Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Phút chót Đà Nẵng hủy lễ thắp nến tri ân tử sỹ Hoàng Sa

Theo thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng thì tối nay lúc 19h ngày 18/1/2014, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa. 

 Tuy nhiên, sáng nay trang web Huyện đảo Hoàng Sa đột ngột đăng thư cáo lỗi của ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa
 

 
 Bức thư viết: "Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa dự kiến tổ chức Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa vào lúc 19h00 ngày 18/01/2014 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Trong chương trình này, UBND huyện Hoàng Sa đã nhân được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ rất tâm huyết và trách nhiệm của  các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan cũng như nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và quan tâm to lớn đó.
Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cáo lỗi và xin được lượng thứ.
Kính cáo!"
Phóng viên Lê Đức Dục (báo Tuổi Trẻ) chia sẻ trên FB: chương trình đã hoàn thành cơ bản 99% và rồi... "lệnh ở trên" stop. 

Nếu thông tin này là chính xác thì những người coi Ngụy là đám đánh thuê cho đế quốc Mỹ, hèn nhát chưa đánh đã chạy đã chiến thắng, chí ít là "lệnh ở trên stop" chương trình tri ân tử sỹ Hoàng Sa. Cộng đồng mạng cũng nhanh chóng loang truyền bài thơ: " Xin tưởng niệm một chương trình tưởng niệm" của tác giả Lê Đức Dục. Nhiều tờ báo lớn cũng bất ngờ ngừng lại những bài viết về Hoàng Sa hay trận hải chiến 19/1/1974.

Bốn mươi năm qua đi, vẫn còn những "ngụy" - "ta" và ngọn nến tri ân cho những người đã chết vì tổ quốc không được thắp lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét