Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Chủ nhân "quán cà phê gỗ ngàn tỉ" tuyên bố kiện báo Dân Việt



TTO - Thông tin về nữ cán bộ thuộc biên chế Công an tỉnh Đắk Lắk đứng tên chuỗi nhà hàng, quán cà phê đồ gỗ “cơ ngơi ngàn tỉ” tại TP Buôn Ma Thuột đăng trên báo mạng Dân Việt những ngày qua xôn xao dư luận.


Quán cà phê kết hợp du lịch sinh thái Không Gian Xưa chiều 23-7 - Ảnh: THÁI THỊNH


Ngày 23-7, nữ thượng úy và giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng phủ nhận sự việc.

Nhiều người dân tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết hình ảnh quán cà phê kết hợp nhà hàng, khu du lịch sinh thái, tham quan Không Gian Xưa nằm trên đường Y Moan xuất hiện trên mạng gây xôn xao dư luận vài ngày qua là địa điểm khá nổi tiếng nằm ngay trung tâm TP.

Cấm chụp ảnh

Chiều 23-7, hai cổng chính dẫn vào quán vẫn được mở. Cổng thứ nhất dẫn trực tiếp vào khu vực uống cà phê và ăn uống cho các đoàn khách. Khu vực tiếp khách nằm ở bên phải trung tâm đường dẫn vào. Nơi đây được sắp đặt khá sang trọng với hàng chục bộ bàn ghế, các bức tượng gỗ chạm trổ hình rồng, phượng, các linh vật.

Cổng thứ hai nằm cách khoảng 500m dẫn trực tiếp vào khu sinh thái. Ở đây có quần thể khá rộng với các ngôi nhà gỗ, hòn non bộ... đang được xây dựng.

Khi chúng tôi cầm điện thoại ghi lại các hình ảnh đẹp phía trong, một nhân viên phục vụ lập tức ngăn cản: “Khu vực này cấm quay phim, chụp hình. Mong anh thông cảm”.

Khi hỏi tại sao khu du lịch mà lại cấm chụp hình, nhân viên này giải thích đó là yêu cầu của người quản lý mới đưa ra trong vài ngày qua. Không chỉ ở quán cà phê, khi bước tới khu du lịch sinh thái, quản lý nơi đây cũng cho biết cấm khách tham quan vì đang trong quá trình xây dựng.

“Tổng tài sản của cháu ở quán chưa tới 5 tỉ đồng”

Tối 22-7, bài báo cùng một loạt hình ảnh kèm theo xuất hiện trên báo Dân Việt sau đó lan nhanh trên mạng đề cập đến “cơ ngơi ngàn tỉ” trong quán Không Gian Xưa, người được nêu tên trong bài là thượng úy Trần Lê Thúy Hằng (thông tin trước đó trên báo là trung úy Trần Thị Thúy Hằng) - cán bộ Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk.

Bài báo nêu thượng úy Hằng là người đứng tên sở hữu khối tài sản được định giá “ngàn tỉ” nói trên.

Ngày 23-7, trả lời Tuổi Trẻ về các thông tin trên, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận thượng úy Trần Lê Thúy Hằng là con gái của ông.

Về “cơ ngơi ngàn tỉ” tại quán Không Gian Xưa, ông Rơi nói ngay sau khi thông tin được đăng tải đã gây một cú sốc đối với gia đình. Ông Rơi cho biết trước khi chuyển qua ngành công an, bà Hằng là cán bộ ngân hàng.

“Tổng tài sản của hai vợ chồng cháu (Hằng) thì tôi không thể biết được, nhưng nói quán Không Gian Xưa là của cháu thì không chính xác, cháu chỉ là một trong số sáu chủ sở hữu của chỗ đó. Phần sở hữu của Hằng cũng có khoản góp vốn của bạn nữa. Nếu tính riêng chỗ đó, tôi ước đoán tài sản chỉ cỡ 4-5 tỉ đồng chứ đâu ra tới cả ngàn tỉ? Tất cả tài sản của cháu có giấy tờ chứng minh cả” - ông Rơi nói.

Ông Rơi còn nói: “Con gái tôi rất chịu khó buôn bán, kinh doanh bên ngoài. Cháu dành dụm tiền rồi chơi chứng khoán từ thời còn ở TP.HCM. Rồi từ khi về Đắk Lắk đến nay cháu kinh doanh buôn bán thêm nhiều thứ khác. Từ rau sạch, bán quần áo cho tới bán đồ trên mạng hiện nay. Sau khi Hằng lập gia đình, hai bên gia đình có cho một khoản tiền làm vốn, cộng với tiền Hằng dành dụm được, vợ chồng đã đầu tư vào quán Không Gian Xưa”.

“Đang làm đơn kiện”

Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng cho biết quán Không Gian Xưa mà bà được nêu tên trên báo là một quần thể có tổng diện tích khoảng 1ha. Trong khuôn viên này có tổng cộng sáu người sở hữu các hạng mục khác nhau.

Cá nhân bà chỉ sở hữu khu nhà hàng ăn uống và quán cà phê, diện tích thực tế khoảng 4 sào và các diện tích này đều có giấy tờ, sổ đỏ chứng minh bà là người sở hữu, ngoài ra không có tài sản nào khác.

Nhà hàng, quán cà phê bằng gỗ trong khu vực lân cận không phải của riêng cá nhân bà mà bà hùn vốn cùng một người bạn khác, người này đứng tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh.

Các khuôn viên khác như hồ sinh cảnh, nhà rường gỗ, nơi đặt các bức tượng gỗ, bàn ghế được chạm trổ tinh vi... thì bà không liên quan vì tài sản này là “của anh Thanh, một người kinh doanh đồ gỗ họ đặt đó để làm ăn”.

“Thực sự thì đồ gỗ làm nhà hàng, quán cà phê còn ở đó, toàn là gỗ cà chít, gỗ dầu nhóm 4, nhóm 5 giá trị thấp chứ không phải gỗ quý gì cả. Tôi khẳng định tôi không có tài sản nào cả ngàn tỉ như thông tin đã nêu. Hiện nay tôi đang làm đơn kiện tờ báo và những người viết bài về hành vi đưa thông tin vu khống, sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, công việc, uy tín, danh dự của tôi và gia đình” - bà Hằng nói.


Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk: “Cần phải lưu tâm”

Chiều 23-7, trả lời câu hỏi của PV về thông tin “cơ ngơi ngàn tỉ” liên quan con gái thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, ông Phạm Ngọc Nghị - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết: “Tôi mới nắm các thông tin thông qua bài báo, hiện đang trong ngày nghỉ nên tôi cũng chưa thấy thường trực Tỉnh ủy có yêu cầu hay chỉ đạo gì cả.

Sáng thứ hai Tỉnh ủy họp giao ban tôi sẽ nghe lại. Với góc độ cá nhân, tôi chưa thể có ý kiến gì nhưng ở góc độ công vụ, các thông tin này có liên quan anh Rơi, giám đốc công an tỉnh, là cán bộ của mình thì tôi cũng cần phải lưu tâm, đúng sai chưa biết thế nào”.



Báo sửa “cơ ngơi ngàn tỉ” thành
“cơ ngơi gỗ vô giá”

Tối 23-7, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, tổng biên tập báo Dân Việt Lưu Quang Định nói rằng ông chưa nghe địa phương cũng như nhân vật trong bài báo phản ảnh gì.

Trong khi đó, đại diện tác giả bài báo cho biết các thông tin được đưa lên báo từ nguồn tài liệu, thu thập thực tế tại Đắk Lắk. Hiện tác giả đang đợi thông tin phản hồi từ người được đề cập để có hướng xử lý tiếp theo đúng quy trình nghiệp vụ.

Trong bài báo trên mạng, cụm từ “cơ ngơi ngàn tỉ” sau đó đã được sửa thành “cơ ngơi gỗ vô giá”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét