Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

TRUYỆN TRINH THÁM: HOA NAM BAO VÂY TRẦN ĐẠI QUANG (PHẦN 2)




Trần Đại Quang sinh năm 1950, trong lý lịch ông khai sinh năm 1956. Quang mồ côi cha từ thuở nhỏ không có cơ hội đi học nên vào trường rất trể.

Trần Đại Quang được tuyển vào Trường Công An tại Giáp Bắc, Ân Hòa lúc ông mới 16 tuổi. Vào trường Công An, ông được học lớp bổ túc văn hóa Trung Học và ra trường sĩ quan Công An vào năm 1971, lúc ông tròn 21 tuổi.

Trong Sơ Yếu Hồ Sơ Lý Lịch Đảng, ông khai sinh năm 1956 tức là ra trường sĩ quan Công An lúc mới có 15 tuổi! Tại Đại hội XII, Quang đúng ra là 65 tuổi, đã quá tuổi để ở lại Trung Ương, nhưng nhờ khai mang bớt đi được 6 tuổi nên Quang được sống còn với chức vụ Chủ Tịch Nước.

Hoa Nam biết được điểm yếu này của Quang nên tức tốc bàn kế hoạch với Trọng cho ban hành cấp tốc văn bản số 13-TB/TW Thông báo Kết luận của Ban Bí thư về việc xác định tuổi của đảng viên, để mục đích là triệt hạ uy tín Quang... bằng con đường này.

Cần nhắc lại là Hoa Nam trước đây cũng đã bàn kế sách để Trọng chiếm được vị trí TBT bằng văn bản do chính Trọng ban hành.

Quyết định 244 từ tháng 6/2014 do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký nhằm quy định lại thể thức bầu những chức vụ cao nhất trong Đảng.

Điều 13 của Quyết định 244 : "Cấp ủy viên cấp triệu tập đại hội không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do cấp ủy đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của cấp ủy."... Với văn bản này, Trọng loại Dũng 3x dễ dàng.

Ngày 20/8, bằng một kênh riêng, Trần Đại Quang gặp mặt Thượng Tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ngay tại nhà riêng để bàn kế hoạch phản công Hoa Nam và Trọng.

Quang hỏi Lâm xác định lại sự Trung Thành, Lâm nói rõ "ngày nào "anh Hai" còn, ngày đó "Ba" còn". Quang và Lâm rất thân thiện, luôn gọi nhau là "anh Hai" chỉ Quang còn Ba tức là Tô Lâm.

Ngày 22/8 vào thứ Hai đầu tuần, Lâm họp kín 100 tướng lĩnh Công An dưới tay, trong đó có 22 tướng sống chết với Quang. Tổng Quân số của Công An có hơn 200 nghìn quân. Nếu đem so với quân đội của Trọng thì còn thua xa, nhưng nhờ Công An luôn ở Nội Thành, "nước xa không cứu được lửa gần".

Trọng và Hoa Nam nắm được Quân Khu 1,2 và 3 nhưng Quân Khu khác 4 và 5 thì đứng giữa, bảo vệ Tổ Quốc, không nằm dưới sự điều động của TQ. Trong khi đó Quân Khu 7 và 9 lại nằm trong thế lực của nhóm Miền Nam.

Trọng là Bí thư Quân ủy Trung ương lãnh đạo Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhưng Quang là Chủ tịch nước lại thống lĩnh các lực lượng vũ trang, đồng thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh cộng thêm với thế lực Công An nên không dễ gì Trọng khuynh đảo được Quang.

Nhờ Hoa Nam hiến kế, ngày 19/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với Ðảng ủy Công an T.Ư và cán bộ chủ chốt của Bộ Công an.

Trọng nắm chức Bí thư Quân ủy Trung ương, tức là người lãnh đạo Đảng CSVN trong quân đội. Nhưng chức vụ Tổng Bí Thư lại không nắm được Công An, do đó Trọng quyết định tham gia Đảng ủy và Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương để nắm thêm lực lượng Công An.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đảng CSVN mới có chuyện này.

(*) Nhắn riêng:
(1) Nhắn DLV và những người thích ném đá là: truyện nầy chỉ là tưởng tượng giống như là truyện Trinh Thám, không có thật ngoài đời.
(2) Nhắn bạn đọc chưa quen biết: tài liệu nhận được, không có điều kiện kiểm chứng.
(3) Nhắn riêng với các chiến hữu và bạn bè thân quen: Tài liệu tình báo thật.

Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét