Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ là người đóng chiếc đinh cuối cùng cho chế độ


Phe “Người Bắc Có Lý Luận” đang rất lúng túng ứng phó với hàng loạt biến cố, tất cả đều đến từ những đảng viên “bất mãn” việc “tái đắc cử” của Nguyễn Phú Trọng, nhất là cánh đảng viên gốc miền nam và miền trung. Vì thế, thay vì trả lời trước công luận về những “sự cố” trên, thì hoàn toàn giữ im lặng, thay vào đó là tạo những thông tin khác, nhằm khiến dư luận bớt chú ý đến “vấn nạn xã hội” đang xảy ra liên tục.

"Cụ tổng" gặm gân gà

Suốt một tuần lễ, hầu như trên Timeline Facebook của tôi đều là những bài viết, sự kiện liên quan đến việc CSVN bắt giữ Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, từ những bài viết của các bạn bè trong giới tranh đấu xã hội dân sự, cho đến những qui chụp của DLV và báo chí nhà sản, cho rằng cô em gái này của tôi… Nhận tiền từ Việt Tân, một qui chụp đầy “dốt nát”, vì giới bạn bè tranh đấu xã hội dân sự đều biết rõ, giữa Quỳnh và Việt Tân vốn không khác nào giữa khối Tự Do và Cộng Sản.

Tuy nhiên, lượng thông tin dầy đặc về Quỳnh cũng khiến tôi ngờ vực, nó nhiều hơn suy nghĩ bình thường của tôi, và có lẽ sự ngờ vực của tôi cũng không phải là… vô lý, khi nhận được Viber gọi từ Việt Nam vào tối thứ bảy, một bản tin được xem là “động trời’ báo cho tôi biết, hy vọng khi bài viết này lên khuôn, các bạn bè sẽ kiểm chứng giùm có đúng thật không, nói rằng Đinh La Thăng, sau hội nghị trung ương 4, đã bị “ép” rời khỏi bộ chính trị và chức Bí Thư Thành Ủy thành Hồ.

Đối với tôi đây là một bản tin “động trời”, vì nếu là sự thật, thì cho thấy phe “Người Bắc Có Lý Luận” đang rất lúng túng ứng phó với hàng loạt biến cố, tất cả đều đến từ những đảng viên “bất mãn” việc “tái đắc cử” của Nguyễn Phú Trọng.

Trước đại hội bầu bán của đảng CSVN vừa qua, ai cũng đinh ninh rằng phe của Ba X sẽ nắm trọn quyền trong đảng, ngờ đâu kết quả, Ba X bị cú “Hồi Mã Thương” của Nguyễn Phú Trọng, đành phải ngậm đắng để “làm người tử tế”.

Nhưng sự “tái đắc cử” của Nguyễn Phú Trọng với cái gọi là “dân chủ đến thế là cùng”, đã dẫn đến sự “bất mãn” khá nhiều trong nội bộ đảng, nhất là cánh đảng viên gốc miền nam và miền trung.

Đám đảng viên thuộc dạng “bất mãn ngầm” này, còn đang phân vân trước sự thay đổi triều đại, thì bất ngờ xảy ra biến cố Formosa (chưa biết biến cố này là “thiên tai bất ngờ” hay “nhân họa cố ý”), khiến cho Nguyễn Phú Trọng lúng túng và “há mồm mắc quai” khi cái gọi là “sự cố Formosa” diễn ra đúng vào lúc mà Nguyễn Phú Trọng đang “vi hành” đến Hà Tỉnh.

Cơn lốc Formosa đã “bật đèn xanh” cho nhóm đảng viên “bất mãn ngầm”, chợt tìm thấy “ánh sáng cuối đường hầm”, và thế là “ô nhiễm môi trường” trở thành một thứ vũ khí lợi hại, khiến cho toàn bộ nhóm “Người Bắc Có Lý Luận” ngậm miệng một cách cay đắng, và lao đao với hàng loạt biến cố xảy ra.

Từ những con cá chết nổi lềnh bềnh khắp vùng sông biển miền nam, miền trung, cho đến “cá chết vì thiếu oxy” ở Hồ Tây, Hà Nội chìm đắm trong “sương bụi”, Sài Gòn tràn đầy “cứt đái” vì ngập lụt, “mùi hôi thúi” đặc biệt được chính quyền Thành Hồ khẳng định là từ bãi chôn rác Đa Phước, nạn “lâm tặc” trên cao nguyên miền trung và các khu vực ở Yên Bái, Thái Nguyên, hay mới đây nhất là thông tin Trung Quốc xây lò điện hạt nhân ở gần biên giới Việt Nam.

Hầu hết đều là những “biến cố môi trường”, cứ đúng “qui trình” xuất hiện liên tục trên mặt báo chí, khiến cho “cụ tổng” trốn biệt, không hó hé một câu nào, chỉ tuyên bố vung vít về “Trịnh Xuân Thanh”, hay “diễn biến gây suy thoái”, mà không dám nói một câu nào liên quan đến tình trạng ô nhiễm chung trên cả nước, từ Hà Nội đến miền Trung hay “nước ngập phi đạo Tân Sơn Nhất”.

Sự xuất hiện cứ theo trình tự trên báo chí và mạng xã hội một cách đều đặn, dường như có sự “sắp xếp” một cách đúng lúc và đúng thời điểm, nếu không phải đám đảng viên “bất mãn ngầm” đưa thông tin “cà khịa” báo chí xông vào, thì làm sao lượng thông tin lại “đầy đủ” như vậy?

Phe “Người Bắc Có Lý Luận” thay vì trả lời trước công luận về những “sự cố” trên, thì hoàn toàn giữ im lặng, thay vào đó là tạo những thông tin khác, nhằm khiến dư luận bớt chú ý đến “vấn nạn xã hội” đang xảy ra liên tục.

Nào là ra lệnh cho công an tuyên bố một tổ chức chính trị ở hải ngoại là “khủng bố”, nào là “thủ tướng đi ăn phở uống café”, nào là ‘Linh Miu lộ hàng nóng bị phạt”, nào là “người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén”, toàn những tin tức nhằm “câu view” đánh lạc hướng dư luận về những “bế tắc” trước các “sự cố môi trường”.

Có vẻ những tin tứ “lá cãi” này chưa đủ “đô” nên mạnh tay hơn, cách chức và rút thẻ nhà báo của Nguyễn Như Phong, phá cuộc họp dân chủ ở Vũng Tàu, bắt giữ Blogger Mẹ Nấm, yêu cầu “trục xuất” linh mục Đặng Hữu Nam, toàn những tin thuộc dạng “thứ dữ”, để cộng đồng quốc tế “bớt” chú ý đến tình trạng “ô nhiễm trầm trọng” đang xảy ra khắp nơi ở Việt Nam.

Nhưng “trời bất dung gian”, không hiểu “thằng” đảng viên “thổ tả” nào lại ra lệnh xã lũ, khiến cho miền trung không khác gì con tàu “Titanic”, dân phải bò lên nóc nhà ngồi hát “bên em là biển rộng”, và thế là hàng trăm tờ báo, hàng ngàn trang mạng xã hội, tràn ngập hình ảnh thương tâm của miền trung, rõ ràng cái đám đảng viên “bất mãn ngầm” phá đám, “cấu kết” với đám báo chí, khiến cho “cụ tổng” lao đao, ghế ngồi chưa “nóng đít” đã lu bù với hàng loạt các “sự cố”.

Cái khổ là “cụ tổng” vốn là người thù dai, nên “thằng” nào hồi xưa theo “phò” Ba X, thì “cụ tổng” treo giò, hành động “hẹp hòi” này của “cụ tổng” đã khiến số lượng đảng viên “bất mãn ngầm” gia tăng theo tỷ lệ thuận, nhất là đám “báo chí” càng bị “cụ” xiết cổ đến thở không ra, điển hình là Nguyễn Công Khế, tờ báo mạng Một Thế Giới trở thành một trong những tờ báo hàng đầu “chạy tít” về lũ lụt miền trung, sau nhiều lần “nâng bi” mà “cụ tổng” chả ngó ngàng gì tới, rõ ràng Nguyễn Công Khế nhìn thấy hậu quả “thọ nạn” của Nguyễn Như Phong, nên đã chọn giải pháp đứng chung với nhóm đảng viên ‘bất mãn ngầm” để “xỏ ngọt” “cụ tổng”.

Biết rõ đám đảng viên “bất mãn ngầm” không ưa gì mình, thay vì thỏa hiệp để đi đến đôi bên có lợi, “cụ tổng” quyết định sử dụng tối đa quyền lực của công an để bảo vệ cho “cái ghế dân chủ đến thế là cùng”, “cụ” gia nhập cái gọi là “Đảng ủy và Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương” để củng cố thế lực, “cụ” ra lệnh cho mở toang cửa biên giới Việt – Trung cho dân Trung Quốc thoải mái nhập cảnh Việt Nam, và giờ đây là thông tin mới nhất dù chưa được kiểm chứng rõ ràng, “cụ” “loại Đinh La Thăng ra khỏi bộ chính trị”.

Do đó lượng thông tin của cái đám gọi là “báo chí chính thống”, liên quan đến vụ bắt giữ Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và qui chụp một tổ chức chính trị ở hải ngoại là ‘khủng bố”, đã đồng loạt được loan tãi rầm rộ, cho thấy “cụ tổng” muốn “lái” dư luận sang một ngã khác, để tránh cái “gân gà” mà “cụ” lỡ “gặm” từ khi “tái đắc cử”, đồng thời làm “dịu” đi những đồn đoán rằng “cụ” đã “làm thịt” Đinh La Thăng trong hội nghị trung ương 4 vừa qua.

Nhưng có lẽ “cụ tổng” vẫn chưa đo lường được sự phản ứng của đám đảng viên “bất mãn ngầm”, sẽ còn nhiều tin tức “động trời” hơn trên mặt báo trong những ngày tháng sắp tới, nạn ngập lụt ở Thành Hồ sẽ tiếp tục trở thành tiêu đề “nóng hổi”, “bụi Hà Nội” cũng sẽ là “tít” hàng đầu của những tờ báo, số lượng người dân bị chết ở miền trung vì xã lũ, dẫn đến nạn ôn dịch có thể xảy ra, thậm chí nước lũ hòa tan với nước biển bị nhiễm “độc kim loại” của Formosa sẽ vào tận giường chiếu của người dân, sẽ là những tin tức đầy “sốt dẻo” nằm đầy trên bàn của “cụ tổng”, và cứ theo trình tự mỗi ngày một nhiều hơn, mỗi ngày một “quái đản” hơn.

Bên cạnh những tin tức về “ô nhiễm môi trường”, đám đảng viên “bất mãn ngầm” lại tiếp tục khui ra những dự án “thua lỗ nghìn tỉ lỗi tại ai?”, và trên báo người ta lại thấy “cả họ làm quan” hay “bức xúc vì khiếu nại, công an XYZ bị bắn thiệt mạng”.

Sẽ có thêm những hình ảnh thương tâm như bệnh nhân nằm “xếp lớp” như cá mòi ở hành lang các bệnh viện, dự án đường cao tốc Cát Linh Hà Đông lại có thêm “tình huống mới”, “ống nước sông Đà lại vỡ lần thứ 21,22,23”, dàn cây xanh mới trồng ở Hà Nội “đột nhiên chết vì thiếu oxy” v.v….

Trong khi “người tử tế” thì nhàn nhã đánh goft, đứng mỉm cười nhìn “cụ tổng” lăng xăng như “gà mắc đẻ”, lấp chổ này thì chổ khác phun ra, bịt được lổ này, thì lổ kia lại bùng cháy, bỏ tù được một thằng thì lại ‘lòi” ra hàng chục thằng khác.

Miếng “gân gà” quả thật khó nhai, bỏ thì tiếc mà giữ lại thì không có răng để cắn, rõ ràng cái thằng “người tử tế” xỏ lá thật, mọi việc đều do nó “kích động” thế mà nó làm như không biết gì cả, cứ khoe là vừa “tậu” được bộ gậy đánh goft Taylormade đẳng cấp quốc tế.

Trước tình hình kinh tế lâm vào bế tắc trầm trọng, xuất cảng liên tục bị “trả hàng” vì ô nhiễm, vì “ăn gian nói dối nguồn gốc của mặc hàng”, vì thiếu phẩm chất, đảng viên thì “mạnh thằng nào thằng đó đớp”, đám quan địa phương thì bán quyền sử dụng đất đai “tá lả” cho Trung Quốc, con cháu của đảng viên thì lo “ôm tài sản” chạy ra nước ngoài, “cụ tổng” đang đứng trước chiếc quan tài không một chút hương khói.

Nhưng cũng may, vẫn còn một con đường làm cho tên tuổi của “cụ” đi vào lịch sử, với tình hình hiện tại, sự tham lam quyền lực của “cụ” đã khiến “cụ” trở thành người đóng chiếc đinh cuối cùng cho chiếc quan tài chủ nghĩa Cộng Sản, tôi tin rằng “cụ tổng” sẽ là tổng bí thư sau cùng của đảng CSVN, vì sau triều đại của “cụ”, dân tộc Việt Nam sẽ đạp cái chủ nghĩa ngoại lai này vào thùng rác.

Trần Nhật Phong

(Dân Làm Báo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét