Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

Ba bài chúc Tết của anh Tư Sang

Chủ tịch nước Chúc Tết: 2 năm quên “ổn định chính trị”, “an ninh”, “CNXH”, nhưng nhớ “tiền nhân”, “tổ tiên”. Năm nay thêm “dân chủ rộng rãi”, “pháp quyền tiến bộ”

Đơn giản chỉ là trò nhàm chán dò chữ, đối chiếu và liệt kê thôi, với thứ văn bản có lẽ hiếm ai chịu đọc, đưa lên để quý độc giả cùng suy nghĩ. 

Nếu như đó là một trong những màn dạo đầu cho vài thay đổi chút ít nào đó trong tư duy và mong muốn của người cầm quyền, mà khó có thể huỵch toẹt ra, sợ bị đám bảo thủ “kiên định lập trường” có cớ sinh sự, thì cho ta chút hy vọng

Còn nếu vẫn chỉ là minh họa cho những vở diễn chính trị mị dân được xem mãi đã nhàm chán như Táo Quân 2014, thì … cũng chẳng lạ.

Dân trí

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết Nhâm Thìn (2012)

Thưa đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài!
.
Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng chào đón năm mới Nhâm Thìn – 2012, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trên mọi miền của Tổ quốc, đồng bào ta ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Đặc biệt, tôi gửi tới cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở các vùng biên giới, hải đảo xa xôi; cán bộ, công chức, viên chức vì yêu cầu nhiệm vụ phải đón tết xa nhà, những tình cảm thân thiết nhất.
.
Chúc đất nước ta bình yên, thịnh vượng, chúc mọi người, mọi nhà ấm no, hạnh phúc. Tôi cũng gửi tới các bạn nước 
1 
ngoài đang sống và làm việc trên đất nước Việt Nam, đến nhân dân các nước, các dân tộc trên thế giới tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam cùng lời chúc hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.
.
Năm Tân Mão – 2011 vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu cao của đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đất nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng về tăng trưởng kinh tế, cố gắng bảo đảm đời sống nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; tăng cường hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới.
.
Bước sang năm mới Nhâm Thìn – 2012, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới và tương lai tươi sáng của đất nước, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, mọi người Việt Nam yêu nước hãy đoàn kết một lòng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống văn hiến Việt Nam, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực, tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhân dân ta có cuộc sống ngày càng ấm no, tự do, hạnh phúc.
.
Mừng Xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới!
.
Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang.
——–

Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (2013)

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, 

Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng đón chào năm mới Quý Tỵ – 2013, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ trên mọi miền Tổ quốc, đồng bào ta ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi gửi tới nhân dân các dân tộc trên thế giới lời chúc hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. 

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, 

Năm Nhâm Thìn – 2012 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến và nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách trên con đường đi lên của đất nước. Có thể, đó chưa phải là những thử thách cuối cùng. Đứng trước khó khăn, truyền thống quý báu của dân tộc ta là phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, tạo thành sức mạnh để vượt qua.
Đón chào năm mới Quý Tỵ 2013 chính là thời điểm để thêm một lần nữa, mỗi gia đình, mỗi người Việt Nam chúng ta khắc sâu công ơn dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân. Biết bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ người Việt Nam nối tiếp nhau kiên cường chiến đấu, hy sinh, lao động sáng tạo, hiến dâng cho Tổ quốc cuộc đời mình để đất nước được như ngày hôm nay. Trách nhiệm của chúng ta là kế thừa xứng đáng sự nghiệp rạng rỡ của cha ông, phải xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ta ngày càng thêm giàu đẹp, vững bền. 

Đó là tình cảm sâu nặng, là nghĩa vụ quang vinh của mỗi chúng ta.
Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, 

Năm mới, chúng ta tận dụng mọi điều kiện, cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, khắc phục mọi yếu kém, khuyết điểm để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta. 

Cả nước đồng lòng gắng sức, nhất định thành công.

Chào thân ái! 

Trương Tấn Sang
———
Tiền phong

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết Giáp Ngọ (2014)

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước!

Năm 2013, đất nước ta vượt qua nhiều thử thách. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực vượt bậc, thu được những kết quả quan trọng và nhiều kinh nghiệm quý.

Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang đòi hỏi phải quyết tâm cao, sự thống nhất ý chí và hành động, tinh thần đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ.

Bước vào năm mới 2014, đất nước còn đang đứng trước nhiều khó khăn, nhưng những thành tựu của công cuộc đổi mới luôn là niềm cổ vũ to lớn để nhân dân ta vững tin đưa dân tộc đi tới tương lai tươi sáng. Chúng ta nguyện làm việc, cống hiến thật xứng đáng với tổ tiên, với lịch sử hào hùng của dân tộc và vì tương lai của các thế hệ con cháu mai sau.

Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, đem tất cả tinh thần và sức lực, trí tuệ và tài năng, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, thực hành dân chủ rộng rãi với tư tưởng pháp quyền tiến bộ, tiếp tục đưa đất nước tiến lên. Giao thừa đã điểm, năm Giáp Ngọ đã đến.

Một mùa Xuân mới đang về với đất nước và con người Việt Nam. Vào thời khắc thiêng liêng này, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thay mặt đồng bào cả nước, tôi gửi tới các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở các vùng biên giới, hải đảo xa xôi tình yêu thương sâu nặng.

Chúc đất nước ta hòa bình, thịnh vượng, nhân dân ta ấm no, hạnh phúc.

Mừng Xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới!

Trương Tấn Sang

Ý kiến của anh Tư:

 Văn chương ta vốn không ham
Ngồi ghế chủ tịch biết làm sao đây?
Bèn bảo thư ký làm thay
Nó toàn sao chép, thật gay cho mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét