Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Thấy gì qua vụ thảm sát cây xanh giữa Thủ đô?

Vụ “lâm tặc” trong bộ máy chính quyền Hà Nội cả gan triệt hạ hàng ngàn cây xanh lâu năm vô cùng quí giá giữa Thủ đô sẽ còn để lại những dấu ấn xám xịt rất lâu dài trong lòng dân, không dễ xóa nhòa. Những người có liên quan đang bài binh bố trận, huy động mọi lực lượng hòng thoát khỏi thế nguy bằng những thủ đoạn quen thuộc: đổ lỗi cho nhau, vu cho nhà tài trợ, thực hiện kế hoãn binh (phải chờ 30 ngày sau mới có kết luận thanh tra v.v...).

Nhưng dựa vào những sự thật đã và đang dần được phanh phui, người ta có thể đưa ra mấy nhận xét sau đây:

1. Mục đích họ nhắm tới không phải là làm đẹp Thủ đô mà là kiếm tiền cho nhóm quyền lực thông qua phi vụ làm ăn với những thủ đoạn như:

- Chi 70k trong ngân sách để đánh dâu từng cây sẽ bị diệt, nhân với 6700 cây sẽ vào khoảng hơn 400 trăm triệu đồng.

- Lấy danh nghĩa trồng cây xanh Thủ đô để quyên góp tiền của các nhà tại trợ (phải hàng tỷ đồng).

- Chi cho mỗi cây bị chặt khoảng 30 triệu đồng; nếu diệt được cả 6700 sẽ ăn ra khoảng 200 tỷ. Một nghìn cây đã thu về khoảng 30 tỷ.

- Bí mật vận chuyển số gỗ đã chặt về những nơi tiêu thụ ở ngoại thành HN, bán ngay cho tư nhân, một số gỗ sưa bán cho TQ (theo giá chung, 1kg gỗ sưa giá 1 triệu đồng).

- Không loại trừ khả năng một số quan chức đã hoặc sẽ được biếu tặng những bộ bàn ghế giường tủ bằng gỗ quí hàng trăm năm.

- Thỏa thuận giá mua cây của Cty sân sau để ăn chia, kể cả mua cây xấu trả tiền cây tốt v.v...


2. Để đảm bảo thành công, họ phải liên kết thành một nhóm quyền lực có chung lợi ích,trong đó có những nhân vật quan trọng của TP, không thể chỉ một người nào đó có gan “tự làm tự ăn” cả gôc lẫn ngọn giữa thanh thiên bạch nhật.

3.Phải làm thật nhanh để đặt dư luận trước sự đã rồi.

4. Phải dùng chiêu bài “thay thế cây mới" để đánh lừa dư luận, lừa nhà tài trợ.

5. Nếu vụ này thành công thì không việc gì là không thể kiếm chác làm giàu bất chính thông qua danh nghĩa “Nghị quyết, quyết định của lãnh đạo v.v...”.

Tuy vậy “người tính không bằng Trời tính", hành động của họ đã bộc lộ những sai lầm chết người sau đây:

- Bị món lợi lớn làm mờ mắt , họ đã rất chủ quan coi thường người dân, thách thức dư luận. (Họ nói thẳng: trên đã quyết, không cần hỏi ý dân!).

- Đã phát hiện những cá nhân trong nhóm lâm tặc, khi đám này bị pháp luật sờ gáy, sẽ có thêm “những đồng chí chưa bị lộ” bị lôi ra ánh sáng...

- Qua vụ này cùng với nhiều vụ khác, TP Hà Nội đang nêu gương xấu cho các điạ phương trong cả nước. Triển vọng thăng tiến của một số người chắc chắn bị ảnh hưởng nếu không muốn nói rất mù mịt..…


..

Được đăng bởi HƯNG KỲ VĨNH vào lúc 3/23/2015 11:15:00 CH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét