Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Ông Nguyễn Phú Trọng đang lựa chọn nhân sự chức danh chủ chốt như thế nào?


BBT tiếp tục nhận được những lời góp ý tâm huyết gửi đến Bộ Chính trị, TW Đảng của ông Nguyễn Quốc Huy, cán bộ lão thành 55 tuổi Đảng về phương án nhân sự thuộc trường hợp đặc biệt tái cử Đại hội XII của ông Nguyễn Phú Trọng. Qua đó cho thấy ý đồ của các ông Trọng, Sang, Hùng trong việc loại bỏ ông Dũng ra khỏi phương án nhân sự để chia nhau các vị trí chủ chốt, loại bỏ hoàn toàn vấn đề dân chủ trong đảng và vai trò của TW cũng như sự tồn vong, phát triển của Đất nước.


Ông Nguyễn Phú Trọng đã thỏa hiệp xong với các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng để loại ông Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi phương án nhân sự những trường hợp đặc biệt cần tái cử

Các tin khác »

Vì sao ông Nguyễn Phú Trọng có thể lộng hành trong Đảng về nhân sự?
Ông Dũng có thể đã chết, nhưng ông Trọng ơi, rồi ai sẽ thay ông?
Ông Nguyễn Phú Trọng đang lựa chọn nhân sự chức danh chủ chốt như thế nào?
Báo Trung quốc: Ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng
Đại hội 12 nên lựa chọn cái gì?
Góp ý với Bộ chính trị và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng» Xem tiếp


Từ bài viết của ông Lương Văn Sở về tình hình chuẩn bị nhân sự cấp cao của ông Nguyễn Phú Trọng, tôi đã đi tìm hiểu qua những người trong Ban Tổ chức TW và Văn phòng TW thì có thể nói thông tin ông Lương Văn Sở nêu trọng bài viết là tương đối chính xác, phương án cho nhân sự tái cử vào các chức vụ chủ chốt khoá XII được ông Trọng vạch ra sau HNTW 12, trong đó ông sẽtái cử vào chức vụ Tổng bí thư, ông Trương Tấn Sang sẽ giữ chức Thủ tướng Chính phủ, Ông Nguyễn Xuân Phúc giữ chức Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Quốc hội. Phương án này ông Trọng giữ kín cho đến sau HNTW 13 mới bị tiết lộ. Ông chọn phương án này khi ông đã gạt được những vấn đề ông cho là trở ngại. Thứ nhất, ông Trọng tin rằng ông cùng với ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng chắc chắn sẽ loại được ông Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi phương án nhân sự những trường hợp đặc biệt cần tái cử. Thứ hai, ông đánh giá các ông mới vào BCT Khoá XI như ông Huynh, ông Đại Quang, bà Phóng, ông Phúc, ông Nhân chưa đủ tầm giữ chức vụ Tổng bí thư và Thủ tướng Chính phủ, cần phải được đào tạo nữa để tính toán cho Khoá XIII. Thứ ba, ông Trọng đã thoả thuận xong với ông Trương Tấn Sang giữ chức Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp ông Sinh Hùng là phương án nếu như ông Trọng chẳng may không được giới thiệu quá bán thì ông Trọng sẽ giới thiệu ông Sinh Hùng thay ông làm Tổng bí thư (điều này bản thân ông Sinh Hùng cũng đã tiết lộ khi vận động cho mình).

Nhiều cán bộ trong Ban Tổ chức TW bất ngờ với ông Trọng vì trước đây ông Trọng đã nói người thay thế ông là ông Tô Huy Rứa hoặc ông Phạm Quang Nghị chứ không phải Nguyễn Sinh Hùng. Còn vì sao ông Nguyễn Phú Trọng lại chọn ông Sinh Hùng thay thế mình thì ít người nói tới, duy nhất có một người thân cận tiết lộ là ông Sinh Hùng đã thống nhất với ông Phú Trọng kiên quyết hạ bệ ông Nguyễn Tấn Dũng. Như vậy việc ông Trọng tung tin chọn ông Rứa hay ông Đinh Thế Huynh chỉ là thủ đoạn đánh lừa của ông. Còn ông Nguyễn Xuân Phúc được chọn làm Chủ tịch nước là do ông Trương Tấn sang đề cử vì ông Xuân Phúc đã theo ông sang chống ông Ba Dũng. Còn bà Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Nguyễn Phú Trọng và ông Sinh Hùng nhất trí vì vai trò của phụ nữ và ông Hùng chi phối được.

Khi được biết thông tin này tôi rất bàng hoàng, tôi mang câu chuyện này trao đổi với một số đồng chí trong CLB hưu trí thì nhiều đồng chí cũng đã biết và thể hiện rất bất bình với cách làm nhân sự của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chúng tôi có cùng chung các đánh giá sau:

Thứ nhất, Ông Nguyễn Phú Trọng đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc dân chủ trong Đảng, những chức vụ chủ chốt của Đảng ông đã không đưa ra bàn bạc tập thể trong Bộ chính trị mà một mình định đoạt. Một sai lầm nữa là ông đã bỏ qua cả việc lấy ý kiến thăm dò chức Tổng bí thư ở Hội nghị BCH TW như các kỳ đại hội trước vẫn làm.

Thứ hai, với cách làm của Nguyễn Phú Trọng đã tạo ra mâu thuẫn bè phái trong Đảng, trước hết là trong Bộ Chính trị. Ông đã lôi kéo những người cùng quan điểm để loại đối thủ mà ông cho là đang uy hiếp vị trí của ông và dùng thủ đoạn để lừa dối đồng chí khiến những người bị ông lừa rất bất bình.

Thứ ba, ông đã có rất nhiều sai lầm khi chọn nhân sự. Ông không quan tâm chất lượng, đạo đức hay hiệu quả công việc của người ông chọn. Những nhân sự được ông lựa chọn vào các chức vụ chủ chốt lần này xem ra có quá nhiều vấn đề tiêu cực đã bị dư luận phanh phui. Vì động cơ cá nhân ông bỏ qua tất cả dư luận đó, những thông tin phản ánh qua đơn từ, qua thông tin đăng tải trên mạng về những tiêu cực của các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Xuân Phúc,… thì ông cho là tin ngoài luồng và chụp mũ là “sự phá hoại của các thế lực thù địch” để rồi bỏ qua việc kiểm tra trong khi tố cáo đã nêu rất rõ địa chỉ, thời gian, và các thông tin rất cụ thể của sự việc tham nhũng. Vậy mà ông luôn mồm hô hào chống tham nhũng, lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Thứ tư, những sự việc diễn ra để lựa chọn nhân sự vừa qua cho thấy ông Nguyễn Phú Trọng rất tham quyền, không biết mình ở tầm vóc nào, chúng tôi không nói cụ thể những đánh giá về ông, khiến ông phải buồn phiền chỉ biết rằng cán bộ Đảng viên và nhân dân đã chịu đựng suốt 5 năm ông cầm quyền là đã đủ lắm rồi. Nay ông đã trên 70 tuổi, sức khoẻ lại ốm yếu, chúng tôi khuyên ông nên chấm dứt sự nghiệp chính trị của mình tại đây. Điều mà cuối cùng ông có thể làm lúc này là giữ cái tâm trong sáng vì lợi ích quốc gia, dân tộc để cùng các đồng chí lựa chọn đúng người có tài, có tâm với đất nước vào những cương vị chủ chốt của Đảng. Điều đó có thể giúp vớt vát được một chút danh dự của ông.

Với tình hình trên đây, chúng tôi mong Bộ chính trị cần phải đoàn kết lại vì lợi ích quốc gia, của dân tộc và sự tồn vong của Đảng lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ Đảng viên, tỉnh táo, kiên quyết đấu tranh loại những phần tử cơ hội gây bè phái trong Đảng ra khỏi những chức vụ chủ chốt. Mọi phương án nhân sự Bộ chính trị cần bàn tập thể rồi đưa ra HNTW xin ý kiến, tránh lối áp đặt như cách ông Nguyễn Phú Trọng đang chỉ đạo hiện nay. TW có quyền lựa chọn những người xứng đáng, những người đó có thể nằm trong số nhân sự BCT giới thiệu hoặc có thể nằm ngoài, không câu nệ vùng miền và cũng không đóng khung trong các chức danh chủ chốt. Phải quyết tâm thực hiện cho được dân chủ trong Đảng

Hiện nay toàn quân toàn dân đang đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn các chức vụ chủ chốt của Đảng ở ĐH 12. Nếu lựa chọn đúng người lãnh đạo thì đất nước ta có cơ hội phát triển, Đảng mới được củng cố và được dân tin yêu. Nếu chọn sai thì đất nước này sẽ lụn bại, không biết điều gì sẽ xảy ra sau đó. Nhưng có một điều chắc chắn là những người Đảng viên chân chính sẽ không khoanh tay ngồi nhìn bọn cơ hội hoành hành tàn phá thành quả của đất nước, của nhân dân và lợi ích của Đảng.

Nguyễn Quốc Huy
Cán bộ lão thành, 55 năm tuổi Đảng
Kiennghidaihoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét