hoàng Trung Hải bận đi "cắt băng khánh thành công trình" hay "chỉ đạo" đâu đó. Quan trọng hơn, một khi kế hoạch “sáp nhập” bất thành hay “chậm tiến độ” và chiến tranh nổ ra, Trung Quốc sẽ chẳng cần phải nhọc công tốn sức phóng tên lửa từ xa tới làm gì, vừa phí phạm tiền của vừa chưa chắc đã trúng đích: họ chỉ cần một nút bấm mà ngài Thái thú Đặc mệnh Toàn quyền Hoàng Trung Hải bố trí đâu đó là xong.
Chưa bao giờ đất nước chúng ta lại bị “Hán hóa” đến mức độ như ngày hôm nay. Viễn cảnh về một Tây Tạng hay Tân Cương phương Nam đang gần hơn bao giờ hết cho dòng giống “con Rồng cháu Tiên”!

1 nhận xét:

  1. Toi vẫn thường đi qua công trình đang xây dựng này. Tôi cảm thấy không hài lòng về kiến trúc của công trình vì nó hoàn toàn không phảng phất chút gì của văn hóa dân tộc mà ,hơn bất cứ công trình nào, nó cần phải có. Nó là tòa nhà Quốc hội cơ mà. Thuần mĩ thuật mà nói, nó không đẹp. Các ông các bà hành ngày tập trên quảng trường nhìn thấy nó giông một khối nhà chung cư. Một số khác thì thấy nó giông cái bếp dầu thời bao cấp: toàn thể là khối vuông , ở giữa là khối tròn. Tòa nhà đang được gấp rút thi công để kịp cho kì họp QH tới. Lúc đó ta sẽ có đánh giá chính xác hơn.

    Trả lờiXóa