Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

CHUYỆN TRONG TUẦN

Trần Hồng Giang

- Mỗi ngày đất nước có ti tỉ vụ tai nạn giao thông, bao nhiêu mạng ra đi, vậy nên giờ có hơn ba chục mạng ông người được cứu ngay trước mũi tử thần là ngon giồi. Hình tượng anh hùng trong cái thời loạn này là đây chứ đâu nữa. Nào các nhà báo chí cách mạng đâu, cùng vào cả đây mà xây dựng hình tượng đi chứ nhỉ. Chúng ta đã từng có anh hùng chăn bò, anh hùng đốt kho xăng… vậy sao ta lại bỏ qua cái pha ngoạn mục này nhở? Hãy há mồm ra cho chúng tớ nhét chữ vào .... Cuối cùng thì các anh hùng khốn đốn vì cái sự anh hùng ấy . Bố tiên sư, nẫu hết cả ruột! Một cái xã hội mà một người làm việc tốt lại được xem là bất thường, là khác thường thì đúng là chúng ta đang ở thời mạt rồi, phỏng ạ?

- Có mỗi ngót nghìn bạn học sinh không đi dự khai giảng thôi chứ có gì đâu mà cũng ầm hết cả ĩ lên. Không đi học rồi nhớn lên các bạn ý đi làm cu ly cửu vạn chứ có thất nghiệp đâu mà lo. Chậc, rõ là cái bọn rỗi hơi lo việc triều đình! Mà rồi cả cái bọn phụ huynh dở người nữa, không có tiền cho con đi học thì bắt cái đứa nó cướp tiền của mình nó phải đền chứ, đằng này lại quay ra ăn vạ ngành giáo dục là thế nào? Nói ngay nhá, nợ nần ở đâu thì không biết chứ riêng ngành chúng tớ là không có được nợ nhá. Đứa nào thiếu tiền học phí là a lê hấp, cút xéo, bố mày chạy mãi mới được suất biên chế nên không có dạy không công nghe chửa! Mà xiền thì đã được đền nửa tỷ ông Tơn rồi đấy thôi, móc ra mà nộp học phí cho con cái nó đi học khỏi tội nghiệp chúng nó, giữ xiền làm éo gì mà không chịu nhả ra ? Nẫu!

- Lèo mịa, bé đến giờ cán bộ thành ở thủ đô ta đã biết mặt mũi cái Sờ-mát-phôn nó tròn méo thế nào đâu! Lạc hậu thế là không có được nhá, cả nước nó cười cho thủ đô thối mũi ra thì còn gì là bộ mặt, là trái tim của đất nước nữa? Vậy nên anh Chung phải nghiến răng móc xiền quỹ ra mà chi đẹp thôi chứ còn gì nữa, chứ không lẽ cứ để cán bộ tuyền dùng mấy con Vertu bấm nút lạch cạch thế thì ai coi được, nhể? Khổ, làm cái thằng đầy tớ phục vụ nhân dân ở cái thời này là nó cơ cực lắm. Đấy là Hà Nội ta còn chưa đến nỗi phải đi thuê cái xe Lexus nào rồi gắn biển xanh vào cho cán bộ đi tạm đấy. Cứ bảo là làm quan thì sướng mà rồi có sung sướng gì đâu! Cứ xem đấy, đến ngay cái thứ đơn giản như Sờ-mát-phôn ở ngoài xã hội đến đứa trẻ con nó cũng có để dùng chơi game rồi mà đây cán bộ cấp thành đã có mà dùng đâu! Khổ thế mà có ai biết cho đâu hở giời!

- Ối anh Thanh ơi, anh ở đâu thì về đi anh ơi! Đảng đang mong, dân đang chờ anh mỏi mòn anh ạ! (Chậc, là gọi thế cho nó thuận mồm thôi chứ đảng thì mong thật rồi cơ mà bọn dân thì nó chờ làm đếch gì anh ý nhở?). Khổ, mỗi cái sự anh đi đâu ở đâu thôi mà làm đảng và nhà nước cứ buốt hết cả ruột cả lòng! Có đứa nó còn thối mồm nó bẩu là anh chuồn mịa nó sang Malta giồi cũng nên ý. Rồi lại có đứa bẩu rằng thì là anh xin ra đảng giồi nên cái sự anh đi đâu anh về đâu là quyền của anh, đảng chả quản được nữa nhá! Rõ là cái bọn thậm ngu chả biết cái ứt gì mà cũng nói được. Khốn nạn thế chứ lị, nó lại tưởng cán bộ nhà nước thích ra là ra, thích vào là vào, thích đi đâu thì đi như cái đám xe ôm ở chợ cá Long Biên được à! Nó phải có tôn ti trật tự chứ, không thì còn là đảng à? Cơ mà anh ở đâu thế anh Thanh ơi, anh về đi anh ơi….

- Triệu rưỡi đô quy ra xiền ông cụ thì nó nằm vào cỡ trên ba chục tỷ. Chạy cái vé bà nghị chỉ nhõn có thế thôi mà chụy Thu Nga nhà mình đâm ra mang tiếng. Chuyện thường thôi mà, không thế thì sao mà đỗ được qua bao vòng xét tuyển như thế chứ! Không soi các anh chị khác đấy thôi, chứ làm gì có anh chị nào tay không mà ngồi được vào cái ghế bọc nỉ đỏ ở giữa Ba Đình lộng gió như thế được. Thôi nhá, chụy có xiền thì chị phải có quyền chứ. Cũng đừng có hỏi chụy làm bà nghị để làm gì nhá, nghe nó sến vãi và ngu ngu kiểu gì ý! Làm ông nghị bà nghị mà không lợi lộc gì thì vào làm gì cho nó phí của giời đi. Vậy nên khi đã máu rồi thì phải đầu tư thôi chứ còn gì. Và cũng đừng hỏi xiền ấy ở đâu ra nhá, hãy cứ xem như nó là vốn tự có của chụy đi, thế cho nó dễ hiểu, nhỉ!

- Thiên hạ lâu nay ai chả biết cái danh anh Vũ lò tôn rồi. Cơ mà pha này anh diễn hoành quá! Nói đến thép mà anh cứ xem dân miền trung như đám lợn gà ở trong sân nhà anh vậy. Còn khi anh nói đến VTV thì người nghe hiểu ngay rằng ủy viên trung ương Trần Bình Minh chẳng qua cũng chỉ là thằng đệ của anh mà thôi. Rõ là người có xiền nó sướng ở cái điểm ấy. Đấy, cái tay Lã Bất Vi bên Tàu ngày xưa nó còn đem xiền đi buôn vua bán chúa được cơ mà! Hoan hô anh Vũ và cái lò tôn của anh! Đúng là anh ăn chay niệm phật thường ngày nên cũng có khác với bọn ăn tạp chúng em thật. Thôi, Phật độ cho anh được thế cũng là mừng giồi ạ! Thừa thắng xông lên anh cứ làm tới đi anh, ngu gì không làm. Nhẽ cái miếng mồi béo bở thế mà rồi lại để cho cái thằng ất ơ ở bên tàu bên mỹ gì đấy nó vác mồm sang ăn hớt thì cũng hận anh nhở! Cố lên anh, dù cho bọn dân đen nó ghét nó không ủng hộ thì anh cũng được vô khối anh cỡ như anh Cự anh Cứt gì đấy chống lưng cho rồi, sợ mốc gì bố con thằng nào nữa! Hoan hô anh Vũ, hoan hô cái lò tôn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét