Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Âm mưu gì khi tung tin đổi tiền (!?)



Trich : Câu chuyện đổi tiền không dừng lại ở đó, mà Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình vốn là một kẻ ma mãnh đã định lợi dụng việc đổi tiền để trục lợi cho nhóm lợi ích của mình, bằng cách Bình đã cho tay chân chuẩn bị một số tiền tới 16.500 tỷ để mua gom vàng và ngoại tệ trước đó.

Sau khi gom đủ, thì lập tức Nguyễn Văn Bình cho tung tin đổi tiền trước thời điểm cuộc đổi tiền chính thứ tiến hành vào giữa tháng 2/2017. Chính vì thế, giới kinh doanh tiền tệ ở Việt Nam mà chúng tôi có điều kiện tiếp xúc tất cả đều khẳng định thủ phạm đứng đằng sau các tin đồn ác ý này không ai khác, đó thủ phạm cao nhất và chính là kẻ thực sự khuynh đảo và làm khánh kiệt đất nước này hơn nữa chính là Trưởng Ban Kinh tế TW - cựu Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Bình.

Đây là một âm mưu nằm trong một kế hoạch không thể hoàn hảo hơn cho việc tư nhân hóa tài sản công, cộng với quá trình thâu tóm các nhân hàng thương mại tư nhân khác.

Nên nhớ, việc vơ vét tài sản của nhà nước trước kia và bây giờ không ai khác, đó là Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình thực sự mới là bố già của đất nước này. Có thể đâu đó đã điểm qua những gì xảy ra với hệ thống tài chính tiền tệ của Việt Nam, tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn điểm lại để độc giả có cái nhìn toàn diện hơn về Nguyễn Văn Bình và thủ đoạn lũng đoạn tài chính của Bình

Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình là một kẻ mafia lọc lõi trong nghành tài chính ngân hàng. Nguyễn Văn Bình lúc còn giữ chức Thông đốc Ngân hang Nhà nước đã từng tuyên bố “Tao thích lấy ngân hang nào và mang cái đó cho ai thì không quá 3 ngày”

CHính vì thế mới có hiện tượng thị trường mua bán ngoại tệ bỗng nóng lên bất thường vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12. Điều này được giới mua bán giải thích nguyên nhân: vì có tin đồn nhau rằng Ngân hàng nhà nước Việt Nam sắp tung ra nhiều loại giấy bạc mới, với các mệnh giá khách nhau với tỷ giá 1 đồng, tương đương 1 đôla Mỹ.

Lần theo dấu vết từ nguồn tin cho biết, đã có một quan chức Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước là người đã phát biểu cho rằng, việc đổi tiền để sử dụng đồng bạc mới mệnh giá thấp nhưng giá trị cao có sức mua tương đương với đồng đô la Mỹ là chủ trương của Ngân hàng Nhà nước đã được Bộ Chính trị thống nhất từ lâu và đã được triển khai trong nhiều năm qua. Các trinh sát của Bộ CA bằng các phương pháp nghiệp vụ đã nhanh chóng khoanh lọc toàn bộ những cán bộ lãnh đạo nắm được nguồn tin tuyệt mật này, nhưng vẫn không tìm ra manh mối.

Tuy nhiên từ thông tin, mô tả về hình thức loại tiền mới sắp phát hành đã được in bằng chất liệu polymer, kiểu mẫu đẹp với số lượng lớn đủ để đáp ứng cho công tác đổi tiền. Toàn bộ số tiền này được đặt in từ Trung Quốc theo tiêu chuẩn quốc tế và đã được chuyển toàn bộ về Việt nam từ trước tháng 8/2016. Thì các trinh sát nhanh chóng các định được thủ phạm của tin đồn, đó là ông Nguyễn Xuân H. nguyên một lãnh đạo cấp phó công tác tại Cục Phát hành và kho quỹ Ngân hàng Nhà nước VN – đại diện phía Nam. Hiện nay đang đảm trách chức vụ trợ lý cho ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank.

Qua khai thác ban đầu, đối tượng Nguyễn Xuân H đã khai nhận rằng, ông là người đã tung tin đổi tiền, mà theo ông đây là thực hiện việc tung tin đồn theo yêu cầu của một lãnh đạo trong ngành Ngân hàng. Cụ thể là Ngân hàng Đông Á, tuy nhiên danh tính của nhân vật này chưa được phép công bố.

Tuy nhiên, nguồn tin từ nội bộ cho biết, lý do Tổng GĐ Đông Á Bank Trần Phương Bình bị bắt vì chính là người cố ý để lọt tin đổi tiền tuyệt mật, với hy vọng sẽ trục lợi một khoản lớn trong việc biến động tỷ giá vàng và ngoại tệ. Đây là một sự tính toán không chỉ của riêng ông Trần Phương Bình và Ban lãnh đạo Ngân hang Đông á, mà còn là sự phối hợp giữa các nhà tài phiệt, giới kinh doanh người Hoa trong Chợ Lớn dưới sự chỉ huy của một quan chức hàm Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét