Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Mỹ điều 30.000 quân đối phó với Trung Quốc trên biển Đông

Nhằm đối phó với Trung Quốc trên biển tây Thái Bình Dương, quân đội Mỹ đã triển khai 30.000 lính thủy đánh bộ áp sát lãnh thổ Trung Quốc hơn nữa, theo trang tin của người Trung Quốc ở Hải ngoại Duowei News cho biết.


Trung Quốc đang thực hiện hàng loạt hành động làm gia tăng căng thẳng ở biển Đông, vì vậy Mỹ đã thực hiện kế hoạch tái triển khai 30.000 lính Thủy quân Lục chiến đến Hawaii hoặc xa hơn để đối phó với Trung Quốc trên biển.
Số lượng quân này tương đương với 15% lực lượng Thủy quân Lục chiến mà Mỹ có hiện nay, cho thấy tầm quan trọng của quyết định tái bố trí lực lượng lần này.
Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc lưu ý rằng, hiện nay Mỹ có 190.000 lính Thủy quân Lục chiến chuyên nghiệp, họ sẽ được huy động đầu tiên trong các cuộc viễn chinh của quân đội Mỹ trên khắp thế giới, đạo quân này cũng sẽ được gửi đến các điểm xung đột khắp thế giới.
Các chuyên gia quân sự tin rằng, động thái dịch chuyển tới 30.000 lính Thủy quân Lục chiến nhằm để cho quân đội Mỹ có thể phản ứng nhanh hơn trước bất cứ diễn biến nào tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đây là một phần quan trọng trong chiến lược "tái bố trí tại châu Á" của Tổng thống Mỹ Obama.
Marine Corps Times tờ thời báo của Hải quân Mỹ, đã ghi nhận các hoạt động phi pháp của Trung Quốc trên biển Đông là nguyên nhân chính để Mỹ bố trí quân đội, bên cạnh hai nguyên nhân khác là chương trình Hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên và hoạt động của không quân Nga gần không phận của Nhật Bản.
Trong khi đó, tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc cho biết rằng, Mỹ sẽ đưa "bốn loại vũ khí chiến lược" gồm tàu sân bay hạt nhân, máy bay ném bom tàng hình B-2, máy bay ném bom chiến đấu tàng hình F-22 và tàu ngầm tấn công hạt nhân đến Hàn Quốc hoặc căn cứ Guam vào tháng 10 tới, nhằm cảnh báo Triều tiên về một vụ thử hạt nhân thứ tư.
Ba máy bay ném bom B-2 đã được chuyển đến Guam hồi tháng 8, tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan và hai máy bay chiến đấu hiện đại F-22 sẽ được điều đến Hàn Quốc vào tháng 10.
Thiên Hà (theo Want China times)
>> Kỳ 37: Chu Ân Lai trăn trối những gì với ... Khmer Đỏ?

>> Sang Nhật, ông Lê Thụy Hải té ngửa khi biết chân dung HLV Miura


>> Phạm Xuân Ẩn “buồn nhất là cấp trên không cho lấy vợ Mỹ“


>> Đại gia Myanmar xuất chiêu, bầu Đức choáng toàn tập
Phớt lờ qui định, TMV Kangnam ngang nhiên quảng cáo “câu” khách hàng
“Nữ điệp viên” Mỹ gốc Hoa sinh ở Việt Nam bị Trung Quốc bắt

Đăng Bởi Một Thế Giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét