Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Không dễ bưng bít, đe doạ sự thật


Thứ Ba, ngày 12 tháng 1 năm 2016

Không dễ bưng bít, đe doạ sự thật


Ban biên tập nhận được bài viết của ông Lê Phước Đại, nguyên cán bộ Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ về cảm nhận của ông cùng số cán bộ lão thành về trang mạng "Ý kiến Đảng viên" và việc bưng bít, đe dọa sự thật của Ban Tuyên giáo TW theo sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Kính chuyển độc giả để cùng suy ngẫm.
Gần đây trên trang mạng xuất hiện trang mạng “Ý kiến đảng viên” đang thu hút sự chú ý của dư luận vì qua đó sẽ hiểu được những gì tốt, những gì chưa tốt của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương. Đồng thời cũng thấy được bản chất của con người cụ thể đang nắm giữ cương vị chủ chốt của Đảng. Tôi cho rằng những tác giả đưa ra các bài viết phải là những người đã từng nắm giữ những cương vị công tác nhất định trong hệ thống chính trị của Đảng và Nhà nước thì mới có thể nêu được các vấn đề một cách hệ thống và sâu sắc như thế.

Dư luận Đảng viên, Nhân dân đều cho rằng chính ông Nguyễn Phú Trọng là người gây ra mất đoàn kết trong Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ về quyền bầu cử, ứng cử và đề cử, là người bảo thủ giáo điều, kìm hãm sự phát triển của đất nước

Mấy ngày gần đây trong các bản tin báo chí, truyền hình đưa tin một số cán bộ đã nghỉ hưu như chúng tôi lên tiếng phản đối những bài viết đăng trên trang mạng và quy kết đó là sự phá hoại của các thế lực thù địch hoặc quy kết là hành vi chia rẽ, phá hoại Đại hội Đảng một cách gay gắt. Vì vậy, khiến tôi tìm đọc lại các bài viết này và phân tích cặn kẽ để tìm ra tính chất “phản động và chống Đảng” thể hiện ở những điểm nào. Tôi mang chuyện này trao đổi với một số cán bộ lão thành mà tôi quen biết thì hầu hết đều thừa nhận nội dung các bài viết nêu trong trang mạng “Ý kiến Đảng viên” đã phản ảnh đúng tình hình nội bộ ta hiện nay. Có đồng chí còn cho rằng họ đã nói đúng, họ đã nói thay cho mình. Không ai có ý kiến gì về các bài viết đăng trên mạng là chia rẽ, phá hoại nội bộ. Trái lại đều có chung một nhận xét là:


- Bộ máy của Đảng hiện nay quá kém, không nắm bắt được diễn biến tư tưởng của cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Tất cả những bài viết này đã là những câu chuyện truyền miệng từ trong Đảng ra ngoài quần chúng, từ Bắc vào Nam, họ đều chê bai ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến mức thậm tệ và đều không chấp nhận sự tồn tại của ông Trọng trong Đảng vì chính ông đã có nhiều sai lầm nghiêm trọng. Chính ông Trọng là người gây ra mất đoàn kết trong Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ về quyền bầu cử, ứng cử và đề cử. Ông Trọng là người bảo thủ giáo điều, kìm hãm sự phát triển của đất nước. Ông Trọng là người theo Tàu, sợ Tàu đến mức nhu nhược, không dám nói gì khi Trung Quốc xâm lấn chủ quyền. Điều này ai cũng biết, cũng nói, thậm chí họ còn nói ông Trọng là kẻ phá hoại Đảng. Được biết Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương lại chọn ông Trọng là người tái cử khoá tiếp theo, không hiểu nỗi cái tập thể Bộ Chính trị này đã hoạt động như thế nào mà lại làm như vậy. Vì vậy, không có cách nào khác họ phải chọn phương pháp đưa ra công khai cho dân biết về việc làm của ông Nguyễn Phú Trọng. Họ cho rằng có viết thư cho Bộ Chính trị thì ông Trọng cũng chẳng xem xét vì có nhiều người đã gửi thư đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư, kể cả ông Lê Đức Anh mà có thấy Bộ Chính trị tiếp thu gì đâu?!


- Còn các nhân sự khác thì sao? Như ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Sinh Hùng,… cứ hỏi mấy ông trong Ban Chấp hành Trung ương thì rõ, họ đã được các ông này cho gì và họ biết các “đại gia” phải cho các ông ấy cái gì? Nhà ông Phúc lúc nào cũng có hàng chục người ông mời đến ăn uống, tiền ở đâu? Xe Lexus bọc thép ông Nguyễn Sinh Hùng đang đi, ở đâu mà có? Dân đã điều tra làm rõ hết rồi, chỉ có Đảng là không biết hoặc cố tình không biết. Còn nữa: có ai trong Đảng nói rằng Bộ Chính trị là đoàn kết nhất trí không? Chỉ có ông Nguyễn Phú Trọng và ông Đinh Thế Huynh – Trưởng ban Tuyên giáo là nói có đoàn kết. Còn ai trong Đảng cũng biết trong Bộ Chính trị không tin nhau, công kích nói xấu nhau, bôi nhọ nhau đủ mọi cách trong dịp chuẩn bị cho nhân sự Đại hội 12 thì đã thấy rõ mất đoàn kết cỡ nào. Ông Trọng đã làm gì với các đồng chí của mình? Bằng mọi thủ đoạn hứa hẹn, lừa mọi người để ông ở lại tái cử. Ông chọn một lớp êkip mới như ông Phúc là điều hiển nhiên, số người này rất ham muốn quyền lực, khéo xu nịnh ông Trọng và cùng hợp tác với nhau để loại cho được những người khác. Những câu chuyện như thế ai cũng biết và diễn ra rất tự nhiên. Vì vậy không thể đánh giá những thông tin họ phản ảnh là phá hoại. Vì nó phản ảnh đúng tình hình thực tế, Đảng cần bình tĩnh xem xét, tiếp thu. Các khoá TW trước không có tình trạng này vì ý kiến Đảng viên đều được Đảng tiếp nhận qua các cuộc gặp gỡ tập thể để lấy ý kiến. Khoá này thì không! Không có cuộc gặp gỡ nào với các đồng chí đã từng giữ chức vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Ông Trọng chỉ gặp riêng rẽ một số đồng chí, có người thì thẳng thắn nêu ra những vấn đề yếu kém, có người không nói gì vì không ưa gì ông Phú Trọng. Họ đều đã biết ngay trong Bộ Chính trị, ông Phú Trọng đã làm mất dân chủ rồi. Chúng tôi được biết có một số đồng chí cán bộ lão thành viết thư xin được gặp Bộ Chính trị nhiều lần nhưng Bộ Chính trị không gặp và cũng không có thư trả lời. Điều này cho thấy Bộ Chính trị khoá này đối xử với những cán bộ có tâm huyết với Đảng như thế nào! Khi đối với người chân chính thì như thế, còn đối với người thật sự phá hoại nội bộ thì sao? Được biết Bộ Chính trị rất quan tâm khi nhận được thư tố cáo với một ai đó trong Bộ Chính trị thì ngay lập tức lập đoàn kiểm tra xác minh, kể cả cử những cán bộ là Ủy viên Trung ương sang tận Mỹ gặp người tố cáo là địch nguỵ cũ để họ nói về tình hình nội bộ (thật là một việc làm nguy hiểm). Đến nay đã kết luận rõ đơn tố cáo của ông Phan Diễn, ông Lê Xuân Tùng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, đơn tố cáo của ông Tư Cẩn và đơn tố cáo của 3 ông giáo sư ở Học viện Hành chính quốc gia TPHCM là vu khống, xuyên tạc, bội nhọ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Các bài viết của người có tên là Huy Đức, Phạm Chí Dũng, Bùi Thanh Hiếu đã xác định rõ là xuyên tạc, bôi nhọ Thủ tướng rất công khai, mang tính chất thách đố. Đây mới là bọn phá hoại! Tại sao ông Phú Trọng không cho xử lý?


Chúng tôi tìm nguyên nhân vì sao những tin tức nội bộ lại được nhiều người dồn dập đưa lên trang mạng? Nhất là vào thời điểm chuẩn bị nhân sự Đại hội 12. Một là ông Nguyễn Phú Trọng đã bưng bít mọi thông tin về việc chỉ đạo chi phối hoạt động của Bộ Chính trị và các cơ quan chuyên môn của Đảng, đã cư xử mất dân chủ với cán bộ, Đảng viên tâm huyết muốn đóng góp cho đất nước, không tiếp thu sự góp ý của Đảng viên, kể cả các đồng chí nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị. Thứ hai, Đảng viên rất bức xúc khi được biết ông Nguyễn Phú Trọng tìm mọi cách gạt bỏ những đồng chí trong Bộ Chính trị để một mình ông ta tái cử. Đặc biệt khi ông Trọng lên tiếng chọn nhân sự có sự phân biệt Bắc Nam và đưa ra những tiêu chuẩn rất lỗi thời như người làm Tổng Bí thư phải là người có lý luận. Thứ ba, những người viết bài đăng trên mạng cho rằng các Ủy viên Trung ương không cập nhật được thông tin, nhất là những người ở địa phương. Vì vậy những thông tin trên mạng sẽ giúp họ hiểu được phần nào sự thật về tình hình nội bộ Đảng, giúp cho họ có cách nhìn và hành động đúng, tránh được những sai lầm và đấu tranh với số cơ hội trong Đảng.
Để không còn tình trạng cán bộ phải nêu ý kiến của mình trên mạng thì Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải tập trung giải quyết tốt 3 nguyên nhân nói trên.


Tôi mong rằng những tác giả của các bài viết đăng trên trang mạng vì lợi ích và danh dự của Đảng cần phải nêu đúng sự thật, không xuyên tạc bóp méo sự thật gây tổn thất cho Đảng. Chúng tôi kiến nghị Bộ Chính trị cần có hình thức thích hợp để cán bộ, Đảng viên được góp ý kiến có tổ chức. Có như vậy Bộ Chính trị mới có đầy đủ thông tin, đồng thời Bộ Chính trị phải thật sự trân trọng, tiếp thu ý kiến của cán bộ, Đảng viên. Tuyệt đối không nên chụp mũ những người đã nêu ý kiến đúng và càng không nên sử dụng một số cán bộ tuyên giáo vốn đã kém hiểu biết về thông tin để lên phương tiện truyền thông phê phán chụp mũ. Làm như vậy, chỉ khơi dậy sự tức giận của cán bộ Đảng viên có tâm huyết xây dựng Đảng, trong đó có rất nhiều cán bộ cao cấp đã có một thời từng là lãnh đạo của lớp cán bộ đang là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương hiện nay.


Đến đây câu chuyện này có thể kết luận là mọi thông tin đưa trên mạng đều nhằm vào cảnh báo cho Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương là tình hình nội bộ Đảng đang diễn ra không bình thường, dân chủ đang bị bóp nghẹt, số cơ hội, tham nhũng đang hoành hành, phá vỡ kỷ luật của Đảng, đồng thời cũng nhằm lên án ông Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Sinh Hùng và ông Nguyễn Xuân Phúc vì ai cũng biết họ là những người bất tài, tham nhũng cần phải loại bỏ, không để tái cử vào nhân sự Khoá 12. Nếu những ông này vẫn còn trong danh sách tái cử, chắc chắn dư luận sẽ còn phản ứng mạnh mẽ, ngay cả sau khi kết thúc Đại hội 12 không biết điều gì sẽ ra nếu như ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, ông Nguyễn Sinh Hùng, ông Nguyễn Xuân Phúc giữ các chức vụ chủ chốt trong Đảng và chính quyền. Đây là một tai hoạ của đất nước! Xin Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương chớ coi thường lời cảnh báo này.


Lê Phước Đại
(nguyên cán bộ Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét