Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Hãy trả tự do cho LS Lê Quốc Quân!

Thư ngỏ gửi các vị lãnh đạo đảng nhà nước, cơ quan pháp luật VN
Kính gửi:

Nhà báo Nguyễn Đình Ấm
Nhà báo Nguyễn Đình Ấm

Tôi là Nguyễn Đình Ấm, trú tại số nhà 60 ngõ 109 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q.Long Biên Hà Nội. Nay tôi có thư thỉnh cầu đến quý ông và cơ quan việc sau đây:

Sau nhiều lần bị bắt giam, sách nhiễu, “côn đồ” vô cớ hành hung…ngày 27/12/2012 luật sư Lê Quốc Quân (LQQ) lại bị bắt giam về tội trốn thuế.

Trừ những người chủ mưu, đồng lõa, người không biết, không quan tâm gì đến chính trị, còn lại không ai tin LQQ bị bắt giam (hình sự) về tội này. Chỉ có người, nhà cầm quyền tàn bạo bất chấp dư luận mới bắt giam một công dân bất kỳ về tội trốn 437.500.000 đ (Bốn trăm ba bảy triệu, năm trăm ngàn VNĐ) tiền thuế. Bởi vì ở xã hội ta hiện nay có quá nhiều những vụ lợi dụng chức quyền phá hoại, cưỡng đoạt, tham nhũng, trộm cắp, trốn thuế…trị giá hàng chục, trăm, ngàn…lần số tiền LQQ trốn nộp nghĩa vụ cho nhà nước (nếu đó là sự thật) cơ mà! Hành vi của họ khiến nền kinh tế lao đao, hàng chục vạn doanh nghiệp phá sản, hàng triệu đồng bào mất việc bơ vơ, cùng quẫn…nhưng có mấy ai bị bắt giam, thậm chí còn được công an bao che trắng trợn. Tôi chỉ xin nêu vài vụ nhỏ đã đăng  trên báo chí của đảng và số vụ hồ sơ đang trong tay tôi:

   – Báo Dân Trí ngày 3/6/2013 đăng: “TPHCM gần 1.3000 DN bỏ trốn xù thuế…Năm 2012 thanh tra phạt, tuy thu hơn 6.000 tỷ đ tiền thuế…”, Quảng Ninh “biếu không” DN 66 tỷ đ…
   – Ông chủ tịch HĐQT trường THPT Lômônôxốp (Từ Liêm, Hà Nội) Nguyễn Phú Cường dấu doanh thu trốn thuế 1.394.858.431 đ (một tỷ, ba trăm chín tư triệu, tám trăm năm tám nghìn, bốn trăm ba một đồng) nhưng năm lần, bảy lượt CBNV đứng đầu là hiệu trưởng Lê Tiến Dũng tố cáo thì nhận được công văn 1143/TB-PC46 ngày 23/10/2011của trưởng phòng CSĐTTP về TTQLKT và chức vụ công an Hà Nội do thượng tá Lê Hồng Sơn ký khẳng định:

“CA Hà nội thấy ông Nguyễn Phú Cường, bà Nguyễn Thị Kim Thu (kế toán) không có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự…”. 

 - Tại công ty cung ứng dịch vụ hàng không (Airserco-TCT Hàng không VN) kế toán Nguyễn Thị Hồng Vân lập chứng từ khống rút tiền ngân hàng giao tư nhân kinh doanh làm thất thoát của DNNN 29 tỷ đồng (hai chín tỷ đồng), CBNV, các cổ đông tố cáo với CA Hà Nội thì C46 phán: “…hành vi của bà Vân chỉ là cố ý làm trái luật kế toán”, để  báo Dân Trí phải rút tít:“Công ty Airserco tố C46 bao che tội phạm”…
Không đủ kiên nhẫn thống kê hết những vụ tham nhũng, trốn thuế gấp trăm, gấp ngàn lần số tiền nói LQQ trốn thuế được bao che, dung túng hoặc“xử toàn án treo”(chất vấn của các đại biểu QH kỳ họp thứ 5 QH khóa 13)…

Trong bối cảnh quốc nạn tham nhũng, trốn thuế…nếu LQQ chỉ “trốn” hơn 4 trăm triệu bạc mà không phạt, truy thu lại bắt giam, tù ngục ba anh em một nhà lương thiện, có ích cho dân, cho nước (Lê Đình Quản-em trai Quân, cô em con cậu Nguyễn Thị Oanh có thai cũng bị bắt giam), thu con dấu, không cho ủy quyền chữ ký (theo Lê Quốc Quyết em trai LQQ) làm “Công ty Giải pháp VN”  bị tê liệt, tan rã, triệt hạ một “bộ óc” tư vấn của giới doanh nhân, nguồn thuế của nhà nước, nguồn sống của cả bấy nhiêu gia đình, bấy nhiêu người già, con nhỏ đang bú mớm, học hành…thì không thể gọi là xử lý một vụ trốn thuế thông thường!
 Những ai quan tâm, lo lắng đến hiện tình đất nước sẽ phải hiểu rằng nhà cầm quyền giam cầm LQQ là nhằm triệt hạ kinh tế, sức khỏe, trấn áp tinh thần…anh ta về tội hay đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược biển đảo nước ta, viết, trả lời phỏng vấn đòi tự do, dân chủ.
Hiện nay đảng CSVN đang độc quyền toàn trị nước VN tất nhiên muốn làm gì cũng được nhưng nếu dùng quyền hành đó vào việc thủ tiêu lòng yêu nước, trừng phạt người lương thiện, tài năng là một tội lớn. Không ai, đảng phái nào tránh được sự phán xét, trừng phạt của lịch sử.
Tôi không thân thiết gì với LQQ chỉ tình cờ theo người bạn về thăm quê Yên Thành của luật sư, tiếp xúc với những bài viết, những khách hàng của công ty “giải pháp VN”, những CBNV trong công ty, những người dân ở quê Hợp Thành xứ Ngệ, những bạn bè, cư dân nơi LQQ sinh sống…tôi khẳng định: LQQ là một tài năng, nhân cách đáng nể, từ hồi là sinh viên đến khi làm doanh nghiệp, là một công dân giàu nghị lực, tha thiết yêu nước, thương nòi, một người con hiếu thảo…Nay nhà cầm quyền trừng phạt, dập vùi một con người, một gia đình như thế  nhằm dập tắt lòng yêu nước, yêu sách chính đáng của công dân- quyền cơ bản trong hiến pháp  quy định –  là một tội ác.
Thời gian qua rất nhiều nhân sĩ, trí thức, tướng, tá, các “cựu thần” trong kháng chiến, trợ lý các lãnh đạo trước…mà nhân cách, lòng yêu nước của họ không ai có thể phủ nhận đã công khai phản đối Trung Quốc xâm lược, đòi tự do dân chủ để cứu, trấn hưng đất nước còn mạnh mẽ hơn LQQ. Đó là quy luật, trào lưu của thời đại, nhà cầm quyền không thể dập tắt bằng bạo lực. Một người bị đối xử không đàng hoàng, bị đày đọa, vùi dập, thủ tiêu…có thể làm vài người sợ nhưng sẽ giác ngộ, động viên, gây lòng phẫn nộ cho hàng chục, hàng trăm, nghìn…người khác. Họ thà chết không thể làm ngơ trước vận mệnh mong manh, lãnh thổ bị mai một, tham nhũng lộng hành, vị thế  yếu hèn, tủi nhục…của đất nước.
Vì vậy, tôi viết thư này tha thiết mong quý vị và cơ quan xem xét trả tự do cho lQQ để một con người lương thiện, tài năng, yêu nước không bị dập vùi, tiếp tục góp phần xây dựng đất nước, đoàn kết dân tộc…
Tất cả  người VN hãy đoàn kết chung tay, góp sức để tổ quốc được vẹn toàn, hưng thịnh, dân ta không phải nghèo hèn, phải liều mạng vượt trùng khơi đến xứ người bị xua đuổi, các cô gái phải tha hương làm vợ trá hình,  đĩ điếm trên đất khách bị khinh miệt, lãnh đạo ta không bị nước khác đóng cửa khi đã đến ngõ, bị tiếp đón hững hờ, đi đâu, tiếp ai cũng phải yêu cầu viện trợ, vay mượn…
Tôi chân thành cảm ơn và tạ lỗi về sự làm phiền này
Hà Nội ngày 24  tháng 9  năm  2013
Người viết thư ngỏ
Nguyễn Đình Ấm
Nơi gửi: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, viện trưởng viên KSNDTC, TANDTC, Viện KSND, Toàn án TP Hà Nội, vụ Dân Nguyện UBTV Quốc hội…

1 nhận xét: