Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Ngón đòn hiểm độc của người “đồng chí” nhắm vào ông Nguyễn Tấn Dũng


Ban Biên tập vừa nhận được 02 tư liệu quý của độc giả gửi đến, qua đó có thể thấy rõ ngón đòn hiểm độc của những người “đồng chí” với nhau. Xin công khai để độc giả xem xét, đánh giá.
1- Tư liệu thứ nhất: Chứng thực thông tin thẩm tra, xác minh của Ban Tổ chức Trung ương tại báo cáo số 239-BC/BTCTW gửi Bộ Chính trị về hoạt động của ông Nguyễn Bá Bang (thân gia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) - người bị tố cáo là “Đại tá Tình báo Mỹ, Thứ trưởng Bộ Tài chính chế độ Ngụy Sài Gòn”:

Bản scan “Lệnh thuyên chuyển” đóng dấu “KÍN” (Bí mật) mang số 4755/TTM/TQT ngày 14/6/1973 của Phòng Tổng quản, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng Việt Nam Cộng Hòa ghi rõ:Nguyễn Bá Bang, cấp bậc Trung úy Công binh, số quân 60/401-395 được thuyên chuyển từ Sở Kiều Lộ, Cục Công binh sang Bộ Kinh tế từ ngày 16/6/1973 nhằmphục vụ cho chương trình khuếch trương vùng Đà Nẵng và phụ cận.

Lệnh thuyên chuyển Trung úy Công binh Nguyễn Bá Bang từ Cục Công binh sang Bộ Kinh tế ngày 14/6/1973


Tài liệu trên của chế độ Việt Nam Cộng Hòa hoàn toàn trùng khớp với kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Trung ương (báo cáo số 239-BC/BTCTW) và Bộ Chính trị đã có kết luận tại tại phiên họp ngày 21/6/2010. Nội dung báo cáo ghi rõ về quá trình hoạt động của ông Nguyễn Bá Bang, như sau:
“Ông Nguyễn Bá Bang, sinh năm 1940 tại Thừa Thiên Huế, trong một gia đình theo đạo Thiên Chúa giáo, từ năm 1960 đến năm 1965 học đại học tại Sài Gòn và tốt nghiệp kỹ sư công chính, sau đó làm kỹ sư tại Khu kỹ nghệ An Hòa, Nông Sơn, Quảng Nam; Năm 1968 bị bắt lính quân dịch, tham gia quân đội ngụy quyền Sài Gòn, được đào tạo (2 tháng) tại Trường sỹ quan Thủ Đức và qua các cấp hàm chuẩn úy, thiếu úy, trung úy, thuộc Cục Công binh, làm chuyên môn, kỹ thuật xây dựng cầu đường. Năm 1973 được biệt phái sang Bộ Kinh tế, giữ chức Giám đốc kế hoạch “Chương trình khuếch trương Đà Nẵng và vùng phụ cận” với nhiệm vụ phát triển cầu, đường, đô thị. Ngày 24/4/1975, cùng vợ và 4 con di tản bằng máy bay từ Tân Sơn Nhất, qua GUAM sang Mỹ. Ông Nguyễn Bá Bang và các thành viên gia đình có quốc tịch Mỹ. Theo báo cáo, xác minh của các cơ quan chức năng, từ năm 1993, ông Ban thường có quan hệ, giúp Đại sứ quán và cơ quan đại diện của ta tại Mỹ về một số việc cụ thể; đến nay, chưa thấy có tài liệu và thông tin nào phản ánh ông Bang và gia đình có tham gia các tổ chức của người nước ngoài, người Việt ở nước ngoài chống Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”.
Như vậy, thông tin tố cáo ông Nguyễn Bá Bang là “Đại tá Tình báo Mỹ, Thứ trưởng Bộ Tài chính chế độ Ngụy Sài Gòn” là hoàn toàn sai sự thật, một sự vu khống trắng trợn đứng tên 03 giáo sư học viện Chính trị Quốc gia và ông Trịnh Văn Lâu (Tư Cẩn). Đây là Ý ĐỒ CỦA AI?


2- Cái gọi là “Đơn tố cáo” của ông Nguyễn Anh Minh (7423 Fountain Head Drive, Annandale, VA.22003, Hoa Kỳ, ĐT: (703)751-4224) gửi từ Mỹ về 02 địa chỉ ở Việt Nam


Kèm theo tài liệu trên, chúng tôi cũng nhận được bản scan 02 trang giấy viết tay của ông Nguyễn Anh Minh, nguyên Thiếu tá, Trưởng phòng 2, Phủ đặc ủy TW Tình báo, hiện đang định cư Mỹ. Theo lời người gửi, ông Minh viết thư này vào cuối tháng 10/2015 với gợi ý của một người phụ nữ tên Mai theo lời nhắn gửi của ông Đặng Thành Tâm (Đại biểu Quốc hội Khóa XIII, ĐT: 0908.844.530).

Thư gửi Lãnh đạo Việt Nam của ông Nguyễn Anh Minh (trang 1)


Thư gửi Lãnh đạo Việt Nam của ông Nguyễn Anh Minh (trang 2)

Nội dung thư đề cập đến nguyện vọng mong được trở về quê hương của ông Minh nhưng khéo léo lồng ghép một ý đồ vô cùng thâm hiểm: “Có những bạn đồng nghiệp, nay trở về Việt Nam làm ăn rất thành công. Thậm chí kết thông gia với Lãnh Đạo Cấp Cao của Việt Nam như trường hợp của Thiếu tá Nguyễn Bá Bang nay là Suôi gia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Và đương nhiên, con cháu của Thủ tướng Việt Nam đương nhiên trở thành công dân Hoa Kỳ”. Nội dung này đã được biến tấu thành hàng loạt đơn tố cáo của 03 vị giáo sư Học viện Chính trị Quốc gia và ông Trịnh Văn Lâu (sinh năm 1929, nguyên Ủy viên TW khóa VI, VII, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Vĩnh Long).

Gia đình Đặng Thành Tâm, Đặng Thị Hoàng Yến tại Mỹ sau khi thất bại trong chiến dịch “Quan làm báo” nhằm hạ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại HNTW 6

Điều đáng nói ở đây, lá thư của ông Nguyễn Anh Minh được người phụ nữ tên Mai cho 02 địa chỉ để gửi về Việt Nam qua đường bưu điện. Địa chỉ thứ nhất là số 04 Nguyễn Cảnh Chân, Ba Đình, Hà Nội và địa chỉ thứ hai là 60 Thạch Thị Thanh, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.


Như vậy, chúng ta đã quá rõ, ai là kẻ đứng đằng sau âm mưu thâm độc, dùng mọi thủ đoạn hèn hạ nhằm hạ gục người mà ông ta vẫn gọi là “đồng chí X”. Trước ngón đòn này, ông Dũng đã tự xin rút khỏi chính trường bằng lá thư giải trình, trong đó có ghi rõ “TÔI XIN KHÔNG TÁI CỬ” gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Liệu các UVTW có thấu hiểu và lên tiếng cho sự mệt mỏi, chán chường của ông Dũng trước môi trường chính trị đầy những thủ đoạn thấp hèn?


Ban Biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét