Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Báo Nhân Dân tuyên truyền cho ADIZ của Trung Quốc

 Báo Nhân Dân Điện Tử 
http://www.nhandan.org.vn/thegioi/tin-tuc/item/22007902-trung-quoc-giam-sat-thuc-thi-adiz.html

Trung Quốc giám sát thực thi ADIZ 

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho biết, Trung Quốc đã quản lý, giám sát toàn diện tình hình hoạt động của các máy bay trong Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông.



Kể từ khi ADIZ được thiết lập hôm 23-11 đến ngày 22-12, Trung Quốc đã giám sát hoạt động của 800 chuyến bay của các máy bay quân sự nước ngoài; có 56 hãng hàng không của 23 quốc gia và khu vực thông báo kế hoạch bay của 21.475 chuyến bay cho cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc. Bắc Kinh cũng điều động 51 máy bay giám sát, máy bay chiến đấu và máy bay cảnh báo sớm với 87 chuyến bay thực hiện các nhiệm vụ trên vùng trời thuộc ADIZ.

* Theo mạng Nhân dân (Trung Quốc), Viện Chiến lược châu Á - Thái Bình Dương và toàn cầu thuộc Viện Khoa học xã hội Trung Quốc vừa công bố "Sách Xanh châu Á - Thái Bình Dương năm 2014", trong đó đề cập việc tăng cường lòng tin chiến lược giữa Trung Quốc và Nga để đối phó áp lực chiến lược của Mỹ. Sách Xanh nêu rõ, gần đây Nga tỏ rõ coi trọng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), cùng Trung Quốc xây dựng tổ chức này thành công cụ hữu hiệu làm đối trọng với Mỹ trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng tại Trung Á. Tuy nhiên, Trung Á là khu vực truyền thống của Nga cho nên việc Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng kinh tế tại khu vực này trở thành vấn đề nhạy cảm.


Không thấy Báo Nhân Dân cho biết trong số 56 hãng hàng không của 23 quốc gia thông báo kế hoạch bay cho Trung Quốc thì có Việt Nam hay không?

2 nhận xét:

  1. Báo ND có quảng cáo cho cái gì thì giá quảng cáo chắc là rất rẻ ,vì báo áy có ai đọc đâu
    Đ S than mến ,chào bạn nối khố ngày xưa nhé .!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi nghĩ thi thày Tầu trả cao đấy. Chỉ có sang chơi biên giới VN mà bạn biên phòng TQ còn cho bạn biên phòng VN 50 triệu cơ mà. Bạn Tầu không không cần biết tin đó có ai đọc không, chỉ cần biết đứa em VN biết cách làm vừa lòng anh là được rôi. Vì vậy cái tin này rứt khoát không dưới 50 triệu.
      Cảm ơn bạn DK ghé thăm. Năm 2014 đến xin chúc bạn và gia đinh bình an mạnh khỏe.

      Xóa