Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

T Tỉnh Ủy Thanh Hóa và bồ nhí (2): Tại sao con trai cả của ông Trịnh Văn Chiến lại … nổi loạn?

Tác giả: Trịnh Văn Duy (Theo TTHNO)
.
KD: Đây là phần II của bài viết mà vì nó, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa bác bỏ hoàn toàn trên tờ Một Thế giới, cho rằng chuyện bố láo, bịa đặt.
.
Theo mình, ông Chiến nên đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc, và quan trọng nữa, công khai xét nghiệm ADN của cháu bé nghi là con trai ông vì “cây ngay không sợ chết đứng” Và kẻ dựng chuyện cần bị xử lý theo pháp luật. Nhất là trang TTHNO lại còn hẹn tiếp…. phần III :D
————-.
Ông nói mình làm gì lại đi cặp bồ bịch với hotgirl Trần Quỳnh Anh, vậy tại sao con trai ông đang làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư lại « nổi loạn », chán nản, có những lần uống rượu say đã tiết lộ ra hết những việc mà bố mình đã và đang đối xử tệ bạc, phản bội lại vợ con như vậy? Và sau khi bài báo đăng tải và được dư luận chú ý, vậy tại sao fb Quynhanhtran của cô Trần Quỳnh Anh vào lúc 22g đêm ngày 17/9 lại đóng lại.
.


Xin đọc thêm để hiểu đầu cua tai nheo:
Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến: ‘Đó là những thông tin bố láo, bịa đặt’
Choáng với tài sản “khủng” bồ nhí Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa (1)

Ông Chiến xem cháu bé trai này con của Trần Quỳnh Anh có giống ông như 2 giọt nước hay không mà còn già mồm cãi lấy được ?

Thưa ông Chiến: Ông không có bồ nhí tại sao con trai ông lại nổi loạn?

Trả lời báo chí chiều tối hôm 18/9, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa nói về khối tài sản kếch xù của Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở Xây dựng Trần Quỳnh Anh – người được cho là “bồ nhí” và chuyện 2 người có con riêng mà ông đã bác bỏ thẳng thừng, cho đó là chuyện bịa đặt vô căn cứ. Vậy tại sao con trai cả của ông, hiện đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư lại … nổi loạn?

Vì sao con trai nổi loạn ?

Thưa ông Trịnh Văn Chiến. Việc ông và cô Trần Quỳnh Anh, Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở xây dựng bồ bịch với nhau thì dư luận cán bộ, đảng viên trong tỉnh Thanh Hóa đã xì xào, bàn tán và biết « tỏng tong » từ vài năm nay chứ không phải bây giờ mới bịa đặt cho ông đâu nhé. Ông nói mình làm gì lại đi cặp bồ bịch với hotgirl Trần Quỳnh Anh, vậy tại sao con trai ông đang làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư lại « nổi loạn », chán nản, có những lần uống rượu say đã tiết lộ ra hết những việc mà bố mình đã và đang đối xử tệ bạc, phản bội lại vợ con như vậy ?

Hiện nay, ông nói đã chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ về những thông tin mà báo chí, mạng xã hội đã đăng tải về đời tư của ông. Ông có làm được không ? Ông có dám đối diện với sự thật là mình và cháu bé trai – con của Trần Quỳnh Anh sẽ đi công khai lấy mẫu máu để xét nghiệm ADN để công bố cho thiên hạ biết là mình vô cùng trong sạch, tôn trọng chế độ một vợ, một chồng hay không ?

Sau khi bài báo đăng tải và được dư luận chú vậy tại sao fb Quynhanhtran của cô Trần Quỳnh Anh vào lúc 22g đêm ngày 17/9 lại đóng lại. Chứng tỏ chuyện ông và cô Quỳnh Anh là có thật. Nhiều bí mật về ông và ô ta có rất nhiều trong fb. Nếu không thì « cây ngay thì sợ gì chết đứng », vội vàng đi phải đóng fb là thế nào thưa ngài Bí thư Trịnh Văn Chiến?

Tiền đâu ông Chiến cho gái ?

Theo những tài liệu thu thập được, việc làm đầu tiên của ông Trịnh Văn Chiến sau khi bỏ ra số tiền 60 tỷ đồng để chạy lên chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa năm 2010 là: « Ban hành các Văn bản để thu hồi lại toàn bộ quỹ đất đai đô thị trên địa bàn TP Thanh Hóa và các mỏ trên toàn tỉnh Thanh Hóa về UBND tỉnh quản lý ». Vì ông thừa biết, muốn làm giàu nhanh chóng thì chỉ có đất đai, mỏ… là siêu lợi nhuận để vơ vét.

Khi hàng chục ngàn hét ta đất đô thị, hàng nghìn mỏ đất đá, quặng sắt đã thu về tay mình, ông đã thực hiện các bước tiếp theo là quy hoạch lại thành các dự án bất động sản và cố tình chỉ định cho các DN sân sau – không cần đấu giá để chia lô bán nền cho dân giá lên đến hàng chục triệu đồng/m2. Trong khi chỉ nộp thuế với cái giá « quá bèo » khiến cho ngân sách thất thu mỗi dự án hàng trăm tỷ đồng.


Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh – vợ bé của Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với cuộc sống xa hoa.

Dẫn chứng cụ thể là Dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc Khu đô thị mới Đông Hương; 34 Ngô Từ, TP.Thanh Hóa… Đây là những dự án đã có mặt bằng tương đối “sạch”, thay vì UBND tỉnh Thanh Hóa phải tổ chức đấu thầu giá đất để lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, thu tiền sử dụng đất về tối đa cho ngân sách thì ông Chiến đã ủy quyền cho cấp dưới ký ban hành các Quyết định tự lựa chọn nhà đầu tư và ấn định một giá đất rất ưu ái vào năm 2013, khi đó ông là Chủ tịch UBND tỉnh.

Với dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc Khu đô thị mới Đông Hương – khu đất vàng, diện tích hơn 29.000m2 mà ngân sách nhà nước chỉ thu về 29 tỷ đồng tiền thuế. Trong khi DN mà ông chỉ định đã bán cho dân giá dao động từ 20-30 triệu đồng/m2. Như vậy ngân sách đã thất thu hàng trăm tỷ đồng từ dự án này là quá rõ.

Dự án 34 Ngô Từ, TP Thanh Hóa ông cũng làm điều tương tự. Tổng Công ty Anh Phát – một doanh nghiệp sân sau của ông và ông Nguyễn Văn Lợi, nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư tỉnh ủy thanh Hóa. Đáng lẽ ra sau khi cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ông phải chỉ đạo cho đấu giá công khai để thu tiền tối đa về cho ngân sách. Ngược lại, ông cho doanh nghiệp phân lô bán nền 139 lô đất từ năm 2013 và ưu ái kéo dài thời gian hoàn thành nghĩa vụ thuế cho nhà nước và mãi đến cuối năm 2015 mới tính giá đất cho doanh nghiệp, với cái giá thấp bèo là 3,3 triệu/m2. Trong khi DN bán hết 139 lô cho dân từ năm 2013 với giá từ 12-18 triệu/m2.

Nói đến các DN sân sau, ông thao túng, ưu ái, kí tá cho Tổng Công ty Anh Phát (DN dính dáng đến 62 tỷ đồng tiền của Công ty xây lắp dầu khí PVC Thanh Hóa mà công đang điều tra liên quan đến Trịnh Xuân Thanh) hàng nghìn héc ta đất mặt bằng, hàng chục mỏ đất đá trong KKT Nghi Sơn. Ông cũng trực tiếp thò tay vào can thiệp để ép buộc các nhà thầu nước ngoài thi công dự án Lọc hóa dầu thuê lại với giá cắt cổ. Ông chỉ đạo cho Ban Quản lí KKT Nghi Sơn ban hành văn bản gửi đến các nhà thầu với nội dung : Trong KKT Nghi Sơn và Thanh Hóa, Nghệ An thì chỉ có DN Anh Phát mới có đủ năng lực về tài chính, phương tiện máy móc, mỏ đất đá, mặt bằng… để đáp ứng các điều kiện của nhà đầu tư. Việc làm này của ông đã gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh, độc quyền, độc đoán khiến cho dự án Lọc hóa dầu chậm tiến độ đến nay còn chưa thể đưa vào vận hành, thiệt hại về vật chất cho các bên liên quan lên đến hàng trăm triệu USD.


Ông xem ngư dân Sầm Sơn bức xúc tụ tập đòi bãi biển, bờ biển, bến thuyền là do ông hay ai gây ra ?

Dân Sầm Sơn than ai, oán ai, thưa ông Chiến ?

Sự kiện hàng nghìn người dân, ngư dân Sầm Sơn tổ chức biểu tỉnh để đòi lại bãi biển- bến thuyền neo đậu bám biển mưu sinh chắc ông là người hiểu hơn ai hết là tại sao dân lại bức xúc thế ?

Từ ngày ông rước tên « hán gian » Trịnh Văn Quyết FLC – họ hàng của mình về Thanh Hóa đầu tư 5,5 nghìn tỷ đồng để đổi mới Sầm Sơn, nhân dân đã đồng thuận nhượng lại nhà cửa, ruộng vườn cho dự án mà ông khởi xướng. Nhưng ông lại được đằng chân lân đằng đầu, vì đồng tiền hàng triệu, chục triệu USD nhận của Trịnh Văn Quyết nên ông đã bất chấp luật lệ, đạo đức, nhân phẩm, tư cách của người công dân Việt Nam, một đảng viên ĐCS, một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa – ông lợi dụng Thường trực tỉnh ủy ban hành văn bản nhằm ăn cướp nốt vài km bờ biển Sầm Sơn còn lại, biến danh thắng này, các bến thuyền neo đậu của ngư dân thành của ông và của FLC thu lợi bất chính. Cái đoạn đường mà ngân sách tỉnh bỏ ra hơn trăm tỉ đồng trong khu vực FLC đã minh chứng rõ ông cãi được sao.

Tại sao tiền của nhà nước, thuế của dân mà FLC lại có thể đàng hoàng và ngang nhiên chiếm dụng và không cho dân đi lại, thu 80 nghìn đồng/xe ô tô qua lại, ông có lên tiếng bảo vệ cho dân, cho đất nước không. Riêng về tuyến đường tiền ngân sách đầu tư này FLC đã thối lại cho ông gần trăm tỷ ông biết chứ ?

Nếu như lãnh đạo Trung ương không gọi điện chỉ đạo ông ra gặp dân, liệu ông có còn tính mạng để mà thụ hưởng những đồng tiền dơ bẩn kia không, để bồ bịch với Trần Quỳnh Anh hay không ?

Thời gian gần đây ông nhất quyết chỉ đạo cưỡng ép 12 hộ dân Sầm Sơn không chịu di dời nhà cửa, chỉ vì giá đền bù 1,5 triệu/m2 vuông đất thổ cư, trong khi đó FLC đã quy hoạch nhà cửa của họ thành biệt thự chia lô bán với giá 40-50 triệu/m2 thì dân ai chịu đựng được, thưa ông Chiến. Dân Sầm Sơn than ông, oán ông đã cướp đi nhà cửa, ruộng vườn và thậm chí là nghề nghiệp bám biển mưu sinh chắc ông lại đổ tội cho người khác nữa chứ ?

Vơ vét kinh tế, thao túng chính trị

Một thành viên của Ban Tổ chức Trung ương quê Thanh Hóa cho biết, trong khóa Chủ tịch UBND (từ 2010 -2015), ông Trịnh Văn Chiến đã bỏ túi từ 2.000-2.500 tỷ đồng.

Có thể thống kê rõ nhất là Thanh Hóa mỗi năm được Trung ương rót về dòng tiền thời gian này từ 13-16.000 tỷ đồng để bù chi (ngân sách thu của Thanh Hóa giao động từ 3000-4000 tỷ/năm. Chi cho toàn tỉnh là 20-21.000 tỷ đồng/năm). Số tiền khổng lồ thì thông qua HĐND tỉnh, chủ tài khoản là Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phân chia cho các đơn vị, ban ngành… Và theo Luật bất thành văn ông Chiến cũng được lại quả từ 5-7%.

Và kiếm nhất trong khóa Chủ tịch UBND tỉnh giai đoạn 2010-2015 của ông Chiến là « phù phép » từ hàng trăm ha đất đô thị, đất vàng bằng một « giá bèo » tư túi hàng nghìn tỷ đồng.

Từ khi chuyển sang Bí thư tỉnh ủy, ông Chiến còn thao túng cả bên UBND tỉnh, nhận hối lộ hàng trăm tỉ đồng từ việc sắp xếp nhân sự. Riêng ông Trịnh Hữu Hùng, vừa mới lên chức Giám đốc Sở Y tế đã tiết lộ là 2 lần đến nhà ông Chiến chạy chức đã mất chẵn 1 triệu USD.

Thậm chí Ngô Văn Tuấn cho dù đã có « bùa » hộ mệnh Trần Quỳnh Anh cũng phải chi cho ngài Bí thư Trịnh Văn Chiến số tiền là 40 tỷ đồng để leo lên PCT UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trên cương vị Bí thư, ông đã can thiệp quá sâu vào công việc của chính quyền. Việc làm này của ông đã đi ngược lại chính hành động và lời nói của ông trong cuộc họp HĐND tỉnh vài năm trước đây. Trước hàng trăm đại biểu, trước ống kính truyền hình Thanh Hóa truyền hình trực tiếp cho gần 4 triệu đồng bào trong tỉnh, ông lúc đó là Chủ tịch UBND tỉnh đã cãi tay đôi với Bí thư tỉnh ủy Mai Văn Ninh là ông Ninh đã can thiệp thô bạo vào công việc của chính quyền khiến cả xứ Thanh ngao ngán.

Hơn một năm ngồi ghề bí thư tỉnh ủy ông xem ông đã thao túng những gì tại Thanh Hóa. Ông thích ai nịnh bợ, nhiều tiền thì cho lên chức, kẻ nào biết điều và ngoan thực hiện chỉ đạo của ông thì được yên vị ghế ngồi. Ông Trịnh Huy Triều, bí thư Thị xã Sầm Sơn bị kỷ luật là do ai. Trong đợt bầu cử vừa qua, ông cố tình đưa đưa Chủ tịch UBND tỉnh xuống đơn vị bầu cử Sầm Sơn nhằm đánh trượt HĐND và đương nhiên là cho « rớt » chức Chủ tịch UBND tỉnh để dễ bề đưa Ngô Văn Tuấn lên thay thế ông biết chứ ? Ông thao túng DN sân sau là Tổng Cty Anh Phát làm gì trong KKT Nghi Sơn để môi trường đầu tư, kinh doanh của Thanh Hóa bị báo chí chính thống mô tả là « trên dải thảm, dưới dải đinh » ?

Những việc ông làm đã phá nát một xứ Thanh anh hùng và bất khuất khiến cho lãnh đạo Trung ương, Tứ trụ triều đình ai cũng biết việc ông làm và thực tế không một lãnh đạo nào còn dám vào thăm Thanh Hóa để cho một tên « độc tài, tàn bạo » như ông đón tiếp nữa hay không ?


(TTHNO sẽ tiếp tục cập nhật phần III)

1 nhận xét:

  1. Đất của quốc gia dùng nuôi người dân, các ông nắm quyền thông đồng với nhau hết dự án này sang dự án khác mà dân vẫn không có nhà ở, người dân chài không có cá cá chết hết trơn rồi, bệnh viện quá tải, an sinh XH không có, ... lãnh đạo kiểu gì thế này?

    Trả lờiXóa