Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

ĐẠI DỰ ÁN SÔNG HỒNG



Nv đọc bài này ko hiểu nhiều về Phong Thủy nhưng nhận thức thấy rõ ràng ĐẠI DỰ ÁN SÔNG HỒNG này nó chỉ phục vụ cho một nhóm lợi ích rất nhỏ và hiểm họa bị thôn tính là dễ nhìn thấy mà NÓ KHÔNG PHỤC VỤ CHO NHÂN DÂN CŨNG NHƯ CHO THẾ HỆ CON CHÁU SAU NÀY.

Và có thể nhìn thấy nếu nó đc thông qua và thực hiên thì khoảng 5 năm sau thì Đồng bằng Sông Hồng sẽ giống với Đồng bào Tây nguyên như bây giờ :
- HẠN HÁN
- XÂM NHẬP MẶN
- THIẾU NƯỚC NGỌT
- NGÀNH NÔNG NGHIỆP SẼ BỊ TỔN HẠI NGHIÊM TRỌNG
- SINH VẬT và MẤT CÂN BẰNG SINH THÁI
......
đó là những vấn đề rất nhiều ng có thể nhìn nhận đc và giống NV


Vậy nên NV luôn luôn :

CỰC LỰC PHẢN ĐỐI ĐẠI DỰ ÁN NÀY.

hy vọng sẽ có nhiều ng cùng lên tiếng phản đối cái hiểm họa này.

ps:

một điểm nữa mn cần lưu tâm Bí thư Thành Phố Hà Nội hiện nay là ông HOÀNG TRUNG HẢI CÓ RẤT NHIỀU ĐIỀU NGHI NGỜ cả về thân thế lẫn tài năng của một lãnh đạo.



Nguyễn Xuân Chiến đã thêm 3 ảnh mới — tại Khu Công Nghệ Cao Quận 9.
18 Tháng 5 lúc 20:31 · Thành phố Hồ Chí Minh ·



ĐẠI DỰ ÁN SÔNG HỒNG

ĐẠI ĐỊA MẠCH QUỐC GIA.

(Bài viết có sử dụng tư liệu của KTS Trần Thanh Vân và một số người khác)


I/ ĐẠI ĐỊA MẠCH QUỐC GIA.

1/ Số mệnh con người với Phong Thuỷ.

Từ xưa, các nhà hiền triết đã nhìn nhận rằng : Con người là một thành phần của vũ trụ và bình đẳng như bất kì một thành viên nào khác, vì vậy con người cũng có những quy luật vận động và chịu sự tác động của những thành tố khác trong vũ trụ. Các nhà hiền triết Phương Đông cho rằng trong quá trình tồn tại và phát triển thì 3 yếu tố là Trời (Thiên), Đất (Địa) và Người (Nhân) không tách rời khỏi nhau.
Quan hệ ấy gọi là “Tam Tài”.

Họ cho rằng, số mệnh của con người là một hàm số :
Số mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh.
Trong đó :
Thiên Mệnh là các tố chất thiên bẩm vừa mang tính huyền bí vừa mang tính khoa học, tỷ như “Con Vua thì lại làm Vua…”, rồi lại cũng có người xuất thân dân dã nhưng có tướng “Chân mệnh Thiên tử…”.

Địa mệnh là môi trường xã hội và Phong Thuỷ nơi sinh sống.

“Nhân mệnh” là yếu tố gia đình và phần nỗ lực rèn luyện của mỗi cá nhân trong cuộc sống.

Cụ thể hơn, Số mệnh con người phụ thuộc vào 5 yếu tố :
1/ Thiên Mệnh;
2/ Thời Vận;
3/ Phong thuỷ;
4/ Đạo Đức;
5/ Tài năng.

Phần “Thiên mệnh” dường như là cố định.
Phần “Địa mệnh” và “Nhân mệnh” có thể cải biến, tức Phong thuỷ có thể được vận dụng để làm cuộc sống tốt hơn, làm giảm cái xấu đi, còn bản thân mỗi cá nhân, nếu tích cực tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao phẩm chất, kỹ năng của mình thì cuộc sống sẽ tốt đẹp lên.

Như vậy, Phong thuỷ trong số mệnh con người là một yếu tố quan trọng. Tuy rằng nó không mang tính Quyết định đến vận mạng con người nhưng nó hỗ trợ làm tốt lên, nhanh hơn cái “Vận đỏ” hoặc giảm đi, trừ bớt cái “Vận đen” hoặc ngược lại.

Phong thuỷ đối với Vận mệnh Quốc gia cũng có ảnh hướng vô cùng to lớn.

2/ Đại địa mạch Quốc gia.
Đất nước ta có một Bí mật Quốc gia vô cùng quý giá. Nó quý hơn Nỏ thần nhiều nhưng không ai có thể đánh cắp được.

Từ đỉnh Everest cao 8.848 m trên dẫy Hymalaya có một đường gân núi cổ sinh uốn lượn, theo biên giới Ấn Độ và Tây Tạng, qua cao nguyên Vân Nam của Trung Quốc, đến đỉnh Fanxipan của dẫy Hoàng Liên Sơn nước ta cao 3.143 m, mạch núi cổ đi đến vùng Lâm Thao, Phú Thọ thì “lặn xuống” và qua con sông Đà uốn lượn, gân núi cổ sinh lại “mọc lên” đỉnh Ba Vì cao 1.281 m. Gân núi này uốn lượn theo hình một con Rồng khổng lồ, đuôi xòe ra ở đồng bằng Bắc Bộ.
Đó là Địa mạch độc đáo nối từ “Cổng Trời” đầy Thiên khí đến “Địa Huyệt” đấy ắp của cải, từ đỉnh tới đáy chênh nhau 20 km.

Nếu ta gọi Everest là Tổ Sơn, nóc nhà của thế giới, nơi tiếp nhận linh khí của Trời, đến đỉnh Fanxipan của dẫy Hoàng Liên Sơn là Thái Sơn, nơi thụ Linh khí truyền vào đất nước ta, thì Ba Vì là Trấn Sơn, hòn núi đứng gác non sông Đất Việt. Quanh Trấn Sơn Ba Vì còn có các dẫy núi khác quây lại (gọi là núi chầu Thiếu Sơn) như Đông Triều, Bắc Sơn, Ngân Sơn, Hoàng Liên Sơn, Tam Đảo và Trường Sơn.

Chạy theo các dẫy Núi chầu này là các dòng Sông Tụ : Sông Hồng, sông Chẩy, sông Lô, sông Đà, sông Thao…. Hội nhau ở Việt Trì rồi tỏa xuống, đưa nước và sinh khí vào nuôi sống cả đồng bằng Bắc Bộ.

Chưa hết, từ Ba Vì ra đến cảng Vân Đồn thì đuôi Rồng lặn xuống nước, nên nơi đó có tên là vịnh Hạ Long, rồi đường gân đi xa mãi, xa mãi đến vịnh Mindanao ở Philipin sâu gần 11.000 m.

Không phải vô cớ mà cách đây 1200 năm, nhà phong thủy Cao Biền, quan Tiết độ sứ của vua Đường Y Tôn đã phát hiện ra các huyệt đạo quan trọng và đã cố công trấn yểm để diệt hiền tài của nước ta, nhưng vẫn bị bó tay với Ba Vì. Trước mặt Ba Vì ở khoảng cách 26 km là Hồ Tây mênh mông, nơi tụ linh khí tỏa ra từ đỉnh Ba Vì, là Minh đường lớn. Ở đó có những mạch nước thông với sông Hồng, nên những lúc nước sông Hồng dâng cao vẫn có bọt sủi ở Hồ Tây.

Nếu ta coi Trái đất là một cơ thể sống hoàn chỉnh, thì “Địa mạch” từ đỉnh Everest nóc nhà thế giới đến đáy vịnh Mindanao là bộ xương sống giữ cho hình dạng trái đất không bị biến dạng, không bị bóp méo và bởi vậy, con người mới có cuộc sống yên ổn, không phải nơm nớp lo sợ động đất, sóng thần, lở núi...cùng nhiều tai họa khác.

Ta cũng biết rằng, nhiều ngàn năm qua người Hán từ Tây Bắc Trung Hoa tràn xuống xâm chiếm và đồng hóa các dân tộc Bách Việt ở phía Nam sông Trường Giang, nhưng đến đồng bằng Bắc Bộ có cấu trúc núi chầu sông tụ và có trấn Sơn Ba Vì thì họ bó tay. Một ngàn năm Bắc thuộc mà họ không đồng hóa nổi người Việt chúng ta một phần cũng vì đặc điểm cấu trúc phong thủy này.

Như một bài viết trước chúng tôi đã đề cập, dải đất kỳ lạ này, vì một điều huyền mật nào đó, cùng Bán đảo Đông Dương lại tạo nên thế uốn lượn như một THÁI CỰC ĐỒ. Mà Việt Nam như là dải Phân cực của Thái Cực Đồ, có ý nghĩa điều hoà các biến động.

Thật là một Địa thế kỳ diệu.
Có thể là vì thế nên số phận của Dân tộc ta cũng thật oanh liệt, diễm hùng và bi tráng xiết bao, thuộc loại sử lạ lùng vào bậc nhất thế giới ?

3/ Ý nghĩa của ĐẠI ĐỊA MẠCH và tham vọng của Trung Quốc.

Theo KTS Trần Thanh Vân thì Trung Quốc là một đất nước rộng lớn mà các lớp đất, đá, núi, sông… chồng xếp thành từng lớp như cái bánh sandwich.
Đó là một thứ liên kết rời rạc sẽ bị trôi tuột đi bất cứ lúc nào.
Một nước Trung Hoa có các khu vực Bắc Hoàng Hà, khu kẹp giữa Hoàng Hà và Trường Giang, khu Nam Trường Giang, tạo thành một quẻ Chấn gồm một hào liền và hai hào gãy, có nghĩa là sấm sét, không ổn định, dễ vỡ tung; Cũng như khu Đông và khu Tây là hai vệt thẳng đứng, không có mối quan hệ về kinh tế, phong tục tập quán, sắc tộc và có thể tách ra thành 4 hoặc 5 quốc gia độc lập.

Bởi vậy, như đã thấy, lịch sử của Trung Hoa là lịch sử nội chiến, nồi da xáo thịt, “cành đậu đun hạt đậu” triền miên, hầu như rất ít thời gian họ được bình yên trong hoà bình và thống nhất.

Các thế hệ cầm quyền Trung Hoa từ thời cổ đến nay đều đã nghiên cứu kỹ phong thủy địa mạch và họ ý thức được rằng có một cách vãn hồi được điểm yếu cấu trúc trượt của chiếc bánh sandwich là phải làm chủ được ĐẠI ĐỊA MẠCH như đã trình bày ở phần trên.
Nếu họ làm chủ được đường kinh mạch này thì không những họ có gọng kìm siết chặt chiếc bánh sandwich đó, không cho nó trôi trượt đi, mà họ còn có thể mau chóng làm chủ cả thế giới.

Nhưng, ác nghiệt thay, dẫu cho người Hán có đô hộ Việt Nam cả ngàn năm đi nữa, cũng không sao chiếm và giữ nổi dải đất ngoan cường và kỳ lạ này.

Cao Biền – Tiết độ sứ Giao Châu – đã báo cáo về cho vua nhà Đường, rằng vùng đất nhỏ bé này tụ hội rất nhiều linh khí đất trời và sản sinh ra nhiều hiền tài, ông ta tìm thấy 632 huyệt chính, huyệt phát đế và 1617 huyệt bàng, huyệt phát quan nên một mặt ông ta theo lệnh vua Đường Y Tông yểm phá các báu huyệt để tiêu diệt hiền tài của nước ta, mặt khác ông ta hiểu giá trị của vùng đất này, nên đã xây thành Đại La (năm 866), mưu đồ thực hiện giấc mộng bá vương nhưng đã bị vua Đường trị tội..

Các chính thể cầm quyền Trung Hoa luôn luôn mang tư tưởng Đại Hán – Nước lớn. Đặc biệt, kể từ sau khi thất bại trong cuộc “chiến tranh thuốc phiện” (1840 – 1843 và 1856 – 1860) trước các cường quốc Tây Phương, họ găm hận vào lòng và vì thế, họ kỳ thị các nước văn minh Phương Tây, đứng đầu là “Đế Quốc” Mỹ.

Tới thời điểm này, với những thông tin chúng ta có được, có thể khẳng định rằng, giới cầm quyền Bắc Kinh sẽ làm tất cả, bất chấp mọi thủ đoạn để hoàn thành giấc mộng “Bá chủ Thế giới”.
Mà, để làm được chuyện đó thì điều tiên quyết là họ phải chiếm lĩnh được ĐẠI ĐỊA MẠCH.
(Đây cũng chính là một hiểm hoạ mà Dân tộc ta đang phải đương đầu. Tôi sẽ xin nêu ý kiến về việc này trong một bài viết tới đây).

II/ ĐẠI DỰ ÁN SÔNG HỒNG.

Đã có nhiều ý kiến về những lợi thế, những bất cập về kinh tế, giao thông, an ninh của Dự án này. Tôi chỉ xin có ý kiến tóm tắt ở 2 yếu tố chính rất có khả năng xảy ra khi Dự án được triển khai.

1/ Hiểm hoạ phá vỡ Đại Địa Mạch Quốc gia.

+ Như đã phân tích ở trên, Sông Hồng chính là một trong những mạch nước, một thành tố vô cùng quan trọng trong ĐẠI ĐỊA MẠCH QUỐC GIA. Khi Dự án được triển khai, bằng việc ngăn dòng chảy Sông Hồng bởi 6 con đập lớn nhỏ thì khác nào đâm 6 nhát dao vào ngay tử huyệt vùng tim, bụng Rồng ? Hiểm hoạ như thế nào có thể thấy trước được, bởi mạch nước của hệ thống Sông Hồng chuyển tải hầu hết sinh khí đất trời cung cấp cho cả vùng đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là Thủ Đô Hà Nội. Công trình xây dựng làm suy kiệt sinh khí của môi trường sống là đại kỵ trong thuật Phong thuỷ.

Về điểm này, đề nghị các nhà phong thuỷ cùng các chuyên gia nên nêu Kiến nghị rõ ràng hơn để Chính phủ không phê duyệt Dự án này.

+ Do Công ty Xuân Thiện không đủ vốn để một mình thực hiện Dự án nên chắc chắn phải kêu gọi đầu tư, và như thế, có thể thấy ngay là Dự án sẽ rơi vào tay người Tàu.
Điều đó khác gì “nối giáo cho giặc” ?
Đó sẽ thực sự là Đại hoạ cho cả Dân tộc.

+ Hình thức đầu tư của Dự án là BOO (Xây dựng – sở hữu – kinh doanh) vô thời hạn. Sẽ có mấy bất cập không thể lường trước được là :
- Sông Hồng đâu chỉ là tài sản Quốc gia mà là một bộ phận Lãnh thổ Quốc gia tối quan trọng mà lại giao cho tư nhân quản lý, sử dụng vô thời hạn, thì đây là sự kiện hy hữu, độc nhất vô nhị, chắc chỉ có ở Việt Nam ta. Đây sẽ là tiền lệ độc hại cho nền pháp lý của chúng ta.
- Khi chủ đầu tư có quyền thu phí giao thông trên Sông Hồng thì vô hình chung đã tước đoạt vĩnh viễn quyền tự do đi lại của nhân dân trên Sông Hồng, chưa kể một số lượng lớn dân số sống bằng nghề đánh bắt, nuôi cá trên Sông. Số người sử dụng Sông Hồng với mục đích mưu sinh kể hàng triệu lượt người/năm. Dự án đã cướp đi môi trường sống và sinh kế của cả triệu người, thử hỏi điều ấy có hợp pháp và hợp lý chăng ? Sự tước đoạt vô lý đó không sinh loạn mới là lạ. Vả lại việc giao Kho Báu của Trời Đất, Giang Sơn (Bao gồm quyền khai thác khoáng sản trên Sông Hồng) cho tư nhân liệu đã thấu tình đạt lý chưa ?

2/ Những hiểm hoạ khác.
+ Việc ngăn dòng chảy sẽ chặn lại phần lớn phù sa và phù sinh sẽ làm đồng bằng Bắc Bộ trở nên thiếu nước, bạc màu. Đồng thời các loài thuỷ hải sản ở Vịnh Bắc Bộ bị mất nguồn dinh dưỡng do Sông Hồng cung cấp cũng sẽ trở nên suy kiệt, thoái hoá.
+ Do thiếu nước nên vùng hạ lưu Sông Hồng sẽ gặp hoạ xâm mặn là chắc chắn.

Và, kết cục là đồng bằng Bắc Bộ bị huỷ diệt sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian…

Mục đích của bài viết chỉ xin nên một khía cạnh về Phong thuỷ của Đất nước nói chung và Thủ Đô Hà Nội, đồng bằng Bắc bộ nói riêng sẽ bị tác động nguy hiểm từ Dự án. Chắc chắn bài viết này sẽ không bao quát hết mọi vấn đề liên quan đến Dự án.

Đề nghị các nhà khoa học, các bậc hiền tài, túc học xem xét, khảo cứu để có thể rút được kết luận tối hậu.

Các bạn,
Hiểm hoạ mà chúng ta đang phải đối đầu không hề nhỏ : Biển đã bị đầu độc và đang từng giờ, từng ngày kêu gọi hành động cứu chữa, sự tình càng để lâu sẽ càng trở nên trầm trọng mà thôi.

Và, nay, nếu Đại Địa Mạch của đất nước bị phá huỷ nốt thì sinh lộ của Dân tộc, của chúng ta liệu còn được bao nhiêu nữa ?

Mỗi người trong chúng ta nên suy nghĩ thấu đáo, cùng góp một tiếng nói, một hành động để vãn hồi tình thế hiểm nghèo của đất nước, ngõ hầu tìm ra kế sách đưa đất nước đi lên.

Tôi tin tưởng chắc chắn một điều rằng, không phải ngẫu nhiên mà Dân tộc Việt Nam ta lại được Tạo Hoá giao cho trọng trách giữ gìn Đại Địa Mạch quan trọng như vậy.

Một Dân tộc đã đứng vững suốt 4000 năm chinh chiến, đói nghèo, đau thương, mất mát, đã trải qua bao thiên tai, địch hoạ nhưng cho đến nay hào khí vẫn ngùn ngụt trong lòng mỗi lớp người, mỗi con dân thì Dân tộc đó sẽ Bất diệt.
Lòng yêu nước chính là Nỏ Thần của dân tộc ta !
Dân tộc đó không thể bị khuất phục !
Dân tộc đó phải có quyền tồn tại và phát triển !

Xin gửi tới tất cả các bạn một Niềm tin và sự Quyết tâm vì sự sinh tồn của Dân tộc.

Sài Gòn 18/5/2016.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét