Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

LOGIC: CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ TAN RÃ. (1)


Hôm nay Thùy Trang mở TOPIC nầy để nói rõ hơn cho một số các bạn hiểu được vì sao Đảng CSVN sẽ TAN RÃ là điều TẤT YẾU. Đây là LOGIC (Biện chứng) qua tầm nhìn của Thùy Trang.

Thưa các bạn, trong hơn 10 năm qua, Thùy Trang đã đọc qua hằng nghìn cuốn sách nói về các sự kiện lịch sử thay đổi trên thế giới. Có những đoạn bình luận cho rằng một chế độ sẽ thay đổi "thể chế" trong vòng 30 năm - Đây chỉ là luận cứ của một số trường hợp chứ không phải trường hợp chung của 3 nước CS còn lại trên thế giới như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và Việt Nam.


SỰ HỦY DIỆT THEO THỜI GIAN:

30 năm là yếu tố "thời gian" của một thế hệ tư tưởng - Thời gian sẽ thay đổi tất cả - Như chúng ta biết là trong thời điểm năm 1975, đảng CSVN có nhiều tướng lĩnh cột trụ cho chế độ như:

Văn Tiến Dũng, Tư lệnh Chiến dịch giải phóng Sài Gòn – Gia Định, - Võ Nguyên Giáp, Chỉ Huy Chiến Dịch, - Lê Trọng Tấn, Phó Tư lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh kiêm Tư lệnh cánh quân phía đông (gồm quân đoàn 2, quân đoàn 4, sư đoàn 3) tấn công vào Sài Gòn, - Hoàng Minh Thảo, Tư lệnh Chiến dịch giải phóng Tây Nguyên. - Trần Văn Trà, Ủy ban Quân quản Sài Gòn - Gia Định, Tư lệnh kiêm Chính ủy Quân khu 7...

Những viên tướng một thời khói lửa, cột trụ của đảng CSVN lần lượt qua đời vì tuổi tác cao.

Thế hệ CS thứ NHẤT từ thời Hồ Chí Minh với Bộ TỨ Giáp, Đồng, Chinh, Duẩn đã ra đi và các hậu bối thuộc thế hệ CS thứ 2 như Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, Nồng Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết... giờ cũng già yếu, không còn đủ sức để tham chính.

Thời điểm nầy là giai đoạn kết của Thế Hệ thứ 3 thuộc Đảng CSVN như Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng ... chỉ còn lại Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham chính sau năm 2016 cùng với một số đảng viên Cộng Sản thuộc loại TÉP, bất tài vô dụng như:

Lê Thanh Hải (65), Tô Huy Rứa (68), Phạm Quang Nghị (66),Trần Đại Quang (59),Tòng Thị Phóng (61), Ngô Văn Dụ (67), Đinh Thế Huynh (62), Nguyễn Xuân Phúc (61), Nguyễn Thị Kim Ngân (61), Nguyễn Thiện Nhân (62) ...

Những nhân vật CS thế hệ thứ 3 của HCM chỉ là đống rác, vì tất cả những kẻ nầy nắm chính quyền để kiếm tiền chứ chẳng phải lo lắng gì cho đất nước.

Nếu không có gì xảy ra trong 10 năm nữa thì TẤT CẢ những nhân vật cuối cùng nêu trên của đảng CSVN sẽ già yếu, chỉ còn lại đám CS trẻ trâu (nếu có) lên thay thế.

Như vậy chúng ta đã nhìn thấy là "YẾU TỐ THỜI GIAN" cũng đủ để làm tan rã đảng CSVN trong 10 năm nữa, tuy nhiên chúng ta KHÔNG cần phải chờ lâu tới 10 năm để nhờ vào yếu tố thời gian giúp đỡ, mà chỉ trong năm 2016 thì bắt buộc phải thay đổi thế chế CS, vì sao? (Xin xem tiếp phần 2)

(*) Thùy Trang xin chia nhỏ ra từng phần để dễ đọc.

Nguyễn Thùy Trang






LOGIC: CỘNG SẢN VIỆT NAM SẼ TAN RÃ. (2)


YẾU TỐ KINH TẾ

Kinh tế là một yếu tố quan trọng của một thể chế. Kinh tế của một Quốc Gia tạm gọi là lợi nhuận khấu trừ giữa NỢ và CÔNG, chữ CÔNG ở đây có nghĩa là GDP lợi tức hằng năm tính trên đầu người của mỗi Công Dân.

Bài báo mới nhất trong 2 ngày qua thì Trương Tấn Sang than phiền rằng, NỢ tăng hơn 3 lần GDP, điều nầy có nghĩa là theo thống kê từ năm 2014, thì mỗi năm (trung bình) một người dân VN làm được 2.000USD, trong khi đó, nợ chính phủ tăng hơn 6.000USD.

Trước hết các bạn cần biết là cơ cấu kinh tế của một quốc gia cần có những YẾU TỐ bắt buộc đầu tiên phải là Transportation.

Chữ Transportation không chỉ là GIAO THÔNG mà còn mang ý nghĩa "giao thương hàng hóa". Kinh tế phát triển nhanh nhờ vào hệ thống giao thương thông suốt giữa các tỉnh thành. (the transport sector is an important component of the economy and a common tool used for development).

Nước Việt Nam từ Bắc chí Nam chỉ có một con đường độc đạo Quốc Lộ 1, Quốc Lộ nhỏ bé nầy không đủ để giao thương hàng hóa cho một đất nước có 90 triệu người, hơn nữa có nhiều đoạn đường thu hẹp, đường xấu có ổ gà, đường hẹp dễ gây tai nạn, tài xế không thể di chuyển hàng hóa nhanh hơn. Công suất của sự thông thương cần được cải thiện để có hiệu quả, giúp cung cấp việc làm, giá trị kinh tế gia tăng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đây chính là nhu cầu tổng thể của một nền kinh tế.

YẾU TỐ TRÌNH ĐỘ (Education levels).

Hệ thống giáo dục tại Việt Nam không đủ, không kịp để đào tạo nhân tài vì hệ thống ràng buộc bởi yếu tố chính trị của chế độ. Hệ thống điều hành rờm rà, nhiễu nhương, gian lận từ bên trong hệ thống, đưa tới sự đào tạo có lượng mà thiếu phẩm. Hằng loạt các tiến sĩ, bác sĩ ra trường không đủ yếu tố về trình độ để xây dựng xã hội, đất nước.

YẾU TỐ XÃ HỘI

Kinh tế phát triển dựa vào xã hội, do đó, một xã hội văn minh ít tệ nạn, an ninh tốt đẹp sẽ giúp cân bằng hệ thống điều hành của chính quyền.

Xã hội Việt Nam băng hoại từ trong trứng nước, tệ nạn đĩ điếm, xì ke ma túy, cô đồ, xã hội đen, cờ bạc, số đề, cá độ, trộm cắp xảy ra khắp nơi, gây trì trệ bước tiến của nền kinh tế chung cả nước.

TỆ NẠN TRỘM CẮP:

Hai chữ "trộm cắp" Thùy Trang muốn nói tổng thể về "trộm cắp của công" thông qua guồng máy tham nhũng của chính quyền, nay đã trở thành "hệ thống" mà KHÓ lòng triệt tiêu được.

Một thí dụ nhỏ Thùy Trang muốn kể cho các bạn nghe là người bạn mình có một sạp bán đồ ở chợ Đầu Mối, vì bận rộn công việc nên thuê một phụ nữ làm Ôsin để trông nom nhà cửa. Mỗi ngày, người phụ nữ Ôsin nầy ăn trộm một lon gạo, và cứ thế trong một tháng thì bao gạo mất sạch!

Bạn mình biết được Ôsin ăn trộm nên đuổi đi, và sau đó thì không còn mất gạo nữa.

Nếu cán bộ CSVN là "đày tớ của nhân dân", do dân bầu lên theo thể chế "Bầu Cử Tự Do" thì chúng ta có thể dẹp được tệ nạn ăn cắp dễ dàng bằng cách bầu người khác lên thay thế, khổ thay là cán bộ lãnh đạo do đảng CSVN đề cử, bầu lên, do đó có biết lãnh đạo tham ô thì người dân cũng KHÔNG thể đuổi được, đành phải cam chịu số phận.

Thử tưởng tượng xem, một Ôsin ăn trộm mỗi ngày 1 lon gạo mà sau 1 tháng thì đã hết sạch một bao gạo, huống gì guồng máy tham ô của chính quyền CSVN, mấy con sâu nay đã trở thành loại SÂU KHỦNG, ăn không chừa thứ nào, Kinh Tế có mạnh như nước Mỹ mà nuôi những con sâu đảng viên CSVN, thì bảo đảm chưa tới 1 năm, kinh tế nước Mỹ sẽ bị khánh tận, nói gì là nước Việt Nam nhỏ bé của chúng ta.

Đó cũng là lý do vì sao các Bệnh Viện lần lượt bị phá sản là vì mỗi ngày thuốc men, ống chích, nước biển, dụng cụ y tế... bị ăn cắp tuồng ra ngoài để bán - Đó là chưa nói các bác sĩ sử dụng bệnh viện để khám chui lấy tiền riêng nữa.

(*) Hết phần 2, xin đọc tiếp phần 3

Nguyễn Thùy Trang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét