Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Ai mà tin được ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không đam mê quyền lực?



Đôi lời: Có vẻ như đội Chính phủ vẫn chưa chịu thua trong trận tranh giải bóng đá vô địch các Ủy viên BCT, dù tiếng còi của trọng tài đã vang lên, kết thúc trận đấu. Có khá nhiều cầu thủ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư nhảy vào trận đấu, cổ vũ cho đội trưởng đội Chính phủ, đá xoáy đội trưởng đội Đảng. Mời quý độc giả xem màn trình diễn của cầu thủ Ngô Kim Đồng …

___

Ngô Kim Đồng

21-1-2016

Thông tin được cho là “nội bộ” nhưng đăng tải tràn lan trên mạng internet, tại Hội nghị 14, Trung ương Đảng CSVN đã bỏ phiếu kín chọn một “trường hợp đặc biệt” thuộc Bộ Chính trị tái cử, thật ngạc nhiên vì đó lại là người lớn tuổi nhất, thuộc dạng “bình minh nghĩa địa” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nguyễn Phú Trọng sinh năm 1944, học ngữ văn Đại học Tổng hợp Hà Nội, sau đó về công tác tại Tập chí Cộng sản rồi từ đó thăng tiến lên đến chức Tổng Bí thư Đảng CSVN. Chưa một ngày tham gia kháng chiến, chưa một ngày quản lý về kinh tế nên ông Nguyễn Phú Trọng chỉ có lý luận suông. Tuy vậy, khả năng diễn thuyết, lý luận cũng chỉ nhàng nhàng, đi phát biểu ở đâu cũng giáo điều chung chung, thường xuyên bị bóc mẽ vì hay nói hớ, đặc biệt rất thích ám chỉ, bóng gió, nói xấu đồng chí đồng đội mình, mục đích là hạ uy tín đối thủ để tiếp tục tham quyền cố vị.

Thông tin ông Trọng được giới thiệu ở lại (nếu đúng) thực sự gây bất ngờ, kèm theo phản ứng khá tiêu cực, trong khi 3 người còn lại trong “tứ trụ” trẻ hơn, có năng lực không kém, nếu không muốn nói là hơn sẽ nghỉ hưu. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có xứng đáng hay không khi tại Hội nghị 11 năm ngoái, trong phiên bế mạc, chính ông ta hăng hái chém gió nêu ra một loạt tiêu chuẩn để được bầu vào BCH Trung ương và Bộ Chính trị khóa 12 như phải còn độ tuổi trong quy định, đặc biệt không ham mê quyền lực. Nhưng hỡi ôi, đến nay Nguyễn Phú Trọng đã lộ bản chất của một con cáo già, sử dụng quyền lực của mình để ép Bộ Chính trị đi ngược lại tuyên bố của chính mình?

Lời bình của tác giả: Ai mà tin được ông già 72 tuổi Nguyễn Phú Trọng không đam mê quyền lực? Ảnh: AP


​Còn nhớ, phát biểu sau khi được bầu làm Tổng Bí thư ĐCSVN cách đây 5 năm, ông Trọng đã cảm ơn những người do quá tuổi đã không ứng cử vào BCH Trung ương khóa mới để tạo điều kiện, cơ hội cho những người trẻ hơn. Vậy mà giờ đây ở tuổi 72, không hiểu ông có nghĩ và tạo điều kiện cho lớp trẻ, năng động hơn ông không? Dường như quy định giới hạn tuổi tác chỉ áp dụng với người khác, có nhiều người chỉ quá vài tháng, thậm chí vài ngày tuổi cũng bị loại ra khỏi quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo – trừ Nguyễn Phú Trọng. Ai mà tin được rằng, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không đam mê quyền lực?.

Không chỉ phản bội lại tuyên bố của chính mình, Nguyễn Phú Trọng còn lèo lái BCH Trung ương ra Quyết định 244, một quyết định chắc chắn trái với Điều lệ Đảng CSVN. Thực chất quyết định này là sợi dây trói buộc đối thủ của ông ta, đặc biệt là ông Nguyễn Tấn Dũng – người mà qua bình chọn của một vài trang mạng (mặc dù không phải là của Nhà nước vì VN không có tiền lệ thăm dò mức độ tín nhiệm lãnh đạo trong dân chúng) luôn được ủng hộ giữ vai trò tân tổng Bí thư khóa 12, cao hơn ông Trọng rất nhiều lần.

Chắc chắn nhiều đại biểu dự Đại hội 12 của Đảng CSVN đã nhận ra vấn đề, hy vọng lựa chọn và lá phiếu của họ sẽ bầu được người xứng đáng nhất để đại diện cho gần 5 triệu đảng viên Đảng CSVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét